{keywords}
Căn nhà vườn của Hoàng Mập ở huyện Trảng Bom, Đồng Nai, cách TP HCM gần 50 km. Nhà với tổng diện tích hơn 1.600m2, được anh xây dựng theo phong cách ngôi nhà cổ ở Nam Định có tuổi đời 100 năm.

 

{keywords}
Nam nghệ sĩ hài tiết lộ anh mất 5 năm để đi khắp nơi học hỏi về cách xây và bày trí theo đúng mô hình xưa. Hoàng Mập sau đó cũng cùng vợ thuê những người thợ ở miền Bắc vào xây dựng, lắp đặt và trang trí.

 

{keywords}
Biệt phủ hoàn thành vào tháng 8/2017, có tổng cộng hai cổng chính phụ với các gian nhà liền kề nhau. Bên cạnh là không gian để gia đình nghỉ ngơi, nơi này còn được Hoàng Mập tận dụng làm phim trường từ hai năm qua.

 

{keywords}
Không gian phòng khách rộng rãi với ba gian được Hoàng Mập cho đặt nhiều bộ bàn ghế, tấm phản... Những vật dụng trong nhà phần lớn được anh và vợ sưu tầm từ những cửa hàng bán đồ cổ, một số ít được bạn bè, người thân tặng.

 

{keywords}
Nhà được xây dựng theo không gian cổ xưa nên vách tường, nền nhà được xây bằng gạch, các cột và cửa là các loại gỗ quý như lim, huỳnh đàn... Hoàng Mập từ chối tiết lộ giá tiền nhưng độ bề thế của gia trang cũng khiến nhiều người choáng ngợp.

 

{keywords}
Khu vực bếp rộng rãi, thoáng đãng với lối thiết kế mở. Từng trải qua tuổi thiếu niên cơ cực, Hoàng Mập cho biết anh mãn nguyện với cơ ngơi hiện tại.

 

{keywords}
Khuôn viên trước nhà, danh hài cho trồng các loại cây cảnh và thiết kế hòn non bộ tạo không gian thiên nhiên xanh mát.  Hoàng Mập khoe anh vừa hoàn thiện hồ cá Koi cách đây không lâu.

 

{keywords}
Nhiều đại gia sau khi đến tham quan ngỏ ý muốn mua lại giá cao nhưng nam nghệ sĩ từ chối. “Từng ngọn cây, cọng cỏ ở đây đều do tôi chăm bón. Tôi xem ngôi nhà như nơi lưu giữ những khoảnh khắc gia đình của mình nên dù thế nào cũng muốn giữ lại cho các con”, anh nói.

 

{keywords}
Khu vực sau của biệt phủ gồm các gian nhà liền kề, là không gian sinh hoạt chính của gia đình Hoàng Mập. Nam nghệ sĩ hài cho xây giếng nước, cây to như một sự gợi nhớ về quê hương.

 

{keywords}
Căn chòi hình lục giác là nơi Hoàng Mập đặc biệt yêu thích bởi từ đây có thể nhìn bao quát toàn bộ không gian ngôi nhà. Những lúc rảnh rỗi, anh ngồi đọc sách, viết kịch bản.

 

{keywords}
Một góc không gian, Hoàng Mập thờ Phật cùng ông bà, tổ tiên. Những loại bình hay đồ cổ quý được anh cất giữ cẩn thận trong tủ có bố mẹ vợ cùng người giúp việc lau chùi mỗi tuần.

 

{keywords}
Hoàng Mập và vợ con hiện sinh sống tại TP.HCM để tiện cho công việc và học tập. Mỗi cuối tuần, anh đưa họ về được tận hưởng không khí làng quê, vừa sum họp gia đình. Nam nghệ sĩ dự tính khi về già sẽ dọn về hẳn đây để tĩnh dưỡng.

 

{keywords}
Việc sở hữu nhiều căn nhà giá trị cũng khiến không ít người thắc mắc về gia sản của Hoàng Mập. Chia sẻ cùng VietNamNet, Hoàng Mập cũng cho biết dù không phải sao hạng A trong nghề nhưng anh có thâm niên làm việc hơn 20 năm. “Tôi không cờ bạc, nhậu nhẹt hay hàng hiệu. Với mỗi show diễn về nhà tôi đều đưa vợ gìn giữ, tích góp. Ngoài công việc đó tôi còn kinh doanh bục mặt ra mà chỉ có người thân mới biết”, anh nói.

Tuấn Chiêu

Photo: LV Phan

Hoàng Mập giàu cỡ nào khi làm phim mất trắng căn biệt thự 10 tỷ?

Hoàng Mập giàu cỡ nào khi làm phim mất trắng căn biệt thự 10 tỷ?

Tham gia nghệ thuật đã lâu, diễn viên 48 tuổi Hoàng Mập có trong tay khối gia tài khổng lồ. Anh và gia đình hiện đang sinh sống tại căn nhà khang trang 3 tầng ở quận Bình Tân, Tp. HCM.