Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hướng nghiệp, Thạc sĩ Phoenix Ho (Hồ Phụng Hoàng) và đồng tác giả - Thạc sĩ Trần Thị Thu ra mắt cuốn sách "Cùng con định hướng nghề nghiệp". Cuốn sách là những lời khuyên hữu ích dành cho các bậc phụ huynh đang gặp khó khăn trong việc định hướng tương lai cho các con.

{keywords}
"Cùng con định hướng nghề nghiệp" giúp cha mẹ có cái nhìn tinh tế để phát hiện khả năng tiềm ẩn của con.

Cuốn sách gồm 3 phần: giúp con hiểu bản thân (phần 1), giúp con hiểu ngành nghề (phần 2), giúp con lập kế hoạch nghề nghiệp (phần 3). Ở mỗi phần, các tác giả sử dụng nhiều câu chuyện có thật minh họa nhằm giúp độc giả hiểu và kết nối với phần lý thuyết không bị nhàm chán.

Thông qua cuốn sách, tác giả đưa ra nhiều lời khuyên dành cho các bậc phụ huynh qua những lý thuyết được khoa học chứng minh. Cha mẹ cần phát hiện, nuôi dưỡng để con phát huy điểm mạnh tự nhiên của bản thân, thay đổi dần dần những điểm yếu. Mặt khác, phụ huynh đóng vai trò là người bạn thân thiết của con, nên gần gũi, quan sát con hàng ngày nhưng không được áp đặt và kiểm soát mà nên lắng nghe, chia sẻ và hỗ trợ chúng khi cần thiết.

Ngoài ra, "Cùng con định hướng nghề nghiệp" giới thiệu công cụ trắc nghiệm được sử dụng rộng rãi trên nhiều quốc gia - "Sở thích nghề nghiệp theo Holland". Công cụ này giúp người sử dụng bắt đầu tìm hiểu đặc tính nghề nghiệp của mình qua sở thích tự nhiên, từ đó giúp người dùng xác định nghề nghiệp phù hợp trong tương lai.

{keywords}
Cuốn sách không chỉ cung cấp kiến thức về định hướng nghề nghiệp mà còn là cầu nối tâm tư, tình cảm giữa cha mẹ và các con.

Chia sẻ về cuốn sách, Phoenix Ho cho biết: "Cuốn sách này được thiết kế để cho cha mẹ không cần phải đọc từ trang đầu đến trang cuối mà vẫn tìm được câu trả lời cho thắc mắc liên quan đến việc hướng nghiệp cho con.

Chúng tôi biết cha mẹ đều rất bận rộn, nên chúng tôi đã sắp xếp những phần cuốn sách sao cho cha mẹ có thể đọc quyển sách này từ đầu cho đến hết hoặc cũng có thể chỉ đọc những chương mình ưa thích/mong muốn xem trước (tham khảo mục lục và chọn đọc phần mình cần). Nhờ vậy, quý cha mẹ có thể sẽ đóng quyển sách lại lúc này hoặc lúc khác nhưng rồi sẽ mở ra khi thực sự cần. Cha mẹ có thể chia sẻ nội dung trong quyển sách với nhau và cả với con mình".

"Cùng con định hướng nghề nghiệp" không chỉ là cuốn sách với những trải nghiệm sống động, những chia sẻ chân tình giúp các bậc phụ huynh có thêm kinh nghiệm định hướng nghề nghiệp, mà còn là sự kết nối tâm tư, tình cảm giữa cha mẹ và con. Cuốn sách cung cấp nhiều kiến thức thiết thực nhưng không nhàm chán bởi lối văn giản dị, gần gũi.

Thanh Nhàn

Những cuốn sách vun đắp lòng yêu nước, tự hào dân tộc cho người trẻ

Những cuốn sách vun đắp lòng yêu nước, tự hào dân tộc cho người trẻ

Suốt đời học Bác, Nhật ký trong tù, Cha và con, Búp sen xanh, Thầy giáo Nguyễn Tất Thành ở trường Dục Thanh… những cuốn sách giúp độc giả trẻ hiểu về hành trình ra đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh.