- Sau 2 giờ phát sóng trực tiếp đêm chung kết Hoa hậu Thế giới, người chiến thắng giải phụ Top Model - Hoa hậu Tây Ban Nha đã trở thành chủ nhân mới của vương miện Hoa hậu thế giới 2015.

21h56: Thời khắc quan trọng của đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2015 đã đến khi bà chủ tịch Julia Morley công bố kết quả 3 vị trí cao nhất như mọi năm.

Những hình ảnh tuyệt mỹ của tân Hoa hậu Thế giới 2015

Nghi vấn Lan Khuê bị 'xử ép', trượt Top 6 tại Hoa hậu Thế giới

{keywords}
Hoa hậu Thế giới người Tây Ban Nha - Mireia Lalaguna 

Hoa hậu Tây Ban Nha Mireia Lalaguna đã trở thành Hoa hậu thế giới 2015 trong sự bất ngờ của nhiều khán giả truyền hình khi Hoa hậu Li Băng và Úc được dự đoán là những người có khả năng đăng quang từ đầu cuộc thi và đã lọt vào Top 5 và Top 11. 

Việc Tây Ban Nha giành được vương miện cho thấy Miss World tuy là cuộc thi có tính chất giao lưu, hữu nghị giữa các quốc gia, ít căng thẳng như Miss Universe nhưng kết quả cuối cùng lại không dễ đoán. Nhiều chuyên trang sắc đẹp lớn đã nhận định sai qua các bảng dự đoán cuối cùng trước đêm chung kết.

Hai vị trí Á hậu 1 đã thuộc về Hoa hậu Nga - Sofia Nikitchuk và Á hậu 2 thuộc về Maria Harfanti của Indonesia. 

Phần công bố Á hậu 2, Á hậu 1 và Miss World 2015:


{keywords}
Á hậu 1 -  Sofia Nikitchuk (Nga)

{keywords}
Á hậu 2 - Maria Harfanti (Indonesia)

21h50: Top 5 của Miss World 2015 trên sân khấu

{keywords}

21h30: Các MC lần lượt công bố các thí sinh được ban giám khảo lựa chọn vào phần thi ứng xử. Tây Ban Nha, Nga và Indonesia, Li Băng và Jamaica là 5 thí sinh được công bố. Các thí sinh hầu hết đều có sự chuẩn bị khá kĩ càng về phần chia sẻ của mình qua clip hay bài nói trực tiếp. Sự chân thành, sự quan tâm đến cộng đồng với tinh thần trách nhiệm cao là điều dễ nhận thấy từ các thí sinh lọt vào Top 5 với mong muốn được nhận lấy trách nhiệm của một Hoa hậu thế giới mới. 

{keywords}
Hoa hậu Nga 

{keywords}
Hoa hậu Li Băng

{keywords}
Hoa hậu Jamaica

21h15: Rolene Strauss chia sẻ tình cảm và suy nghĩ về một năm đương nhiệm trong vai trò Hoa hậu Thế giới 2014.

{keywords}
Đương kim Hoa hậu Thế giới.

21h10: Top 11 xuất hiện trong phần biểu diễn sôi động. Lan Khuê đầy tự tin so dáng cùng các thí sinh với thiết kế đầm ánh bạc sử dụng trong đêm chung kết mới được công bố.

21h00: Lan Khuê đã chính thức ghi danh vào Top 11 của cuộc thi nhờ phần bình chọn đông đảo của khán giả Việt Nam. Trên Facebook, rất nhiều khán giả bày tỏ sự vui mừng với chiến thắng của Lan Khuê.

20h55: Top 10 được công bố ngay sau đó với các thí sinh: Nga, Philippines, Guyana, Li Băng, Tây Ban Nha, Indonesia, Jamaica, Pháp, Nam Phi, Úc.

