{keywords}
Arianna Huffington là tác giả của 15 đầu sách thành công. 

Arianna Huffington chính là người sáng lập trang tin The Huffington Post. Bà từng lọt top 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới do tạp chí TIME bình chọn năm 2005 cũng như danh sách Những phụ nữ quyền lực nhất của Forbes. Arianna Huffington đồng thời cũng là một tác giả thành công với 15 đầu sách đã xuất bản. 2 cuốn sách gần đây nhất của Arianna Huffington là: Thrive: The Third Metric to Redefining Success and Creating a Life of Well-Being, Wisdom, and Wonder và The Sleep Revolution: Transforming Your Life, One Night At A Time đều bán chạy trên toàn cầu. 

1 trong 2 cuốn sách đó vừa được Việt hóa và ra mắt độc giả trong nước có tên Thành công đâu chỉ tiền – quyền là cách định nghĩa chuẩn xác nhất về 2 cụm từ "thành công". 

Không tiền, không quyền, không thành công là do một phần lỗi của số phận; nhưng có tiền, có quyền mà vẫn không thành công thì hoàn toàn là lỗi của bạn! Đúng vậy, đó hoàn toàn là lỗi của bạn nhưng không phải do kiếp trước bạn đã làm gì sai hay do kiếp này trót "tạo nghiệp", mà chỉ đơn giản là do bạn chưa biết đến một loại thước đo khác – thước đo thứ ba định nghĩa lại hai chữ "Thành công", ngoài hai thước đo tiền bạc và quyền lực mà chúng ta vốn được dạy. 

{keywords}
Cuốn sách trả lời cho câu hỏi: Tiền nhiều để làm gì?

Thước đo thứ ba đó được Arianna Huffington khám phá ra sau một "cú ngã thức tỉnh" vì làm việc quá sức.

"Cú ngã thức tỉnh" đó khiến cô nhận ra rằng: Khái niệm về sự thành công trong xã hội ngày nay đã thu hẹp chỉ còn liên quan đến tiền bạc và quyền lực. Ý tưởng về khái niệm này có thể hiệu quả trong thời gian ngắn, nhưng về lâu dài, nó sẽ giống như việc chỉ giữ được thăng bằng trên một chiếc ghế đẩu có hai chân trong chốc lát nhưng rồi cuối cùng chúng ta sẽ ngã nhào.

Và để giữ thăng bằng trên chiếc ghế đẩu kia, chúng ta cần thêm một chân ghế nữa, một thước đo nữa để thành công bền vững. Thước đo đó bao gồm 4 yếu tố: Hạnh phúc (Well-being), Sự thông thái (Wisdom), Sự kỳ diệu (Wonder) và Sự cho đi (Giving). 4 yếu tố này nghe thì có vẻ trừu tượng, nhưng Arianna Huffington đã phân tích chúng một cách rất dễ hiểu dựa trên các nghiên cứu đột phá mới nhất trong các lĩnh vực tâm lý học, thể thao, khoa học giấc ngủ và sinh lý học, trong cuốn Thrive (Thành công đâu chỉ tiền – quyền: Thước đo thứ ba để định nghĩa lại thành công trong tương lai) của mình.

Thành công đâu chỉ tiền – quyền cung cấp cho người đọc thước đo thứ ba để định nghĩa lại sự thành công. Nếu tôn thờ tiền bạc, chúng ta sẽ bao giờ cảm thấy có đủ tiền. Nếu mải chạy theo quyền lực, chúng ta sẽ không bao giờ thỏa mãn. Bởi như Paulo Coelho – tác giả cuốn Nhà giả kim, từng nói: "Thành công là gì? Đó là có thể đi ngủ mỗi đêm với sự bình yên trong tâm hồn". 

Mai Linh

Tôi đã ước mình có cuốn sách sớm hơn để được chỉ dẫn

Tôi đã ước mình có cuốn sách sớm hơn để được chỉ dẫn

 “Tôi đã ước mình sở hữu cuốn sách của Mike Rohde sớm hơn để được chỉ dẫn", Austin Kleon, tác giả cuốn sách bán chạy nhất trên The New York Times viết.