MV Bức thư để lại của Hồ Ngọc Hà

Tôi hợp với nhạc thất tình

Ở giai đoạn hiện tại đang rất hạnh phúc nhưng chị lại ra một MV thất tình sao? Bởi thường thì chị luôn đặt cảm xúc, tâm tư của mình trong sản phẩm âm nhạc?

Có thể nói âm nhạc của tôi dành cho người thất tình. Thất tình xong rồi tự đứng dậy trên đôi chân của mình. Nếu cứ phải dựa vào cảm xúc của mình như thế nào, cuộc sống của mình ra sao để cho âm nhạc như vậy chẳng khác nào mình tự giết mình.

Bởi vì tôi nghĩ mình hát không chỉ vì mình, đôi khi phải vì khán giả. Khán giả của tôi cũng “kêu gào” 2 năm rồi chưa ra sản phẩm và còn bảo ra bài thất tình để họ còn nghe nên tôi cũng phải vì khán giả của mình nữa (cười).

Nếu trong MV ‘Vẻ đẹp 4.0’, khán giả bất ngờ với khả năng diễn hài của Hồ Ngọc Hà, cả âm nhạc cũng khác. Thì với ‘Bức thư để lại’ lần này, chị mong muốn gửi đến điều gì cho khán giả?

Điều tôi mong muốn gửi gắm cũng là thông điệp của tôi về âm nhạc mới. Tôi không muốn mọi người nhìn thấy âm nhạc của tôi đi vào lối mòn. Bức thư để lại sẽ đơn giản vì không dramma hay có chiêu trò gì, tôi nghĩ mọi người xem qua sẽ hình dung ra được chặng đường sắp tới mà tôi đi.

Tôi chỉ nhấn mạnh vào bài hát nằm trong loạt bài sắp tới tôi sẽ ra, từ R&B đến những bài nhạc âm thanh hoàn toàn mới. Tôi muốn mọi người thấy rằng, Hồ Ngọc Hà luôn luôn chuyển mình đúng thời đại nhưng vẫn có linh hồn Hồ Ngọc Hà, vẫn thất tình, sâu lắng.

Hát những bài thất tình rất hợp với giọng của tôi. Mọi người có thể thấy dòng chảy của âm nhạc cũng thay đổi, khán giả nghe underground, rap, bài mới của tôi cũng cập nhật như thế.

Trong bài có phần rap của R.Tee – một bạn trẻ rap rất hay, lời lẻ rất mới cộng hưởng với sự sâu lắng của tôi, tôi hy vọng sẽ mang lại sự mới mẻ cho khán giả.

Hồ Ngọc Hà: “Kim Lý hiểu và kiềm chế được tôi” - 1

Hồ Ngọc Hà đang rất hào hứng quay lại với âm nhạc. Nữ ca sĩ khẳng định sẽ mang đến nhiều nét mới lạ so với trước đây.

Việc đưa đoạn rap vào sản phẩm lần này, chị có phải chọn lọc nhiều không?

Với rap, tôi mong muốn mở rộng thị trường khán giả. Tôi chọn rất nhiều bạn rap, nhưng có bạn tôi thích thì lại bận còn có những bạn sẵn sàng tôi lại không thích.

Cuối cùng chọn R.Tee cũng không có dự định trước, nhưng khi nghe bạn ấy đọc rap xong tôi thấy quá hay và “nổi hết da gà” nên tôi chọn luôn. Nói thẳng, tôi không phải fan của rap nhưng khi nghe bạn này đọc tôi cảm thấy rất dễ chịu và lời cũng rất hay.

Trong MV lần này chị có gặp khó khăn trong diễn xuất và thể hiện tâm lý nhân vật không?

Tôi không gặp khó khăn gì cả vì tôi thấy quen. Đóng vai thất tình rất quen và tôi cũng thất tình nhiều nên quen rồi (cười lớn).

Đóng vui nhí nhảnh tôi còn thấy khó, chứ những cảnh thất tình hay la hét thì không. Cái chính là làm sao cho mọi người thấy thất tình tuổi 20 khác với thất tình tuổi 30, trưởng thành hơn và sâu lắng hơn.

