Clip tổng hợp những vai diễn nổi bật của Lê Bình: 

{keywords}
Nghệ sĩ Lê Bình ghi dấu ấn trong lòng khán giả phim truyền hình đầu tiên với hình ảnh anh Tư Tại - người nông dân miền Nam hiền lành, chân chất trong tác phẩm Đất Phương Nam. Với lối diễn nhập tâm, Lê Bình đã góp phần tạo nên sự thành công cho tác phẩm vang bóng một thời và có sức sống vượt thời gian.

 

{keywords}
Hóa thân vào nhân vật Năm Na trong tác phẩm Vịt kêu đồng, Lê Bình một lần nữa khắc họa thành công hình ảnh người nông dân tảo tần khó nhọc. Lê Bình chia sẻ ông đã ám ảnh suốt một thời gian dài sau khi đảm nhận vai diễn này bởi bên trong nhân vật là nội tâm phức tạp và sự đau khổ cùng cực. Vai diễn này đã giúp ông giành được danh hiệu ''Nam diễn viên phụ được yêu thích nhất'' tại HTV Awards 2011.

 

{keywords}
Do phù hợp với dạng vai nông dân Nam bộ, Lê Bình được đảm nhiệm vai ông Bảy cô đơn trong phim ''Vùng đất không yên tĩnh''. Ở vai diễn này, ông hóa thân thành một người chiến sĩ đặc công trở về làm nông dân, luôn đấu tranh với cái ác nhằm mục đích bảo vệ môi trường.

 

{keywords}
Tiếp tục hình ảnh người nông dân Nam bộ gắn liền với tên tuổi của mình, Lê Bình hóa thân vào vai ông già khắc khổ trong "Kẻ ngược dòng".

 

{keywords}
Đảm nhận vai Tín trong ''Đam mê nghiệt ngã'', Lê Bình biến hóa thành hình tượng ông già lớn tuổi trong một gia đình nhiều thế hệ, vai diễn của ông phải ngồi xe lăn. Tuy hằng ngày đối mặt với những thù hằn và độc đoán nhưng ông vẫn không bị ảnh hưởng mà luôn tìm cách hóa giải những cơn sóng ngầm trong gia đình.

 

{keywords}
Vào vai ông Lượm trong ''Sức nặng tình thâm'', Lê Bình khiến khán giả ngỡ ngàng khi vai diễn này lại tương đồng với cuộc đời ông đến vậy. Từ cuộc sống cơ cực, mất vợ, các con ly tán đến những nỗi bất hạnh chồng chèo lên nhau đều tương đồng với cuộc đời nam nghệ sĩ, đây cũng là vai diễn đáng chú ý bởi ông đóng chung với Mai Phương và đồng cảnh ngộ.

 

{keywords}
Góp mặt trong ''Mỹ nhân Sài Thành'' với vai diễn Lý Tắc - một phú ông giàu có, quyền thế và thủ đoạn khét tiếng nơi phố thị, Lê Bình hoàn thành vai phản diện một cách chỉn chu. Đây là tác phẩm truyền hình gần đây nhất mà nam diễn viên tham gia. 

 

{keywords}
 Ngoài những phim truyền hình dài tập, Lê Bình còn xuất hiện trong các phim điện ảnh. Vai Phát trong ''Có căn nhà nằm nghe nắng mưa'' có lẽ là vai diễn góc cạnh nhất mà ông từng thể hiện, với chuyển biến nội tâm phức tạp, bên trong cái nghèo đói là góc tối của một con người, Lê Bình đã làm cho Phát trở thành nhân vật đáng nhớ trong phim.

 

{keywords}
Gần đây, ông còn góp mặt trong sitcom ''Gia đình vui nhộn''. Hóa thân thành ông Tám, một người thông thái và hiểu chuyện nhưng cũng khá bí ẩn với gương mặt không bao giờ xuất hiện hoàn toàn.

 

{keywords}
Bên cạnh những vai diễn truyền hình và điện ảnh, Lê Bình còn để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả với loạt vai diễn trong series Cổ tích Việt Nam. Với vai mụ yêu tinh đáng sợ trong ''Mụ yêu tinh và bầy trẻ'', Lê Bình không xa lạ với thế hệ 8x, 9x. Ông được mọi người yêu thương gọi là “Ông già cổ tích Việt Nam”, “Ông già Nam bộ”,…

Bài, clip: Minh Tuyền

Xúc động chuyện con gái và nghệ sĩ Lê Bình chiến đấu với ung thư

Xúc động chuyện con gái và nghệ sĩ Lê Bình chiến đấu với ung thư

 - Ngày 30/4, chia sẻ với VietNamNet, Khả Hân - con gái nghệ sĩ Lê Bình cho biết dù trong hoàn cảnh nào cha cô luôn lạc quan và chiến đấu đến cùng vì con.