Trên trang cá nhân, Tuấn Hưng đăng một status bức xúc trước một trang web tự ý lấy ảnh vợ chồng anh, ghép vào một bài phỏng vấn bịa đặt về bà xã Thu Hương để giới thiệu sản phẩm thuốc xịt chống ngủ ngáy.

Nam ca sĩ viết: "Như thế này thì quá quắt và khốn nạn quá. Tất cả vì tiền à? Bịa đặt và sử dụng hình ảnh trái phép để bán sản phẩm thì chắc chắn là lừa đảo. Mọi người cẩn thận với sản phẩm này nhé".

{keywords}
Tuấn Hưng tức giận khi hình ảnh vợ chồng bị lợi dụng kèm câu chuyện bịa đặt của một nhãn hàng để quảng cáo sản phẩm.


Bên cạnh đó, Tuấn Hưng nhờ mọi người giúp đỡ, tìm gấp người nào làm việc này để lại công bằng. Dưới phần bình luận, nhiều người khuyên Tuấn Hưng nên nhờ công an điều tra và luật sư can thiệp để kiện trang web này. "Họ dám lấy ảnh vợ chồng anh rồi xuyên tạc để quảng cáo sản phẩm là không thể chấp nhận được. Anh Tuấn Hưng nên làm mạnh tay vụ này đi, xem như là dằn mặt những kẻ lừa đảo khác", một người dùng bình luận.

Sau status này, đơn vị lấy hình ảnh của Tuấn Hưng đã gọi điện xin gặp mặt để xin lỗi.

Ngay sau phần chia sẻ của Tuấn Hưng, NSND Lan Hương cũng kêu trời trên trang cá nhân vì hình ảnh của mình bị nhãn hàng chuyên trị rung tóc, bạc tóc,...

"Tôi phải làm sao đây? Hãy tha cho tôi được không? Tôi chưa uống một viên nào. Những ngày qua tôi đã phải trả lời biết bao nhiêu người vì những bài báo quảng cáo này. Người tiêu dùng hãy thông thái và tỉnh táo. Lẽ ra tôi phải viết thông báo này sớm hơn, tôi thật sự xin lỗi người tiêu dùng.

Những bức hình này họ lấy khắp nơi trên mạng và tôi cầm lọ thuốc khác thì họ làm thành tôi cầm lọ thuốc này. Ôi trời ơi, sao lại thế? Gia đình tôi chưa uống bao giờ, và chồng tôi cũng không nói với tôi như vậy bao giờ".

{keywords}
NSND Lan Hương kêu trời vì bị lợi dụng hình ảnh.

NSND Lan Hương cho hay, nhiều lần chị định bỏ qua nhưng chỉ sợ người tiêu dùng bị lừa nên quyết viết lên trang cá nhân. Sau đó cũng có đơn vị gọi đến nhận lỗi nhưng lại đổ cho đại lý 

Chuyện sao Việt bị lợi dụng hình ảnh để quảng cáo, kinh doanh đã không còn xa lạ trong làng giải trí. Không ít nghệ sĩ nổi tiếng từng vướng vào những sự việc "dở khóc, dở cười" như hình ảnh bị lợi dụng để quảng cáo cho các nhãn hàng, hoạt động kinh doanh online. 

Gần đây nhất, tháng 8/2018, hình ảnh của Ngọc Trinh bị sử dụng quảng cáo dịch vụ massage trái phép ở Dubai. Tờ rơi quảng cáo có in hình Ngọc Trinh được phát cho các khách hàng dưới hầm để xe ôtô.

Ngân An