Theo chỉ thị của Nhà nước bắt đầu từ ngày 1/4/2020, những người bán vé số tạm thời sẽ nghỉ việc 14 ngày để chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Với tấm lòng của mình nhiều sao Việt đã đứng lên quyên góp, dùng tiền để hỗ trợ cho những người gặp khó khăn vì dịch bệnh Covid-19 như người nghèo buôn gánh bán bưng, người bán vé số, hàng rong, công nhân... Nữ diễn viên Nhật Kim Anh đã tiến hành phát 300 thùng mì và 3 tấn gạo cho các hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra nữ ca sĩ - diễn viên còn gửi 120 phần mì và gạo cho UBND ban phường 11, quận 6, nơi cô đang làm việc để phát cho các hộ khó khăn.

{keywords}
Nhật Kim Anh phát gạo và mì cho người nghèo mùa dịch.


Nhật Kim Anh tuân thủ đúng quy định không tụ tập đông trong mùa dịch. Mặc dù phát gạo từ thiện là nơi tập trung đông người, nhưng nữ diễn viên cùng những người tham gia đã làm vạch cách 2m và xịt khuẩn cho bà con trước khi vào nhận gạo. 

Chia sẻ với VietNamNet, nữ diễn viên nói: "Trong thời gian cách ly toàn xã hội mình có nhiều thời gian cho bản thân nhiều hơn, ở nhà chăm chút nhà cửa và dành nhiều thời gian tu tập, niệm Phật hoặc học thêm các món ăn mới. Ngoài ra ở nhà thì tôi còn có thời gian nghiên cứu thêm các phương pháp kinh doanh, định hướng xây dựng thương hiệu mỹ phẩm mà mình đang theo đuổi.

{keywords}
Nhật Kim Anh phát mì và gạo cho người nghèo. 

Tuy nhiên, Nhật Kim Anh thật sự cảm thấy bứt rứt khi thấy xung quanh khu mình sinh sống, làm việc có rất nhiều người lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Thật ra tình hình khó khăn chung, ai cũng đều có hoàn cảnh và nỗi niềm riêng nên mình may mắn ngày vẫn ăn đủ 3 bữa, sức khoẻ tốt vậy là vô cùng đáng quý rồi. Còn rất nhiều vấn đề trong cuộc sống mà Nhật Kim Anh đang phải đối mặt nhưng bản thân vẫn mong muốn giúp đỡ cho bà con quanh khu vực mong mọi người cố gắng vượt qua giai đoạn này. Nhà nước mình đang kiểm soát dịch rất tốt nên mong mọi người hãy vững tin và quyết tâm cùng các cơ quan, chính quyền vượt qua đại dịch". 

Tùng Nguyễn

Việt Hương và các nghệ sĩ Việt tặng gạo bà con nghèo mùa dịch

Việt Hương và các nghệ sĩ Việt tặng gạo bà con nghèo mùa dịch

Nghệ sĩ Việt Hương, Lê Bê La, NTK Đức Vincie,... hỗ trợ cho người nghèo, bán vé số, gánh hàng rong giữa dịch bệnh Covid-19 và hạn mặn ở miền Tây.