Mới đây, ca sĩ Duy Mạnh bất ngờ lên tiếng cho rằng giới nghệ sĩ có một số người đang dùng hoạt động từ thiện để chiêu trò, đánh bóng tên tuổi.

"Giới showbiz có cái chiêu rất hay, đó là sử dụng đòn từ thiện để đánh lạc hướng và dắt mũi dư luận.

Ví dụ một nghệ sĩ nào đó vướng vào scandal và bị khán giả tẩy chay hoặc ném đá, thế là y rằng một hai ngày sau, anh hát, chị hát lại bỏ ra một vài trăm triệu để đi làm từ thiện. Rồi đăng những hình ảnh khổ sở, đi phát quà cho người nghèo để đánh lạc hướng dư luận.

Thế là lúc đó khán giả lại không ném đá nữa, mà ngày mai quay ngoắt 180 độ chuyển sang ca ngợi các anh hát, chị hát hết mình. Rồi đưa lên tận mây xanh bằng những lời lẽ như rót mật vào tai, mặc dù hôm trước ném đá không thương tiếc. Bánh tráng, lật mặt nhanh 180 độ. Cộng đồng mạng trở mặt cũng nhanh lắm…", ca sĩ Duy Mạnh viết.

Duy Mạnh lật tẩy nghệ sĩ dính scandal làm từ thiện để... dắt mũi dư luận - 1

Duy Mạnh: "Giới showbiz có cái chiêu rất hay, đó là sử dụng đòn từ thiện để đánh lạc hướng và dắt mũi dư luận".

Ngay khi chia sẻ quan điểm riêng, nam ca sĩ đã nhận được nhiều ý kiến ủng hộ, cho rằng có những "góc khuất của nghệ sĩ" mà khán giả không biết. Bên cạnh đó, cũng có những ý kiến bày tỏ, dù khoe khoang hay đánh bóng thì hành động từ thiện là tốt, vẫn đáng khen ngợi. Và nhiều nghệ sĩ làm từ thiện xuất phát từ tâm, muốn giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, ca sĩ Duy Mạnh cho biết, anh không đề cập tới việc nghệ sĩ đi làm từ thiện, mà chỉ nói đến những nghệ sĩ vướng vào scandal dùng chiêu làm từ thiện như một cách để "đánh lạc hướng và dắt mũi dư luận".

"Tôi đang nói đến những nghệ sĩ dính scandal. Mới hôm trước, họ bị khán giả ném đá. Bữa sau, đi làm từ thiện cái là khán giả lại… khen. Khán giả quay ngoắt 180 độ mà", nam ca sĩ nói.

Theo giọng ca "Kiếp đỏ đen",  thực tế "có nhiều sự trùng hợp rất ngẫu nhiên của một số nghệ sĩ sau khi dính scandal". Nghệ sĩ nào bị ném đá, tẩy chay là sau đó có hoạt động từ thiện…

Duy Mạnh lật tẩy nghệ sĩ dính scandal làm từ thiện để... dắt mũi dư luận - 2

NSƯT Hoài Linh vướng ồn ào chuyện đi làm từ thiện thời gian gần đây.

Không chỉ bóc trần chiêu trò từ thiện của một số nghệ sĩ vướng scandal, trước đó, ca sĩ Duy Mạnh cũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm về việc nghệ sĩ quyên góp từ thiện:

"Tớ nói thật luôn. Trong giới nghệ sĩ, có rất nhiều người nghiện cờ bạc nặng. Thậm chí họ vướng nợ nần rất nhiều. Rồi họ phải nghĩ đủ mưu mẹo để kiếm tiền trả nợ vì cờ bạc. Bởi vậy họ phải nghĩ ra mấy cái trò hô hào quyên góp tiền từ thiện để trả nợ.

Bởi vì chỉ có hô hào quyên góp từ thiện là cách trả nợ vì cờ bạc là dễ dàng nhất. Mà hầu hết tiền quyên góp từ thiện là tiền của người nghèo. Vì người nghèo họ dễ tin yêu nghệ sĩ, nên mỗi người gửi 100 nghìn, 200 nghìn, một triệu, hai triệu…!

Họ gửi vào tài khoản cá nhân của nghệ sĩ để nhờ nghệ sĩ làm từ thiện giùm. Họ cảm thấy hãnh diện và cảm thấy vui. Chính vì điều đó nên nhiều nghệ sĩ đã lợi dụng lòng tốt của họ để lừa dối. Với những doanh nghiệp giàu có, họ bỏ ra cả trăm tỷ ngàn tỷ để làm từ thiện. Họ không bao giờ gửi vào tài khoản cho bất cứ cá nhân nào, mà họ sẽ gửi đến những quỹ của những tổ chức như Quỹ Hội Chữ thập đỏ, Mặt trận Tổ quốc...

Vì những Quỹ đó được sự quản lý của nhà nước và Chính phủ. Bất cứ người nào làm sai hoặc ăn chặn tiền từ thiện, đều bị xử lý trước pháp luật!"…

Duy Mạnh lật tẩy nghệ sĩ dính scandal làm từ thiện để... dắt mũi dư luận - 3

Nam ca sĩ nói Duy Mạnh.

Khi được hỏi về group chat có tên "Nghệ sĩ Việt" xuất hiện trên mạng xã hội, gồm nhiều tài khoản được cho là của những nghệ sĩ nổi tiếng trong làng giải trí nhằm "nói xấu" một nhân vật nổi cộm liên quan tới showbiz thời gian qua, Duy Mạnh thẳng thắn cho biết: "Tôi xác nhận group chat ấy có thật! Tôi cũng không biết nội bộ trong đó thế nào. Chỉ là sáng hôm đó, có người thêm tôi vào mà không hỏi ý kiến. Tôi không muốn nói tên nghệ sĩ ra để tránh rắc rối". Tuy nhiên, sau đó nam ca sĩ "thấy không thích nên thoát ra luôn".

Cũng theo Duy Mạnh, bản thân anh không thích lập hội nhóm: "Trước giờ, quan điểm của tôi là chơi Facebook là chơi để giải tỏa stress...

Tôi cũng chỉ đưa quan điểm thôi, càng không thích lập hội nhóm vì tôi nghĩ, bản thân hội này có đoàn kết với nhau đâu, có yêu thương lẫn nhau đâu, có tin tưởng nhau đâu cho nên chẳng cần vào hội nhóm để làm gì"…

Theo Dân trí

Duy Mạnh: 'Nhiều nghệ sĩ nghiện cờ bạc nặng, quyên góp từ thiện để trả nợ'

Duy Mạnh: 'Nhiều nghệ sĩ nghiện cờ bạc nặng, quyên góp từ thiện để trả nợ'

"Trong giới nghệ sĩ, có rất nhiều người nghiện cờ bạc nặng. Thậm chí, họ vướng nợ nần rất nhiều. Bởi vậy, họ phải nghĩ ra mấy cái trò hô hào quyên góp từ thiện để trả nợ", nam ca sĩ nói.