Theo thông báo của ông Juergen Boos, Chủ tịch Hội sách Frankfurt, nhờ gói cứu trợ 4 triệu euro (khoảng 10,8 tỷ đồng) của Bộ Văn hóa Đức, ban tổ chức đã xây dựng được nền tảng online, sẽ mở vào 1/10 để các đơn vị đăng ký tham dự. Dự kiến hội chợ sách sẽ diễn ra từ ngày 14 -18/10/2020.

{keywords}
Năm 2019, Hội chợ sách Frankfurt có 7.450 gian hàng triển lãm.

Tại sảnh của hội chợ sách Frankfurt vẫn mở cửa để chào đón các đơn vị địa phương và độc giả đến tham dự và tìm hiểu về các cuốn sách được giới thiệu, cũng như góp phần hỗ trợ doanh nghiệp trong mùa dịch bệnh. Hội chợ sách Frankfurt trực tuyến sẽ duy trì mở cửa từ tháng 10 năm nay cho đến ít nhất là mùa hè năm 2021.

Việt Nam đã tham dự hội chợ sách Frankfurt kể từ năm 2016 đến nay với sự góp mặt của nhiều đơn vị xuất bản trong nước. Năm nay, vì dịch Covid-19, số lượng các đơn vị đăng ký tham dự hội chợ sách có giảm sút. Công ty sách Thái Hà là một trong những đơn vị tham dự nhiều nhất, năm nay cũng đăng ký một gian hàng triển lãm tại Frankfurt trực tuyến. Theo đại diện của Công ty sách Thái Hà, các bước đăng ký trực tuyến tương đối đơn giản nhưng mức chi phí cho gian hàng khá cao, dao động từ 900 đến 1500 euro (khoảng 24 đến 40 triệu đồng).

Tham dự hội chợ sách Frankfurt, Thái Hà đem đến nhiều cuốn sách chất lượng của các tác giả Việt Nam như Mẹ Việt - Dạy con bước cùng toàn cầu của tác giả Hồ Thị Hải Âu, cuốn sách tranh Việt Nam dọc miền du ký của họa sĩ Lê Rin, tác phẩm văn hóa dân gian Tranh Tết - Nét tinh hoa truyền thống Việt của tác giả Trang Thanh Hiền...

Trước đó, năm 2019, hội chợ sách Frankfurt có 7.450 gian hàng triển lãm, đến từ 109 quốc gia, vùng lãnh thổ.Theo thống kê, hơn 302.000 khách đã tham dự, bao gồm các chuyên gia, khách mời và công chúng yêu sách. 

Tình Lê

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều từ chối nhận giải Dế Mèn

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều từ chối nhận giải Dế Mèn

Được trao giải "Hiệp sĩ Dế Mèn" - giải cao nhất của Giải thưởng thiếu nhi Dế Mèn, nhưng nhà thơ Nguyễn Quang Thiều quyết định từ chối, dù đây là giải văn chương mà ông mong ước được nhận nhất.