Hồ Ngọc Hà: “Kim Lý hiểu và kiềm chế được tôi” - 2

Nữ ca sĩ cho rằng mình hợp với nhạc thất tình hơn

Nam chính kết hợp cùng chị trong MV là một gương mặt khá lạ với khán giả Việt Nam, chị có thể chia sẻ nhiều hơn?

Vì tôi muốn tìm một người mới và chưa ai biết nên ban đầu cũng gặp khó khăn. Nhưng cuối cùng tôi chọn được bạn diễn đến từ Brazil - Robertt Monteiro. Anh là người mẫu nổi tiếng của những sự kiện Tuần lễ thời trang Quốc tế tại châu Âu. Robertt Monteiro thành công trong lĩnh vực người mẫu quốc tế dù còn xa lạ với khán giả Việt Nam.

Hồ Ngọc Hà: “Kim Lý hiểu và kiềm chế được tôi” - 3

Hồ Ngọc Hà lần đầu kết hợp diễn xuất cùng người mẫu Robertt Monteiro đến từ Brazil.

Khi diễn với Robertt Monteiro chị có thấy khó khăn gì không so với bạn diễn quen thuộc là Kim Lý?

Cũng không có khó khăn gì vì bạn diễn khá tự nhiên, giống như bạn ấy ngoài đời.

Còn khó khăn khi quay MV này là do ê-kíp Hàn Quốc nên bất đồng ngôn ngữ, mỗi lần muốn chia sẻ hay góp ý đều khiến tôi hơi mất thời gian. Việc di chuyển của tôi và các bạn Hàn Quốc cũng gặp khó khăn hơn so với trước đây, khi tôi làm việc với đạo diễn Việt Nam.

Nhưng lần này mang lại cho tôi cảm giác rất mới. Đặc biệt là với những phân cảnh đốt cháy cả xưởng nhà máy, liều mình nhảy trong biển lửa hay một mình quay hình trên tòa nhà chọc trời ở bãi đáp trực thăng của Bitexco với độ cao cách mặt đất 191m.

Tôi phải phải mua bảo hiểm cho cả đoàn phim để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho phân cảnh này.

Hồ Ngọc Hà: “Kim Lý hiểu và kiềm chế được tôi” - 4

Cảnh quay tình tứ của nữ ca sĩ cùng bạn diễn ở bãi đáp trực thăng của tòa nhà Bitexco

Tôi qua rồi thời đi tìm kiếm danh vọng

Với mỗi sản phẩm của mình, điều khiến chị tâm đắc và mong muốn nhất là gì?

Quan trọng nhất là bài hát phải hay, mang đến cho tôi cảm xúc để tôi muốn ra bài hát đó. Bài hát không hay dù đúng thời điểm tôi cũng không ra.

Tôi nhận được rất nhiều bài hát nhưng số ít trong đó có những bài hay như Cả một trời thương nhớ,  nhận được là tôi nghĩ tới MV và quay ngay lập tức. Không cần thời điểm hoặc lúc đó mình như thế nào hết.

Ở hiện tại, sự cạnh tranh giữa ca sĩ trẻ về lượt view cũng là một phần đánh giá sức hút của nghệ sĩ. Đối với chị điều đó có quan trọng không?

Tôi nghĩ có quan trọng, nhưng vì tôi không còn là ca sĩ trẻ nửa nên tôi không kiếm danh vọng mà tôi đang giữ vững phong độ của mình.

Phong độ cuối cùng là sản phẩm vì nó nói lên gu âm nhạc, kiến thức, giá trị của mình là gì. Trên thế giới cũng có những bài hát hay nhưng view lại không cao, ngược lại họ có chỗ đứng của họ.

Ở ca sĩ trưởng thành họ có những thứ mà ca sĩ trẻ muốn cũng không được, đó là quy luật mà mình phải chấp nhận. Các bạn muốn có được quyền lực, thương hiệu riêng hay chỗ đứng riêng như mình chắc chắn các bạn sẽ không có, vì các bạn đang trên đường tìm kiếm điều đó nên lượng view “quyết định sống chết”.

