Mahabharata bằng hình - Thiên sử thi vĩ đại nhất của Ấn Độ - ấn phẩm của nhà xuất bản uy tín DK (Anh) ấn hành do Đông A Books mua bản quyền và xuất bản tại Việt Nam. Đây là cuốn sách "chỉ đường" đầy lý thú cho bạn đọc muốn khám phá Mahabharata, một trong những bộ sách quan trọng bậc nhất lịch sử loài người.

Được coi là bộ Vệ Đà thứ 5 trong hệ thống kinh điển Ấn Độ giáo, đọc Mahabharata là một cách để tìm hiểu và có cái nhìn sâu sắc hơn về văn hóa của cộng đồng tôn giáo 1,2 tỷ người trên khắp thế giới. Thế nhưng, với khoảng cách lịch sử mấy ngàn năm và độ dài hơn 90.000 câu thơ đôi viết bằng ngôn ngữ Sanskrit, gấp 10 lần cả trường ca Ilidad và Odyssey cộng lại, đọc và hiểu được pho sử thi này ngày nay trở thành một thách thức ngay cả với người Ấn Độ giáo.

{keywords}
 

Sách giới thiệu vị trí của Mahabharata trong hệ thống kinh điển Ấn Độ giáo, cấu trúc của bộ sử thi, và cung cấp kiến thức về địa lý, lịch sử, tôn giáo, tín ngưỡng, chuẩn mực xã hội… cần có để đọc hiểu Mahabharata.

Nội dung chính, chiếm dung lượng lớn nhất trong cuốn sách, là phần kể lại toàn bộ nội dung Mahabharata, gồm 18 parva (quyển) bằng văn xuôi, kèm lý giải về sự hình thành xung quanh bộ sử thi cả một không gian kết nối giữa văn hóa dân gian, đại chúng và văn chương kinh điển, gây ảnh hưởng lên nhiều mặt của văn hóa Ấn Độ xưa và nay.

Sách bìa cứng, in màu toàn bộ trên giấy chất lượng cao, với nhiều minh họa lộng lẫy được lấy từ các bản chép tay, tranh vẽ, bản in khắc, đôi khi từ những địa danh không ngờ tới bên ngoài Ấn Độ. Với phần minh họa này, Mahabharata bằng hình - Thiên sử thi vĩ đại nhất của Ấn Độ không chỉ là một cuốn sách đáng đọc, mà còn là một bữa tiệc thị giác dành cho độc giả.

Tình Lê 

'Tôi là Bêtô' của Nguyễn Nhật Ánh được dịch và xuất bản tại Hàn Quốc

'Tôi là Bêtô' của Nguyễn Nhật Ánh được dịch và xuất bản tại Hàn Quốc

Tác phẩm "Tôi là Bêtô" của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh vừa được một nhà xuất bản Hàn Quốc mua bản quyền để dịch và xuất bản tại Hàn Quốc.