Tối 19/4, đêm nhạc  từ thiện "Những ngọn nến yêu thương" được tổ chức tại TP.HCM nhằm kêu gọi quyên góp  kinh phí, giúp đỡ con gái đạo diễn Đỗ Đức Thành chữa trị ung thư máu tại Singapore. Sự kiện có sự góp mặt của đông đảo các nghệ sĩ, doanh nhân, mạnh thường quân do diễn viên Mai Thu Huyền đứng ra khởi xướng và thực hiện.

{keywords}
Mai Thu Huyền cùng đảm nhận vai trò MC cùng Bình Minh tại đêm nhạc. Trước đó, cô cũng cùng mọi người tổ chức buổi đá bóng kêu gọi quyên góp được hơn 200 triệu đồng.

Trong đêm nhạc, nhiều phiên đấu giá được tổ chức với mục đích thu về số tiền từ những cá nhân, tổ chức tham gia. Nhiều nghệ sĩ, doanh nhân đã tặng chương trình nhiều món đồ giá trị gồm: bức tranh làm từ gạo, bức vẽ sơn dầu, trang phục dạ hội, trang sức ngọc trai và bộ áo dài chủ đề Sen...

Diễn viên Mai Thu Huyền – đại diện ban tổ chức cho biết sau 5 phiên đấu giá nhận được sự hưởng ứng từ các khách mời, đêm nhạc đã thu về được hơn 330 triệu đồng và 200 USD. Bên cạnh đó, nhiều khán giả theo dõi qua livestream cũng bày tỏ nguyện vọng tặng tiền và hiện vật cho chương trình. 

“Hạnh An rất vui, rất hạnh phúc khi theo dõi chương trình. Nhưng nhìn em, nhiều người đã không cầm được nước mắt. Tất cả chúng tôi đều dành sự ngưỡng mộ cho em và kể cả anh Thành - không phải người cha nào rơi vào hoàn cảnh tương tự cũng có thể làm được như anh.

Số tiền này chẳng thấm vào đâu so với những gì hai cha con anh gánh thời gian qua. Chúng tôi hy vọng nó như một niềm an ủi để cả hai cùng nỗ lực trên chặng đường phía trước”, nữ diễn viên chia sẻ với VietNamNet.

{keywords}
Một trong năm vật phẩm đấu giá tại chương trình.

Đạo diễn Đỗ Đức Thành từ Singapore cũng cùng con gái theo dõi chương trình thông qua livestream. Anh cho biết con mình vừa thực hiện xong phẫu thuật điều trị cánh tay trái bị hoại tử và bệnh tình tiến triển khả quan.

Đạo diễn “Những ngọn nến trong đêm” bày tỏ khoảnh khắc quyên góp anh và con gái nắm chặt tay nhau vì quá xúc động. Sắp tới, anh dự định sẽ trở về nước gặp gỡ mọi người khi bệnh tình con gái khả quan hơn.

Đêm nhạc còn có sự góp mặt của diễn viên Mai Phương - người đang điều trị ung thư phổi. Nữ diễn viên bày tỏ sự nghẹn ngào khi theo dõi từng đoạn clip và hình ảnh của cô bé được phát trong chương trình.

"Trường hợp của tôi không là gì so với Hạnh An. Ít ra tôi đã trải qua những thời khắc đẹp đẽ nhất với nghề dù chưa có nhiều thành tựu. Tôi đã được làm mẹ, có thành quả riêng là Latvie. Tôi cũng làm được một số mục tiêu từng đặt ra... Còn Hạnh An, ung thư đến với cô bé ở tuổi 18 - ngưỡng cửa đẹp nhất của cuộc đời. Tôi mong cô bé sẽ khỏe lại để thực hiện ước mơ còn dang dở", Mai Phương chia sẻ.

{keywords}
Nữ diễn viên Mai Phương nghẹn ngào khi theo dõi câu chuyện của Hạnh An. 

Bên cạnh quyên góp cho hai cha con đạo diễn Đỗ Đức Thành, nhiều nghệ sĩ và mạnh thường quân cũng quyết định dành tặng một hiện vật trong đêm nhạc để đấu giá quyên góp ủng hộ Mai Phương. Số tiền thu được từ vật đấu giá là 70 triệu đồng, tuy nhiên, Mai Phương bày tỏ nguyện vọng dành tặng hết cho Hạnh An. Cuối cùng, MC Bình Minh thống nhất 70 triệu đồng sẽ chia đôi, Mai Phương và Hạnh An giữ 50%.

Đỗ Hạnh An (sinh năm 1999) - con gái của đạo diễn Đỗ Đức Thành được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư máu vào cuối tháng 10/2017. Cô gái có gương mặt dễ thương, từng quen thuộc qua các clip tự sản xuất trên mạng xã hội, sau khi đối mặt với căn bệnh quái ác đã phải cạo đầu, ngồi xe lăn, điều trị với hóa chất... Sau một thời gian chữa chạy ở Việt Nam, gia đình đã đưa Hạnh An sang Singapore để tìm cách điều trị tốt hơn.

{keywords}
Đạo diễn Đỗ Đức Thành và con gái trong những ngày điều trị tại bệnh viện ở Singapore.

Nhiều nghệ sĩ và khán giả không khỏi xót xa khi biết đạo diễn tốn hơn 15 tỷ đồng để chữa bệnh cho con gái suốt hai năm qua. Anh phải bán nhà, bán xe và từng món đồ trong gia đình.

Tuấn Chiêu

Sức khỏe con gái đạo diễn 'Những ngọn nến trong đêm' chuyển biến tốt

Sức khỏe con gái đạo diễn 'Những ngọn nến trong đêm' chuyển biến tốt

 - Tin sao Việt 18/4: Mới đây, trên trang cá nhân, đạo diễn Đỗ Đức Thành đã chia sẻ về tình hình chữa trị ung thư máu của con gái.