Tôi vẫn luôn nằm trong top ở “dạng vừa”, vừa được cái này vừa được cái kia, như vậy cũng đã quá vui rồi.

Hồ Ngọc Hà: “Kim Lý hiểu và kiềm chế được tôi” - 5

"Tôi không còn là ca sĩ trẻ nữa nên tôi không kiếm danh vọng mà tôi đang giữ vững phong độ của mình".

Mỗi lần chị ra sản phẩm được mọi người mong đợi một điều mới hơn, khác lạ hơn. Điều này có gây áp lực cho chị không?

Ngay chính tôi cũng muốn có điều đó chứ đừng nói mọi người gây áp lực. Không ai muốn mình giậm chân tại chỗ hết.

Những yếu tố đó sẽ có nhiều thứ, như tìm ê-kíp mới, tìm các bạn trẻ viết lên những câu chuyện mới để cho mình vẫn là mình nhưng phải có sự mới mẻ khác. Nhưng đến tầm này, tôi ra sản phẩm vẫn được khán giả mong đợi riêng đó cũng là thành công đối với tôi (cười).

Chị có nghĩ khi người ta đạt được đỉnh cao nào đó thì sẽ có sự chuẩn bị cho việc mình phải “đi xuống” như thế nào, hay như thế nào để duy trì được phong độ?

Tôi chưa bao giờ chạy đua nên tôi không sợ việc đi xuống như thế nào. Tôi may mắn khi mình xuất hiện ở thời điểm mà mỗi ca sĩ có tên riêng và chỗ đứng riêng. Nên cho dù thời thế có như thế nào họ vẫn ở đấy.

Tôi cũng may mắn là ca sĩ có thể hát ở phòng trà, club, quán bar, sân vận động… ở đâu tôi cũng phù hợp nên tôi không bị gò bó và có thể thỏa sức biểu diễn ở những nơi nào mình muốn.

Như vị trí tôi có rồi, tôi im lặng 2 năm nhưng khi ra bài hát mới được mọi người chờ đợi cho nên tôi không lo việc “đi lên hay đi xuống”. Lo nhất là một lúc nào đó cảm xúc của tôi không còn nữa, đó mới là điều tôi lo lắng nhất.

Trước khi chị ra MV ‘Người đẹp 4.0’ là khoảng thời gian ngừng lại, có phải do thời điểm đó chị bị chán không?

Thời gian đó tôi không biết làm gì cho mới mẻ nữa, tôi cần dừng lại và làm mới bản thân mình hơn. Sau đó tôi lại tìm những bài hát phù hợp đúng với những gì mình mong muốn.

Kim Lý rất hiểu tôi và kiềm chế được tôi

Hồ Ngọc Hà: “Kim Lý hiểu và kiềm chế được tôi” - 6

Hồ Ngọc Hà đang rất hạnh phúc ở thời điểm hiện tại

Chị cho rằng thất tình giữa tuổi 20 và 30 khác nhau. Chị có thể chia sẻ cụ thể nó khác nhau như thế nào?

Khác nhau ở sự từng trải và cảm nhận, đôi khi thất tình lại hay. Tôi nghĩ, cảm giác cô đơn cũng rất hay chứ không chỉ riêng hạnh phúc. Tất nhiên, có một người bạn đồng hành cùng vẫn vui hơn, nhưng đôi lúc mình lại muốn một mình, giống như mình muốn khám phá một thứ gì mới.

Có giai đoạn tôi muốn như thế cho nên có khoảng thời gian một năm tôi không yêu ai. Tôi thích một mình, muốn làm gì làm, muốn đi đâu thì đi, đi chơi với bạn bè cũng vậy chẳng vướng bận gì ai.

Chị có thể chia sẻ về cuộc sống hiện tại của mình không?

Tôi đang rất vui và bình an. Tôi có được người chia sẻ để cân bằng và không có áp lực công việc. Tôi nghĩ đó là thứ quan trọng nhất. Mọi người cứ nghĩ là mình phải kiếm được một người giàu có, người ta có thể lo lắng cho mình, người lại muốn có người để hầu hạ... Nhưng tôi lại muốn có một người đồng hành cùng với tôi nên tôi phải tìm người như thế.

