Hơn 10 nghệ sĩ Hàn là nạn nhân của scandal chấn động 'phòng chat tình dục':

Theo báo cáo từ truyền thông Hàn Quốc, sau khi bị bắt giữ và tra hỏi nhiều ngày, Cho Joo Bin tiết lộ hắn đã thu hút các thành viên của phòng chat trả tiền bằng cách sử dụng những đoạn video bất hợp pháp của một vài nghệ sĩ.

Hắn phân chia các phòng chat thành 3 cấp bậc khác nhau và thường xuyên đưa ra lời dụ dỗ, rằng có thể xem được video chất lượng cao của người nổi tiếng tại phòng chat có giá cao hơn với phí gia nhập là 1,5 triệu KRW (khoảng 28,4 triệu VND).

{keywords}
Cho Joo Bin bị bắt vì phân phối và bán nội dung khiêu dâm

Dựa theo nhật ký những đoạn chat của Cho Joo Bin các phóng viên ghi nhận được, hắn thường xuyên dành thời gian trả lời câu hỏi từ các thành viên phòng chat. Câu hỏi chủ yếu tập trung vào các cảnh quay bất hợp pháp của nghệ sĩ nữ. Cho Joo Bin cho biết trong số các nghệ sĩ, có 1 ‘nô lệ’ không thể từ chối bất kỳ lời nói nào của hắn ta và sẽ nhanh chóng quay video theo những gì hắn ta yêu cầu. Đặc biệt, hắn đang giữ video của 1 nghệ sĩ vị thành niên và nếu họ trả phí để vào phòng đắt tiền hơn, họ sẽ được chia sẻ xem video này.

Từ tháng 12 năm ngoái đến tháng 1 năm nay, trong cuộc trò chuyện của Cho Joo Bin với các thành viên phòng chat đã đề cập đến khoảng 10 nghệ sĩ. Đồng thời, hắn nắm được điểm yếu của những nữ ca sĩ trẻ tuổi và biến họ thành ‘nô lệ. Cho Joo Bin từng gọi riêng 1 thành viên đến phòng chat cá nhân và cho người này xem đoạn video mẫu dài khoảng 7 giây. Bên cạnh đó, Cho Joo Bin còn tuyên bố hắn ta cũng có đoạn video trước khi ra mắt của thành viên nhóm nhạc nữ nổi tiếng B.

{keywords}
Đoạn tin nhắn Cho Joo Bin mời gọi các thành viên trả nhiều tiền hơn để được xem video ‘chất lượng’ hơn

Một người từng tham gia điều hành phòng chat của Cho Joo Bin cho biết: "Cho Joo Bin khơi gợi sự tò mò bằng cách tiết lộ những đoạn video hoặc chuyện hậu trường của các idol nổi tiếng nhằm thu hút sự quan tâm của những người dùng chủ yếu trong độ tuổi từ 10 đến 20 đang hoạt động trên Telegram".

Cho Joo Bin còn đề cập đến tên thật của các nghệ sĩ nữ đã kết hôn ở độ tuổi 30 đến 40, đăng ảnh của họ phòng chat và gọi họ là ‘nô lệ’ của hắn ta. Ngoài ra, hắn ta cũng nhắc đến việc mình đã giới thiệu nhà tài trợ cho một nữ phát thanh viên. Cho Joo Bin còn tiết lộ địa chỉ và số đăng ký cư trú của những nữ diễn viên, thành viên nhóm nhạc nữ mà người dùng của hắn ta quan tâm kèm theo lời khẳng định: "Nếu đến đây sẽ có thể gặp được người nổi tiếng". Khi được các thành viên hỏi: "Không sợ đụng đến người nổi tiếng sao?", Cho Joo Bin trả lời: "Baksa thuộc về tất cả mọi người".

Các công ty quản lý của những người nổi tiếng được nhắc tên trong phòng chat của Cho Joo Bin nhấn mạnh rằng họ không biết gì về vấn đề này. Đại diện một công ty quản lý cho biết: "Chúng tôi vẫn chưa được cảnh sát liên lạc. Chúng tôi có thể xem xét sử dụng các hành động pháp lý trong trường hợp phát sinh tổn hại danh dự hoặc lan truyền sự thật sai lệch liên quan đến tầm quan trọng của vụ việc".

{keywords}
Sự việc ‘phòng chat tình dục N’ là chủ đề được quan tâm nhiều nhất tại Hàn Quốc trong những ngày qua

Hiện tại, các cuộc điều tra cho vụ bê bối hiện vẫn đang tiếp diễn. Mặt khác, một người dùng đã tiết lộ rằng trong số các thành viên trả tiền để vào phòng chat thứ N không chỉ có những người nổi tiếng mà còn cả những ngôi sao thể thao, giám đốc nổi tiếng có ảnh hưởng tại Hàn Quốc.

