Quỳnh Kool sinh năm 1995, đang là diễn viên phủ sóng dày đặc giờ vàng trên VTV. Bên cạnh các vai diễn, nhiều khán giả ngạc nhiên khi thấy Quỳnh Kool thường xuyên chia sẻ những cuốn sách hay cô đọc, thậm chí cuốn sách Muôn kiếp nhân sinh còn theo nữ diễn viên Hướng dương ngược nắng đưa vào một cảnh phim Đừng bắt em phải quên cùng nữ sinh Ngọc do Quỳnh Kool thủ vai. 

Sách khiến Quỳnh trở nên tích cực và yêu cuộc sống này hơn

{keywords}
Hồng Diễm khoe lời đề tặng sách của Quỳnh Kool. 

- Quỳnh tặng sách cho Hồng Diễm kèm lời nhắn sau khi đọc xong cô ấy sẽ có cái nhìn khác về cuộc sống này. Hẳn đó là cuốn sách bạn rất tâm đắc?

Đúng vậy! Bản thân Quỳnh là người sống có đức tin. Quỳnh thường hay tìm tòi những cuốn sách giúp đem lại năng lượng tích cực cho mình và có thể cho mọi người. Quỳnh nghĩ đời sống tâm linh và đức tin là thứ rất quan trọng trong văn hoá Việt Nam và các nước phương Đông. Quỳnh thấy được rằng khi đọc sách mình được học hỏi mở mang rất nhiều kiến thức cho bản thân để mình qua đó có thể thực hành ở ngoài đời và giúp bản thân trở nên tốt hơn mỗi ngày nhờ nguồn năng lượng tích cực đó

- Có bao nhiêu món quà có thể tặng người mình yêu quý nhưng Quỳnh lại tặng sách, vì sao vậy?

Vì thực sự Quỳnh thấy được rằng bản thân đã được trải nghiệm rất nhiều những nguồn năng lượng tích cực từ những cuốn sách. Trước đây Quỳnh là người khá tiêu cực, thật sự rất chơi vơi giữa cuộc sống này nhưng khi may mắn được một người bạn tặng cho những cuốn sách hay và ý nghĩa, nó đã vô tình khiến Quỳnh trở nên tích cực và yêu cuộc sống này hơn rất nhiều.

Vì vậy, Quỳnh mong muốn được lan toả điều đó tới những người mà Quỳnh yêu quý. Và rất quan trọng nữa là những cuốn sách Quỳnh tìm đọc sẽ giúp con người hướng thiện hơn và tin vào luật hấp dẫn cũng như luật nhân quả để chúng ta yêu thương nhau và yêu thương cuộc sống này hơn. Đời sẽ đẹp hơn khi chúng ta biết cách yêu thương và trân trọng từng giây phút khi ở cạnh nhau vì mình không biết ngày mai sẽ thế nào. Nên từng giây phút trôi qua sẽ rất ý nghĩa nếu ta trân trọng từng khoảnh khắc mình được sống và bên người thân yêu.

{keywords}
 Quỳnh Kool nói sách đã thay đổi cuộc đời mình. 

- Thói quen đọc sách được hình thành trong bạn từ khi nào?

Cách đây khoảng gần 2 năm, khi Quỳnh đang trong trạng thái tuyệt vọng và có rất nhiều biến cố xảy ra khiến bản thân gần như không chịu được nữa thì rất may đúng lúc đó Quỳnh được một anh bạn tặng rất nhiều cuốn sách ý nghĩa như: Hiểu về trái tim, Đắc nhân tâm, Nhà giả kim... Quỳnh nghĩ các bạn trẻ nên thử đọc qua một lần để học hỏi và trải nghiệm, quan trọng nhất là bản thân mình thấy được tia hy vọng và biết ơn cuộc sống này nhiều hơn là than thân trách trời hay đổ lỗi cho hoàn cảnh.

- Với một diễn viên quá bận rộn, đi quay ngày đêm việc có thời gian để ngủ và chăm sóc bản thân cũng khó chứ chưa nói gì đến dành thời gian cho sách vở, Quỳnh đã sắp xếp thời gian ra sao để có thể duy trì liên tục việc đọc sách?

Đúng là có lúc Quỳnh rất bận đến nỗi không có thời gian cho bản thân. Vì thế Quỳnh luôn dành thời gian buổi tối trước khi đi ngủ bật sách nói lên để nghe, ngày nào cũng thế. Quỳnh nghe rất nhiều sách ở trên mạng và nhận ra rằng khi mình vui vẻ hạnh phúc thì rất nhiều chuyện tốt đẹp sẽ đến với mình. Hãy coi mình là thỏi nam châm để hút tất cả mọi thứ đến với mình vì sống phải có niềm tin, ước mơ để chúng ta tiến tới nó và hút hạnh phúc đến với ta.

Chưa bao giờ nghĩ tới chuyện làm màu

{keywords}
Quỳnh Kool: Tôi đọc sách để nâng cao trí tuệ và niềm tin chứ không phải làm màu. 

- Tôi biết bạn từng trải qua một tuổi thơ khó khăn, khi ấy có khi nào sách được Quỳnh chọn làm bạn và đã có cuốn nào đã làm thay đổi suy nghĩ, quan điểm sống hay lớn hơn là cuộc đời Quỳnh?