Trong thời gian để tìm được người đồng hành, vấn đề phải vượt qua là một trong 2 người phải thay đổi vì nhau, chị có gặp vấn đề đó không?

Thực sự là có đấy! Tôi với Kim Lý chắc là đi ngược với các cặp đôi khác. Có thể các cặp khác ngay từ đầu họ đã yêu nhau, vì nhau và theo thời gian họ cũng chán nhau. Tôi và Kim Lý ngay từ đầu thấy thích nhau, khi đến với nhau, thấy không hợp rồi dừng lại khoảng thời gian ngắn. Nhưng sau đó mới tự cảm thấy không thể thiếu nhau và khi đồng cảm được thì hai người càng ngày càng yêu nhau hơn.

Điều cả hai không hợp nhau là gì?

Văn hóa, tính cách nhưng điều quan trọng nhất là văn hóa, lối sống và suy nghĩ khác nhau. Cũng may mắn khi dừng lại tôi thấy mình đã trưởng thành và thấy người ta như vậy là đúng còn mình sai.

Tôi “quen thói” thích hành hạ, ra lệnh… nhưng sau đó tôi thấy điều này mình sai. Tự mình làm khổ mình, cũng không có sung sướng gì nên tôi đã dừng và nhìn lại. Chúng tôi thực sự yêu nhau nên đã vượt qua được điều này.

Hồ Ngọc Hà: “Kim Lý hiểu và kiềm chế được tôi” - 7

MV Bức thư để lại của Hồ Ngọc Hà

Dừng lại khoảng thời gian bao lâu để Hồ Ngọc Hà có thể suy nghĩ được những điều đó?

Trong khoảng thời gian ngắn, đủ để mình cảm thấy đã đến lúc mình cần một người bạn đồng hành chứ không phải một người suốt ngày phải chiều chuộng cái tính nóng lạnh, nắng mưa của mình (cười).

Chị chia sẻ là mình không cần người đàn ông quá giàu, vậy ở Kim Lý điều gì ở anh ấy khiến Hà hài lòng nhất?

Tôi và Kim Lý đều đã tự chủ về vấn đề tiền bạc. Mỗi người đều có công việc riêng nên không bị áp lực về kinh tế. Điều quan trọng nhất là Kim Lý rất hiểu tôi và kiềm chế được tôi.

Đặc biệt Kim Lý là người rất có trách nhiệm. Một người sinh ra và lớn lên trong một gia đình dạy dỗ rất rõ ràng “một người đàn ông cần phải yêu thương và trân trọng người phụ nữ như thế nào”. Tôi thấy được điều đó rất nghiêm túc chứ không phải như những người khác “có mới nới cũ”, đây cũng là điều tôi rất tôn trọng và trân trọng. Tôi cảm thấy đó cũng là thứ duy nhất mà tôi cần.

Cách đây không lâu, chị có chia sẻ dòng trạng thái khẳng định là sẽ không kết hôn nữa. Nhưng đó là quan điểm của chị, còn với Kim Lý thì sao? Anh ấy có đồng ý với điều đó của chị hay không?

Thực ra tôi nghĩ Kim Lý sẽ hiểu tôi, hiện tôi vẫn muốn giữ quan điểm của mình là như vậy. Đến thời điểm hiện tại, tôi thấy hôn nhân cũng không quan trọng như mọi người vẫn nghĩ. Quan trọng nhất là 2 người có cảm thấy hạnh phúc với nhau hay không thôi. Tôi thấy việc kết hôn mất thời gian lắm (cười).

Còn nếu đến lúc nào đó tôi kết hôn cũng sẽ làm rất đơn giản với sự có mặt của gia đình 2 bên thôi.

(Theo Dân trí)

Hồ Ngọc Hà đòi bỏ về giữa show vì sợ Thanh Thúy ghen

Hồ Ngọc Hà đòi bỏ về giữa show vì sợ Thanh Thúy ghen

 - Ngồi chung ghế giám khảo Gương mặt thân quen, Đức Thịnh liên tục khen Hồ Ngọc Hà khiến cô đòi bỏ về giữa show vì sợ Thanh Thúy ghen.

Theo dantri.com.vn