Tác giả Lăng Vi vừa chính thức phát hành cuốn sách Nồi niêu xoong chảo. Đây là một cuốn sách nói về kỹ năng với các công việc cần làm trong căn bếp và được tác giả coi như sổ tay bếp núc mà chính mình đã đúc kết được.

Nói về ý tưởng của cuốn sách, tác giả cho hay trong cuộc sống hiện đại ngày nay, công việc bếp núc là một trong những điều không thể thiết trong cuộc sống của những người trẻ tự lập, để có thể tự tay làm nên một bữa ăn ngon, lành mạnh, tiết kiệm cho bản thân và gia đình.

{keywords}
Nồi niêu xoong chảo nói về những kỹ năng cần thiết khi làm bếp.

Bên cạnh đó, kỹ năng nấu nướng cũng là một điều không thể thiếu cho tất cả mọi người. Khác hẳn với những quyển sách ẩm thực thường thấy, tập sách này không chứa đựng những công thức nấu ăn, cũng không đề cập những lý thuyết chuyên sâu về nấu nướng mà bao gồm những kiến thức cơ bản cần thiết cho việc bếp núc.

Ngoài ra, cuốn sách còn có những hướng dẫn cụ thể việc chọn mua dụng cụ, nguyên liệu thực phẩm, cách bày trí gian bếp, kỹ thuật trong thao tác nấu hoặc trang trí món ăn… Thông qua nó, người đọc có thể hình dung một cách tổng quát về chuyện bếp núc để tự tin thử sức và khám phá.

{keywords}
Nồi niêu xoong chảo không bao gồm các công thức nấu ăn như những cuốn sách ẩm thực thông thường.

Ngoài ra, sách được trình bày dưới dạng cuốn sổ tay tiện lợi để mọi người có thể mang theo mọi lúc mọi nơi và cũng có thể làm một món quà ý nghĩa để chúng ta trao tặng nhau, chia sẻ tình yêu với nấu nướng – ẩm thực.

Tác giả Lăng Vi chia sẻ chính mẹ của chị là người đã truyền cảm hứng và nuôi dưỡng niềm yêu thích nấu nướng để chị thực hiện nên tập sách đặc biệt này. Đây cũng là lần đầu tiên một cuốn sách kỹ năng ẩm thực trẻ trung và bắt mắt ra đời do chính tác giả viết nội dung và vẽ minh họa.

Hùng Cường

Những điều thú vị ở cuốn sách "Bông Cẩm tú cầu"

Những điều thú vị ở cuốn sách "Bông Cẩm tú cầu"

Đọc Bông Cẩm tú cầu cũng chính là hòa quyện cùng những khát khao sống của những người trẻ, để hiểu hơn về thế hệ thanh thiếu niên Việt Nam đương đại.