NSND Trần Hạnh - người diễn viên chuyên trị những vai khắc khổ, hiền lành trên màn ảnh vừa qua đời sáng 4/3 tại Hà Nội, hưởng thọ 93 tuổi. 

{keywords}
 NSND Trần Hạnh (1929-2021)

Sự nghiệp diễn xuất của nghệ sĩ Trần Hạnh kéo dài hơn 60 năm, thành công cả trên sân khấu lẫn màn ảnh. Ở tuổi 85 ông vẫn đóng phim. Trần Hạnh đặc biệt thành công và được yêu mến với những vai diễn số phận nhưng thiện lương. Tuy được khán giả yêu mến nhưng tới năm 2019, ở tuổi 90, Trần Hạnh mới được phong tặng NSND. 

Giới làm phim nhớ về nghệ sĩ Trần Hạnh - một diễn viên gốc Hà Nội, làm nghề nghiêm túc, sống giản dị, khiêm nhường và tự trọng. 

{keywords}
 

{keywords}

Lễ viếng NSND Trần Hạnh sẽ diễn ra vào 9h30 ngày 6/3/2021 tại nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ truy điệu và đưa tang diễn ra vào 10h45 ngày 6/3/2021, hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn vũ Văn Điển. 

Sáng 6/3, người thân, đồng nghiệp và người hâm mộ đã có mặt tại nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội để nói lời vĩnh biệt NSND Trần Hạnh. 

Gia đình, con cháu, chắt vào viếng và nhìn mặt NSND Trần Hạnh lần cuối.

{keywords}
Con gái Trần Phương Dung khóc nấc tại đám tang của bố. 

NSND Thu Hà, NSƯT Lê Mai, diễn viên Thanh Loan và nhiều diễn viên.... có mặt từ sớm để vào viếng NSND Trần Hạnh.

NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội dẫn đầu đoàn nghệ sĩ nhà hát trong đó có NSND Công Lý... vào viếng. 

{keywords}
Nghệ sĩ Phú Đôn lặng lẽ 1 góc trong đám tang NSND Trần Hạnh.
{keywords}
 Diễn viên Quốc Quân tiễn NSND Trần Hạnh lần cuối

Các nghệ sĩ Chí Trung, Công Lý, Đức Khuê, Chiều Xuân và đồng nghiệp viếng và chia buồn với người thân của NSND Trần Hạnh.

{keywords}
 Nghệ sĩ Lê Mai ghi sổ tang nói lời cuối với đồng nghiệp Trần Hạnh.

Đúng 10h45, lễ truy điệu và đưa tang 10h45 diễn ra trong không khí xúc động. NSND Trung Hiếu đọc điếu văn tiễn đưa nghệ sĩ. 

Điếu văn có đoạn: "Sự ra đi của NSND Trần Hạnh khiến chúng ta không khỏi buồn thương, đau xót. Những cống hiến của NSND Trần Hạnh cho nền nghệ thuật nước nhà đã được Nhà nước, được khán giả ghi nhận bởi những giải thưởng, những huy chương và danh hiệu NSND cao quý. Không những vậy, đức tính giản dị, khiêm nhường, tự trọng, sự đam mê nghề và trân trọng gia đình của ông chính là tấm gương sáng để thế hệ con cháu, các thế hệ hậu bối trong nghề noi theo và học hỏi.

Tôi tin rằng, hình ảnh người nghệ sĩ với bộ trang phục giản dị, trên tay luôn đốt điếu thuốc lá Thăng Long với cái nheo nheo mắt quen thuộc, cùng nụ cười gần gũi, chân chất, cả đời chung thuỷ với nghiệp diễn, hết lòng vì gia đình, vì vợ con sẽ luôn ở trong trái tim mỗi người chúng ta. Hôm nay, trước linh cữu của ông, chúng ta cùng thành kính thắp nén hương để tưởng nhớ đến ông và tiễn biệt ông mãi mãi: Người nghệ sĩ bình dị, mộc mạc của nhân dân". 

Ban Giải trí
Ảnh: Phạm Hải

NSND Trần Hạnh qua đời

NSND Trần Hạnh qua đời

Con dâu NSND Trần Hạnh cho biết, ông qua đời lúc 2h50 sáng 4/3, hưởng thọ 93 tuổi.