{keywords}

20h50: Phần công bố Top 20 đã hé lộ các thí sinh đến từ các quốc gia Nga, Indonesia, Philippines, Jamaica, Guyana, Pháp, Li Băng, Nam Phi, Tây Ban Nha, Úc, Hà Lan, Brazil, Kazakhstan, Ba Lan, New Zealand, Trung Quốc, Nam Sudan, Ecuador, Scotland, Bắc Ireland.

{keywords}
Công bố Top 10 (bên trái)

20h39: Hoa hậu Tài năng đến từ Guyana - Lisa Punch đã thể hiện lại ca khúc One last time. Dù không có ngoại hình xuất sắc nhưng giọng hát truyền cảm và kĩ thuật của cô đã chinh phục được khán giả truyền hình. Trong lịch sử Hoa hậu thế giới, các phần thi hát thường có ưu thế thắng giải Tài năng.

{keywords}

Hoa hậu Tài năng - Lisa Punch (Guyana)

20h38: Sau kết quả 3 phần thi phụ, Hoa hậu Nga vươn lên dẫn đầu bảng điểm của Miss World 2015. Đại diện Việt Nam vẫn không có mặt trong bảng điểm.

{keywords}
Bảng điểm thay đổi ngoạn mục sau các phần thi phụ.

20h31: Ngoài các giải phụ tài năng và thể thao đã được công bố, các giải thưởng phụ khác gồm truyền thông và Top Model của Miss World bắt đầu được công bố

{keywords}
Tây Ban Nha chiến thắng giải thưởng Siêu mẫu (Top Model)

{keywords}
Philippines chiến thắng giải thưởng truyền thông.

20h25: Bảng điểm đầu tiên của Miss World 2015 đã được công bố với số điểm cao nhất thuộc về Hoa hậu Li Băng. Nam Phi, Nga, Pháp, Jamaica xếp các thứ hạng tiếp theo.

{keywords}
Bảng điểm đầu tiên của Miss World là phỏng vấn. Việt Nam không có tên trong Top 20.

20h20: NTK Lý Quí Khánh đã mang về giải thưởng Nhà thiết kế trang phục dạ hội đẹp nhất của Miss World 2015. Đây là lần đầu tiên Việt Nam chiến thắng giải thưởng này sau nhiều kì tham dự Miss World. NTK Lí Quí Khánh nghẹn ngào cho biết anh đang run lên vì chiến thắng và không thể nói thành lời trong giây phút hạnh phúc này.

{keywords}

20h12: Cựu Hoa hậu thế giới 2012 Vu Văn Hà thể hiện một ca khúc chào mừng cuộc thi trước khi Angela Chow, Tim Vincent và Hoa hậu Thế giới 2013 - Megan Young bước ra sân khấu. Đây là 3 MC chính của đêm chung kết.

{keywords}


{keywords}
3 MC chính của đêm chung kết.

20h05: Phần giới thiệu các thí sinh bắt đầu sau màn múa Lời chào từ Hải Nam.

{keywords}
Tiết mục Lời chào từ Hải Nam mở đầu đêm chung kết Miss World 2015.

{keywords}
Nhóm thí sinh đầu tiên ra chào khán giả.

{keywords}

Các thí sinh trong phần mở màn.

19h55: Đêm chung kết sẽ chính thức bắt đầu với sự xuất hiện của MC nhiều kỳ Miss World - Angela Chow. Trước đó, khán giả đang được xem lại phần tổng hợp các phần thi phụ của các thí sinh. 

{keywords}
Angela Chow chào khán giả và trò chuyện với các giám khảo của cuộc thi trong những giây phút đầu tiên của đêm chung kết.

{keywords}
Cựu HHTG 2007 - Trương Tử Lâm.

