Ngày 2/3, trên trang cá nhân của Cao Hâm xuất hiện hình ảnh anh và một số người khác đang tham gia vào việc gia công sản xuất khẩu trang vào ban đêm.

Anh viết một đoạn mô tả khá vui vẻ và hào hứng: “Bệnh dịch cho nên dừng công việc nhưng vẫn thức cả đêm. 11 người chúng tôi đi lao động công ích. Chúng tôi đến từ mọi nơi, mục tiêu là cho máy móc hoạt động 24 giờ không ngừng nghỉ. Công nhân tan làm, chúng tôi tiếp tục làm từ 9 giờ đêm đến 5 giờ sáng”.

{keywords}
Hình ảnh Cao Hâm chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

Trong ảnh, Cao Hâm và các tình nguyện viên khác mặc đồ bảo hộ đeo khẩu trang che kín toàn thân và mặt như những người công nhân bình thường khác. Thậm chí trong ảnh có một số người còn lộ rõ ánh mắt đỏ vì mất ngủ vào ban đêm nhưng nhìn mọi người đểu rất hào hứng và chăm chú với công việc. Cao Hâm chia sẻ rằng 11 người đã làm được tổng số 42.000 chiếc khẩu trang cho một đêm. 

{keywords}
Cao Hâm chụp ảnh cùng nhóm tình nguyện viên.

Mặc dù là diễn viên nổi tiếng nhưng “Nhĩ Hào” như hòa mình vào công việc chăm chỉ và tập trung.

Nam diễn viên cho biết thêm khi kết thúc một ca làm việc, tay anh và các bạn khác mỏi và đau không nhấc lên được nhưng không lấy làm khó chịu về điều đó. Cao Hâm cho biết mọi người cảm thấy hạnh phúc khi có thể đóng góp công sức của mình cho mọi người trong tình hình hiện tại.

Chia sẻ của Cao Hâm nhận được 770.000 lượt thích cùng hơn 31.000 bình luận và khán giả khen anh truyền năng lượng tích cực tới cộng đồng. Các khán giả viết: "Đây là những thông tin mà chúng tôi muốn đọc", "Đây mới là thần tượng, là tấm gương", "Đeo khẩu trang nhưng anh vẫn rất đẹp trai", “Nhiều người chọn ở nhà để trách dịch, không phải ai cũng đủ dũng cảm và tấm lòng nhân ái để làm tình nguyện như thế này”...

{keywords}
Cao Hâm chăm chú vào công việc.

Dịch Covid-19 xuất hiện ở Trung Quốc từ cuối 2019, đến nay có 80.026 ca nhiễm bệnh, hơn 44.464 người hồi phục, số ca tử vong là 2.912. Dịch bệnh khiến khẩu trang khan hiếm tại nước này, các nhà máy luôn trong tình trạng làm việc hết công suất.

{keywords}
Cao Hâm  trong phim Tân dòng sông ly biệt.

Cao Hâm 44 tuổi, nổi tiếng với vai thiếu gia Nhĩ Hào trong Tân dòng sông ly biệt (2001), hợp tác Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng, Cổ Cự Cơ. Anh còn góp mặt trong Chàng Trư si tình, Lang nha bảng, Phi đao hựu kiến phi đao, Độc chiến, Ngoại khoa phong vân... Anh kết hôn cùng diễn viên, MC Vương Nhất Nam năm 2007.

Minh Ngọc

Sao Hoa ngữ làm đủ cách cổ vũ y bác sĩ đang chống dịch Covid-19

Sao Hoa ngữ làm đủ cách cổ vũ y bác sĩ đang chống dịch Covid-19

- Không chỉ ủng hộ về mặt vật chất cho công tác phòng chống dịch Covid-19, các  sao Hoa ngữ còn không ngừng khích lệ tinh thần cho những y bác sĩ đang chiến đấu vất vả để đẩy lùi dịch bệnh.