Nhà sản xuất Lê Tuấn Anh viết tâm thư gửi đến bà xã Hồng Vân. Đáng lưu ý như chính anh nói, đây là lần đầu tiên anh chia sẻ công khai những dòng viết vốn dĩ riêng tư dành cho vợ. VietNamNet xin đăng nguyên văn:

"Thế là đã hơn 20 năm cùng nhau chung sống dưới một mái nhà, cùng lướt qua muôn vàn thị phi, hỉ nộ ái ố của cuộc đời. Cảm ơn cuộc đời này đã cho anh có em và cũng cảm ơn em đã luôn bên cạnh anh để cùng dựng xây nên một thế giới riêng của gia đình ta luôn lấp lánh sắc màu hạnh phúc.

Anh không hẳn là một người tốt, nhưng anh đã tốt dần lên khi anh luôn có em. Tình yêu của em đã cảm hoá được tâm hồn phiêu lãng của anh, biến anh trở thành người đàn ông của gia đình. Em trói anh bằng sợi tơ mềm mại mà nó vững chãi hơn nhiều so với sợi xích to đùng làm bằng sắt thép.

Tiền đối với chúng ta tuy rất cần nhưng nó cũng chỉ là phương tiện. Nó không phải là tất cả, không đánh đổi bằng mọi giá. Thật mừng khi chúng ta đều có chung quan niệm.

{keywords}
 

Biết đủ là đủ, chẳng cần phải ngó lên cao cho mỏi cổ, hãy nhìn xuống thấp để thấy mình là người may mắn. Chúng ta vẫn cứ sống, làm việc đúng với tiêu chí bao lâu nay. Không hơn thua, tranh giành, không phải bon chen để đánh bóng bản thân, dư giả thì sẻ chia cho những thân phận kém may mắn hơn chúng ta một cách lặng lẽ, cứ như vậy thôi, em nhỉ?...

Thương em ở cái nết ăn nết ở, hiếu kính với song thân phụ mẫu, tận tụy với chồng con, với thân bằng quyến thuộc. Thương em ở sự quan tâm đến bạn bè, đồng nghiệp, hết lòng với nghề nghiệp, bảo bọc dìu dắt học trò... Em cứ đam mê công việc, quần quật như một con thiêu thân, nhiều lúc anh phải la rầy vì thấy em chẳng mấy quan tâm gì đến sức khoẻ.

Lẽ ra, thư này anh sẽ để ở chế độ riêng tư như bao lâu nay nhưng anh để công khai. Công khai để mọi người nhìn thấy sự hãnh diện của anh về em, giữa lúc em đang gặp hoạ vô đơn chí, bỗng dưng bị cuồng dông bão tố dập vùi. Một sự kiện “lạ lùng” chưa từng có tự cổ chí kim.

Lão già này và cả đại gia đình luôn tin tưởng em, luôn ở bên em, bên em hôm qua, hôm nay và suốt cuộc đời này".

{keywords}
 

Hồng Vân và Lê Tuấn Anh là một trong số ít cặp vợ chồng nghệ sĩ có hôn nhân hơn 20 năm vẫn hạnh phúc bền chặt. Cả hai biết nhau khi còn là sinh viên trường Cao đẳng Nghệ thuật - Sân khấu TP.HCM. Trong một lần được trường mời diễn chung trong MV Thiên thai, Hồng Vân và Lê Tuấn Anh nảy sinh tình cảm rồi yêu nhau. Nhưng mối tình vụng dại thời sinh viên ấy không kéo dài. 

Sau khi chia tay, Hồng Vân và Lê Tuấn Anh bước tiếp con đường mình đã chọn. Hồng Vân kết hôn với một kiến trúc sư, Lê Tuấn Anh cũng có bạn gái mới nhưng không ai giữ được hạnh phúc trọn vẹn. Sau khi đi một đường vòng, hai nghệ sĩ gặp lại nhau, nhận ra đối phương là người mình cần nên quay về nối lại tình xưa. 

Hồng Vân và Lê Tuấn Anh tổ chức đám cưới năm 2000, đến nay hơn 20 năm vẫn hạnh phúc viên mãn. Hồng Vân từng chia sẻ với VietNamNet: "Chúng tôi không giống như vợ chồng thuần túy nữa mà là một phần cuộc đời của nhau".

Lê Tuấn Anh không còn đóng phim nhiều năm, hiện là đạo diễn, nhà sản xuất và kinh doanh. Anh là hậu phương số 1 của Hồng Vân. NSND khẳng định sự nghiệp của cô hôm nay có đến 40% đóng góp từ chồng. Lê Tuấn Anh tư vấn, định hướng và hỗ trợ công việc cho vợ. Mỗi khi Hồng Vân cần bù lỗ sân khấu hoặc làm dự án, anh để cô thoải mái lấy tiền từ ngân sách gia đình.

Nhà Hồng Vân có tranh khắc đầy đủ các thành viên trong gia đình.

Hồng Vân và Lê Tuấn Anh có một con chung là bé Bí Ngô. Lê Tuấn Anh cũng dành hết tình thương cho Xí Ngầu và Trê Phi. Đáp lại, cả hai cũng không mảy may phân biệt ba ruột hay ba dượng. Đặc biệt, Lê Tuấn Anh đang dốc sức hỗ trợ Trê Phi theo sự nghiệp đạo diễn. Vừa qua, phim Nostalgia của Trê Phi được ba Lê Tuấn Anh hỗ trợ đã thắng một số hạng mục ở giải Los Angeles Film AwardsNew York Film Festival.

Hồng Vân cười nhiều khi nói về ông xã Lê Tuấn Anh:

Sương Hoa 

Hồng Vân, Lê Tuấn Anh vỡ òa khi con trai nhận 3 đề cử 'Los Angeles Film Awards'

Hồng Vân, Lê Tuấn Anh vỡ òa khi con trai nhận 3 đề cử 'Los Angeles Film Awards'

"Con trai gọi báo tin bộ phim được chọn tham gia 4 LHP ở Mỹ rồi kế đến là vào top 15 phim hay nhất của giải phim Los Angeles, vợ chồng tôi vỡ òa và đến bây giờ vẫn lâng lâng đây!", NSND Hồng Vân nói.