- Phía ban tổ chức đã yêu cầu tất cả các thí sinh viết tường trình nếu họ vô tình chứng kiến vụ đại diện nhan sắc Canada, Anh bị quấy rối để thu thập chứng cứ.

Người đẹp Canada tố bị quấy rối tình dục tại Hoa hậu Trái Đất

Hoa hậu Trái đất mà Phương Khánh đăng quang từng dính scandal bán giải gần 100 tỷ

Sau khi ba thí sinh đại diện nhan sắc Canada, Anh, Guam tố cáo bị một nhà tài trợ quấy rối tình dục trong khuôn khổ cuộc thi "Hoa hậu Trái đất" 2018, phía ban tổ chức đã đưa ra một thông báo chính thức về việc này trên fanpage chính cuộc thi.

 

{keywords}
BTC Miss Earth lên tiếng việc 3 đại diện sắc đẹp đến từ Anh, Canada và Guam bị gạ tình.

Theo đó, các thí sinh dự thi được chia thành 3 nhóm và mỗi nhóm đều có đội ngũ quản lý và cảnh sát quốc gia Philippines riêng nhằm hỗ trợ an ninh.

Những người quản lý nhóm cũng có nhiệm vụ thông báo rõ với thí sinh về thời gian nghỉ ngơi, ăn uống, chăm sóc cơ thể và cách bảo quản vật dụng cá nhân như ví, điện thoại khi ra ngoài. Nếu gặp bất cứ vấn đề gì về an ninh, những thí sinh dự thi cũng cần báo ngay với ban tổ chức để được nhận những sự hỗ trợ cần thiết.

Ngày 14/10, khi nhận được phàn nàn của đại diện sắc đẹp Anh và Canada, ngay lập tức phía ban tổ chức cuộc thi đã có cuộc nói chuyện với quản lý nhóm của họ và cả chính những người trong cuộc để tìm hiểu sự việc.

"Chúng tôi đã đảm bảo với họ rằng sẽ không tha thứ cho ai có những hành vi không đúng mực với họ. Sau đó, chúng tôi cũng đưa ra yêu cầu những người bị tố cáo không được tham gia những sự kiện khác trong khuôn khổ cuộc thi. Đồng thời, yêu cầu đội an ninh phải đảm bảo an toàn cho những thí sinh dự thi để không xảy ra bất cứ trường hợp nào tương tự", phía ban tổ chức nói.

{keywords}
Ban tổ chức "Hoa hậu Trái đất" đảm bảo họ luôn làm những điều tốt nhất để bảo vệ thí sinh dự thi.

Phía ban tổ chức cũng yêu cầu tất cả các thí sinh dự thi viết tường trình liên quan đến vụ việc để tìm hiểu thêm thông tin. Họ cho rằng, đó cũng là bằng chứng để chống lại người quấy rối.

"Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ các thí sinh trong bất kỳ hành động nào họ muốn để chống lại những kẻ quấy rối. Thật không may, thay vì chọn làm việc cùng chúng tôi để giải quyết triệt để vấn đề này, họ lại đăng tải lên mạng xã hội, làm giảm uy tín cuộc thi", phía ban tổ chức chia sẻ.

Họ cũng giải thích việc giữ hộ chiếu của các thí sinh chỉ là một cách giúp họ không làm mất đồ. Điều này cũng khiến ban tổ chức có thể dễ dàng đặt vé máy bay hoặc phòng khách sạn giúp những người tham gia. Những thí sinh dự thi có thể tự giữ hộ chiếu nếu họ yêu cầu.

Trước đó, ngày 7/11, Jaime VandenBerg - thí sinh đến từ Canada đã chia sẻ thông tin cô bị gạ gẫm trên trang cá nhân. Jaime tiết lộ ngay khi cô đến Philippines, một nhà tài trợ đã tiếp cận và thường xuyên xuất hiện ở mọi sự kiện cô tham gia, thẳng thắn đề nghị quan hệ tình dục giúp cô tiến xa hơn trong cuộc thi.

Jaime quyết định báo mọi chuyện lên ban tổ chức nhưng chẳng những không được giải quyết, thậm chí còn bị lục lọi đồ đạc và tịch thu hộ chiếu khiến cô không thể về nước. May mắn sau đó cô đã lấy lại được hộ chiếu để rời đi an toàn. Không chỉ Jaime, người đẹp đại diện Anh và Guam cũng bị gạ gẫm tương tự và họ khẳng định những gì Jaime nói là sự thật.

{keywords}
Đại diện Việt Nam - Nguyễn Phương Khánh khẳng định cô chưa gặp phải tình huống tương tự khi tham gia cuộc thi này.

Khi được hỏi về sự việc, Phương Khánh cho biết cô chưa từng gặp phải trường hợp bị quấy rối tình dục và cũng chưa bị gạ gẫm bao giờ.

"Là thí sinh, chúng tôi có tiếp xúc với nhà tài trợ trong các hoạt động trả quyền lợi, nhưng tôi thấy mọi thứ diễn ra minh bạch. Tôi thấy công tác tổ chức và quản lý của Miss Earth tốt. Có lần, tôi bị ngất xỉu và được ban quản lý dìu ra ngoài chăm sóc ngay lập tức", Hoa hậu Trái đất 2018 cho hay.

Băng Tâm

Nhan sắc thay đổi chóng mặt của Hoa hậu Trái Đất Nguyễn Phương Khánh

Nhan sắc thay đổi chóng mặt của Hoa hậu Trái Đất Nguyễn Phương Khánh

Nhìn lại hình ảnh trước khi đăng quang Hoa hậu Trái Đất, không ít người đặt ra nghi vấn người đẹp đã động tới các biện pháp phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện nhan sắc.

Hoa hậu Trái Đất Nguyễn Phương Khánh: Tôi không quan tâm đến thị phi

Hoa hậu Trái Đất Nguyễn Phương Khánh: Tôi không quan tâm đến thị phi

Từ Philippines, Nguyễn Phương Khánh chia sẻ với VietNamNet về cảm xúc, những dự định và tiêu chí chọn bạn trai trong cương vị mới - Hoa hậu Trái Đất 2018.