Theo Sohu, Lâm Diệu Khả hiện theo đuổi công việc streamer và bán hàng qua mạng. Ở tuổi 22, ngôi sao nhí một thời khá chật vật tìm kiếm chỗ đứng trong showbiz. "Vóc dáng đẫy đà cộng với những tai tiếng trong quá khứ là điều khiến Diệu Khả khó phát triển tên tuổi thành ngôi sao", trang tin nhận xét. 

Một số hình ảnh của Lâm Diệu Khả hiện tại được đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều khán giả bất ngờ. Họ bày tỏ thất vọng bởi cô không giữ được sắc vóc xinh đẹp thủa bé, gu ăn mặc không nổi bật. Mặt khác, tài năng của cô cũng không đủ ấn tượng để thu hút sự chú ý từ mọi người. 

{keywords}
 

Lâm Diệu Khả hiện đã tốt nghiệp hệ diễn xuất của Học viện Nghệ thuật Nam Kinh. Nhiều năm qua, cô nỗ lực tham gia đóng phim nhưng tất cả chỉ dừng lại ở những vai phụ. 

Lâm Diệu Khả nổi tiếng khắp thế giới khi chưa đầy 10 tuổi. 

Lâm Diệu Khả sinh năm 1999, cô từng là sao nhí số một Trung Quốc sau màn trình diễn ấn tượng trong tiết mục mở màn lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008. Diệu Khả từng được gọi là "thiên thần Olympic", trở thành hiện tượng gây chú ý với hàng triệu người. 

Thành công nhờ tiết mục biểu diễn giúp cô có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp. Cô từng góp mặt trong các phim như Phương bắc có giai nhân, Hồng lâu mộng, Mỹ nhân tâm kế, Thái Bình công chúa... và ít nhiều để lại dấu ấn. 

{keywords}
Nữ diễn viên chỉ được giao vai phụ trong hơn 5 năm theo đuổi diễn xuất. 

Tuy nhiên, Lâm Diệu Khả vào năm 2012 bất ngờ bị phanh phui vụ hát nhép trong sự kiện năm xưa. Chính đạo diễn Trương Nghệ Mưu - người chịu trách nhiệm chương trình thừa nhận ông đã "đánh lừa" mọi người. Giọng hát thực sự trong tiết mục kia thuộc về cô gái tên Dương Bối Nghi, còn Lâm Diệu Khả chỉ "hát nhép".  

Từ được yêu quý, Lâm Diệu Khả phút chốc bị nhiều người ghét bỏ, tẩy chay. Số đông dư luận cho rằng màn trình diễn của cô là lừa đảo, xã hội quá coi trọng ngoại hình,... và bày tỏ phẫn nộ với ê-kíp chương trình. 

Những phản ứng tiêu cực từ khán giả khiến Lâm Diệu Khả có thời điểm suy sụp. Cô nhốt mình trong phòng, nhiều lần xin bố mẹ giải nghệ để đi du học. Nhưng sau đó cô quyết định làm lại từ đầu. 

"Không phải ai cũng hiểu bạn, hãy cứ là chính mình. Tôi phải đối mặt với mọi thứ và nỗ lực hơn khả năng cho con đường phía trước. Thời gian có thể thay đổi cách nhìn của mọi người ”, Lâm Diệu Khả chia sẻ. 

Clip Lâm Diệu Khả trong sự kiện Olymic Bắc Kinh 2008

Thúy Ngọc

Tài tử Hồng Vĩnh Thành chi chục tỷ làm đám cưới ‘dát vàng’ khắp người

Tài tử Hồng Vĩnh Thành chi chục tỷ làm đám cưới ‘dát vàng’ khắp người

Hồng Vĩnh Thành tổ chức hôn lễ xa hoa, sang trọng với vàng và trang sức kim cương dành tặng vợ.