Thành viên phòng chat tình dục tự tử vì tuyệt vọng

Sở cảnh sát Gangnam cho biết, một người đàn ông 40 tuổi đã chết lúc 2h47 sáng  27/3 sau khi nhảy khỏi cầu Yeongdong xuống sông Hàn. Theo báo cáo độc quyền từ MBN, sau khi nghe tin cảnh sát tăng cường điều tra vụ án, người đàn ông này rơi vào trạng thái tuyệt vọng vì những gì anh ta đã làm.

Tại hiện trường, cảnh sát tìm được một chiếc túi có chứa lá thư tuyệt mệnh kể rằng không lường trước được tình hình sẽ nghiêm trọng đến mức này.

Cảnh sát đang tiếp tục điều tra các tình huống xung quanh cái chết dựa trên hình ảnh ghi lại trong CCTV, thư tuyệt mệnh và lời khai từ những người thân.

‘Phòng chat tình dục N’ là vụ án tình dục gây chấn động Hàn Quốc những ngày gần đây. Cho Joo Bin, bí danh Baksa, là nghi phạm chính khi quản lý các 'phòng chat tình dục N' trên Telegram (ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua Internet), qua đó phân phối và bán nội dung khiêu dâm, bao gồm cả clip sex trẻ em.

Trong phóng sự về ‘Nth Room’, đài truyền hình SBS nói rõ về quá trình phạm tội của nghi phạm Baksa. Ban đầu, nghi phạm gửi tin nhắn trên Twitter cho các nạn nhân nữ với nội dung: “Những hình ảnh cá nhân của bạn có thể sẽ bị lộ trên Internet. Vì vậy hãy kiểm tra trang web này xem đó có thực sự là bạn hay không”.

Khi các nạn nhân nhấp vào đường link đó, một trang web nhìn giống hệt Twitter hiện ra. Các nạn nhân nghĩ rằng đó là Twitter thật và nhập tên người dùng (username) cùng mật khẩu, những thông tin cá nhân này ngay lập tức rơi vào tay bọn tội phạm.

Với tên người dùng và mật khẩu có được từ nạn nhân, chúng đăng nhập vào tài khoản, và thu thập trái phép các thông tin cá nhân như số điện thoại, địa chỉ nhà và thông tin gia đình.

Khi đã được thông tin cá nhân, bọn tội phạm tìm đủ cách để đe dọa và buộc nạn nhân gửi ảnh khỏa thân, quay clip sex. Những clip này được chia sẻ lên các phòng chat ‘Nth Room’. Nghi phạm Baksa bán vé cho phép mọi người vào các phòng chat để xem những video này với nhiều mức giá, thậm chí có vé lên tới 1.500 USD (khoảng 34 triệu đồng).

Ngoài chiêu trò sử dụng Twitter giả, có nguồn tin cho biết nhiều kẻ cố tình để lộ thông tin cá nhân của bạn gái cho bọn tội phạm để biến họ thành ‘nô lệ’ trong phòng chat tình dục. Cũng có trường hợp tội phạm lấy thông tin cá nhân của phụ nữ bằng cách nói dối rằng đây là quy trình bắt buộc trong một cuộc phỏng vấn xin việc.

Tuổi tác của các nạn nhân không giới hạn, nạn nhân trẻ tuổi nhất được xác định cho tới nay là 9 tuổi. Cũng theo Yonhap, đến nay cảnh sát đã xác nhận được 74 nạn nhân và 16 người trong số đó là trẻ vị thành niên.

Để tránh sự điều tra của cảnh sát, bọn tội phạm đã dùng Telegram, ứng dụng có máy chủ đặt tại nước ngoài, rất khó để cảnh sát điều tra ra. Hơn nữa, hình phạt dành cho tội phạm tàng trữ phim khiêu dâm trẻ em tại Hàn Quốc còn khá lỏng lẻo. Nhiều trường hợp chỉ nhận bản án nhẹ khoảng 1 năm tù giam hay nhận án treo, khiến bọn tội phạm không e sợ.

Theo Yonhap, ngoài Cho Joo Bin, cảnh sát hiện tạm giam 14 người có liên quan. Lực lượng cảnh sát cũng đã bắt đầu truy tìm danh tính đằng sau tên người dùng God God', được cho là người ban đầu tạo ra phòng chat ‘Nth Room’.

Khánh Ngọc

10 nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc là 'nô lệ tình dục' của gã trai 25 tuổi?

10 nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc là 'nô lệ tình dục' của gã trai 25 tuổi?

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin có 10 nghệ sĩ nổi tiếng bị Cho Joo Bin nhắc tới trong các phòng chat tình dục của hắn. Thông tin này gây hoang mang và chấn động showbiz Hàn.