Đúng vậy! Quỳnh đọc ít sách lắm, chỉ là may mắn được đọc đúng những cuốn sách phù hợp với mình lúc đó. Quỳnh tâm đắc nhiều cuốn sách nên đọc rồi cũng muốn tặng mọi người nhưng Quỳnh sẽ chọn lọc những cuốn sách tặng người thân theo cách của họ, để họ có thể dễ dàng đọc và cảm nhận được. Những cuốn sách đã cuốn làm thay đổi cuộc đời Quỳnh là: Đắc nhân tâm, Hành trình về phương Đông, Hiểu về trái tim, Muôn kiếp nhân sinh, Người nam châm - Bí mật luật hấp dẫn.

- Quỳnh rất hay chia sẻ những trích đoạn trong cuốn sách mình đọc, thậm chí chụp lại những trang sách mình tâm đắc, bạn có sợ sẽ có anti-fan chỉ trích bạn khoe chữ, làm màu? 

Đó là những đoạn Quỳnh tâm đắc và ngộ ra nhiều điều nên muốn chia sẻ và hy vọng nó cũng mang lại những điều tốt đẹp cho mọi người giống như mình. Điều Quỳnh chia sẻ lên trang cá nhân thực sự là mình thấy rất tâm đắc và rất hay đối với mình còn với mọi người không biết thế nào. Nhưng Quỳnh muốn truyển tải tới cho những người đang theo dõi mình ai có thể đọc được và cảm nhận được sẽ hiểu, còn ai không muốn đọc thì có thể lướt qua.

Tôi đọc sách để nâng cao trí tuệ và niềm tin chứ không phải làm màu. Những ai theo dõi Quỳnh sẽ biết mình rất hay chia sẻ những gì Quỳnh thấy ý nghĩa, không chỉ trên Facebook mà cả trên bảng tin của mình khi thấy nó thật sự hay. Vì mỗi người sẽ có cách nhìn nhận khác nhau và Quỳnh tin khi mình làm bằng sự chân thành thì sẽ không có gì hối hận cả. 

- Dễ nhận thấy Quỳnh thích đọc những cuốn sách nghiêng về tâm linh, điều không dễ gặp ở những người trẻ, nhất là lại làm việc trong lĩnh vực giải trí như bạn, vì sao vậy?

Vì Quỳnh đọc và cảm nhận được là mình đang thay đổi và sống lạc quan hơn. Những câu chữ và câu chuyện trong sách khiến mình phải thay đổi và suy nghĩ lại bản thân mình. Có những câu nói khiến Quỳnh thức tỉnh như trong cuốn Hành trình về phương Đông mà mình nhớ mãi đó là: "Con người chỉ trưởng thành trong đau khổ" hay là: "Chỉ có tình yêu thương mới xoá bỏ được hận thù vì ân ân tương báo không biết đến bao giờ". Và Quỳnh thấy được mình tốt lên so với bản thân mình.

Quỳnh Kool thường chia sẻ ảnh chụp các trang sách mình tâm đắc.

- Đâu là cuốn sách Quỳnh tâm đắc nhất?

Đắc nhân tâm, Hành trình về phương Đông, Hiểu về trái tim, Muôn kiếp nhân sinh, Người nam châm - Bí mật luật hấp dẫn, Ngọc sáng trong hoa sen, Trở về từ cõi sáng, bộ sách Bí mật của luật hấp dẫn, 13 điều người có tinh thần thép không làm, Đường xưa mây trắng và tập sách của tác giả Nguyên Phong là những cuốn tôi đã đọc và thấy rất tâm đắc. 

- Nhiều người chia sẻ họ thích đọc sách điện tử hơn là sách giấy và tiện dụng hơn, cá nhân bạn thấy sao? Quỳnh có bí quyết gì để đọc sách hiệu quả và ghi nhớ tốt nội dung trong sách không?

Quỳnh thích đọc sách trực tiếp và nghe sách nói khi bận. Thường Quỳnh sẽ ghi lại lại những câu chuyện hoặc nhưng câu quan trọng trong bài viết mà mình cảm thấy có ý nghĩa để ghi nhớ hoặc chụp lại đoạn sách đó lưu vào album ảnh riêng về những trang sách quý giá.

- Với Quỳnh, việc đọc sách có giúp ích nhiều cho nghề nghiệp của mình?

Có chứ! Sách giúp mình thoải mái đầu óc và có thêm vốn từ cũng như cảm nhận để mình mang nó ra ngoài đợi để áp dụng. Và quan trọng nhất của người diễn viên là khi mình thoải mái thì mới sáng tạo và làm việc được.  

Quỳnh Kool trong phim 'Hướng dương ngược nắng'

Quỳnh An

NSND Trọng Trinh run tay khi tát Quỳnh Kool

NSND Trọng Trinh run tay khi tát Quỳnh Kool

Ngoài cảnh hôn táo bạo trên màn ảnh ở tuổi 64, vai diễn mới của NSND Trọng Trinh khiến anh phải tát gần như cả đoàn phim.