Theo Sina, phim truyền hình Nữ hoàng trả giá do Ngô Cẩn Ngôn và Lâm Canh Tân đóng chính nhận nhiều phản hồi tiêu cực. Trên trang Douban, tác phẩm bị đánh giá một sao kèm những bình luận chê bai. 

{keywords}
Ngô Cẩn Ngôn liên tiếp thất bại với những tác phẩm gần đây. 

Thất bại của bộ phim kéo danh tiếng của dàn diễn viên và ê-kíp đi xuống. Trong đó, Ngô Cẩn Ngôn trở thành tâm điểm bàn tán. Nữ diễn viên bị soi xét về kỹ năng diễn xuất yếu kém, một màu dù rất được nâng đỡ. Cô bị xếp vào nhóm "bình hoa di động" không chịu phát triển sau nhiều năm làm nghề. 

Ngày 20/9, Du Tử Hàm - một biên kịch nổi tiếng Trung Quốc phê bình Ngô Cẩn Ngôn, gọi cô là "diễn viên nổi một phim". Sau thành công của Diên Hy Công Lược, 3 năm qua cô không tìm được cho mình một vai diễn nào đủ thuyết phục khán giả. Một số tác phẩm Cẩn Ngôn tham gia gần đây như Nói đi là đi nhưng đừng nói tạm biệt, Hạo Lan truyện, Giữa thanh xuân... đều bị đánh giá không hiệu quả. 

Ngô Cẩn Ngôn liên tiếp bị chê bai dù có hơn 10 năm kinh nghiệm đóng phim. 

"Với lối diễn xuất vô hồn, chỉ biết trừng mắt và bĩu môi này, tôi cho rằng cô ta sẽ khó trụ trong làng giải trí trong vài năm nữa", bà nói. Vị biên kịch còn khuyên nữ diễn viên nên tạm ngưng hoạt động để nghiêm túc dành thời gian cải thiện kỹ năng. 

Ngoài thực lực gây tranh cãi, Ngô Cẩn Ngôn cũng bị tố có thái độ khinh thường người khác, làm việc thiếu chuyên nghiệp. Đài CCTV - cơ quan phát ngôn của Chính phủ Trung Quốc từng đăng bài viết chỉ đích danh nữ diễn viên "bệnh ngôi sao", "thiếu đạo đức nghề nghiệp". Ngô Cẩn Ngôn sau đó phải lên tiếng xin lỗi, hứa rút kinh nghiệm. 

Ngô Cẩn Ngôn sinh năm 1990, là một trong những diễn viên trẻ mới nổi của làng giải trí Hoa ngữ. Cô tham gia nhiều phim như Cổ kim lục nhân hành, Lực vạn vật hấp dẫn, Phong hoả giai nhân, Thiếu niên thần thám Địch Nhân Kiệt... Nhờ sự nâng đỡ của "biên kịch vàng" Vu Chính, tên tuổi cô nổi đình đám khắp Châu Á nhờ vai Ngụy Anh Lạc trong Diên Hy Công Lược. Vài năm gần đây, người đẹp được mời tham gia nhiều phim, quảng cáo, dự sự kiện...

Ngô Cẩn Ngôn trong 'Diên Hy Công Lược'

Thúy Ngọc

Phim cung đấu đầu tiên của Việt Nam bị tố đạo 'Diên hy công lược'

Phim cung đấu đầu tiên của Việt Nam bị tố đạo 'Diên hy công lược'

Blogger có tài khoản "Kim Ngư Cơ đợi gió" đăng loạt ảnh so sánh trang phục, bối cảnh của "Phượng khấu" với "Diên hy công lược" bằng giọng gay gắt.