{keywords}
Thí sinh thắng giải Tài năng là Hoa hậu Guyana

19h39: Trả lời phỏng vấn trực tuyến với Vietnamnet, Nhà thiết kế Lý Quí Khánh, người chuẩn bị trang phục cho Lan Khuê tại Miss World 2015 cho biết anh rất kỳ vọng ở Lan Khuê. Sự kỳ vọng này không chỉ ở nhan sắc được đánh giá là hàng đầu trong tất cả các thí sinh mà còn ở phong cách làm việc chuyên nghiệp và sự cố gắng, quyết tâm, tinh thần chiến đấu trong con người Lan Khuê luôn luôn cháy bỏng. 

{keywords}
Lý Quí Khánh chuẩn bị đồ cho Lan Khuê trước khi thi Miss World 2015.

NTK cho biết anh kỳ vọng, nếu may mắn, Lan Khuê sẽ lọt vào Top 10 của cuộc thi vì nếu so mặt bằng chung, cô hội tụ được nhiều yếu tố để có thể trở thành Miss World.

Cùng với hơn 110 người đẹp đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau, đại diện Việt Nam - Trần Ngọc Lan Khuê bước vào đêm đăng quang với sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả nước nhà. Cô đã lọt vào Top 5 thí sinh được bình chọn nhiều nhất qua ứng dụng bình chọn của Miss World 2015 vài giờ trước đêm đăng quang.  Bốn quốc gia khác là Thái Lan, Li Băng, Pháp và Ấn Độ.

{keywords}
Lan Khuê trên sân khấu đêm tổng duyệt.

Trước đó, Lan Khuê đã lọt tới Top 30 của phần thi Top Model, váy dạ hội của cô cũng lọt vào Top 10 chiếc váy dạ hội đẹp nhất cuộc thi. 

Giám khảo của cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015 gồm có: Julia Morley – Chủ tịch của tổ chức Hoa hậu Thế giới, Mike Dixon – Giám đốc âm nhạc của Hoa hậu Thế giới, Linda Pétursdóttir – Hoa hậu Thế giới năm 1988, người Ai len, Agbani Darego – Hoa hậu Thế giới năm 2001, người Nigeria, Azra Akın – Hoa hậu Thế giới năm 2002, người Thổ Nhĩ Kỳ, Trương Tử Lâm – Hoa hậu Thế giới năm 2007, người Trung Quốc, Ksenia Sukhinova – Hoa hậu Thế giới năm 2008, người Nga, Vũ Văn Hà – Hoa hậu Thế giới năm 2012, người Trung Quốc.

{keywords}
Lan Khuê trong buổi tổng duyệt chương trình đêm chung kết.

{keywords}
Việt Nam được Missosology đánh giá đứng vị trí thứ 10 trong dự đoán cuối cùng về Miss World 2015 trước đêm đăng quang.

{keywords}
Lan Khuê được Globalbeauties xếp thứ 13 trong Top 20.

{keywords}
Hoa hậu Úc (bên phải) được  nhiều chuyên gia, các bảng xếp hạng dự đoán đăng quang Hoa hậu Thế giới 2015.

Chỉ trước đêm chung kết vài tiếng, một loạt ảnh khỏa thân của Hoa hậu Úc - ứng cử viên số 1 cho ngôi vị Hoa hậu Thế giới 2015 đã bị tung ra. Thông tin này đang khiến nhiều người cho rằng đây là hành động nhằm hạ bệ, gây ảnh hưởng đến thứ hạng người đẹp này trong đêm chung kết khi cô vượt trội hơn rất nhiều các thí sinh khác trong các phần thi phụ cũng như có khả năng sử dụng tiếng Trung Quốc thành thạo. Đây là lợi thế riêng biệt của Úc khi thi đấu tại Trung Quốc.

{keywords}
Sân khấu năm nay của Miss World 2015 được bố trí ngoài trời.

{keywords}
Quang cảnh sân khấu đêm chung kết với sự tham gia của 114 thí sinh trong trang phục dân tộc.

{keywords}
Sân khấu rực rỡ với những trang phục dân tộc đầy cuốn hút.

{keywords}
Các thí sinh tham dự phần Dances of the world.

Huy Minh - Bảo Đạt - Hải Đông