Bên cạnh đó, thông qua cuốn sách mới “Ung thư tin đồn và sự thật”, nhóm tác giả khuyến khích mỗi người hãy luôn giữ lối sống lành mạnh, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tập thể dục thường xuyên cũng như thăm khám định kỳ, tầm soát theo khuyến cáo để phòng ngừa nguy cơ ung thư. 

Những câu chuyện trong sách rất sinh động, gần gũi, là lát cắt đúng nghĩa về tình hình chuẩn đoán và điều trị ung thư tại Việt Nam hiện nay. Quyển sách gióng lên hồi chuông cảnh giác cho những thầy thuốc, nhà khoa học trong lĩnh vực ung thư cần bước ra khỏi tháp ngà, có những cách tiếp cận mạnh mẽ và gần gũi hơn với công chúng để xua tan “tin đồn” và mang đến nhiều “sự thật” hơn.

{keywords}
Những câu chuyện trong sách rất sinh động, gần gũi, là lát cắt đúng nghĩa về tình hình chẩn đoán và điều trị ung thư tại Việt Nam hiện nay.

 

Cuốn sách đề cập đến nhiều tin đồn về bệnh ung thư đang lan tràn trên mạng xã hội được nhiều người quan tâm như: “ăn đường có thể gây ung thư”, “sóng điện thoại, wifi gây ung thư não”, “hóa trị gây vô sinh”, “lá đu đủ có thể chữa được bệnh ung thư” hay “ung thư không nên đụng dao kéo”… Có bao nhiêu phần trăm trong các thông tin đó là sự thật? Trong cuốn sách, 45 tin đồn sẽ được giải đáp bằng những kiến thức y khoa dễ hiểu cùng hình ảnh miêu tả sinh động.

Nhân dịp phát hành cuốn sách “Ung thư tin đồn và sự thật” của nhóm tác giả Ruy Băng Tím, Sống – sách của tác giả Việt Nam phát động chiến dịch “10 vạn lời nhắn gửi nâng cao nhận thức về bệnh ung thư tại Việt Nam”.

Mỗi một lời nhắn gửi tham gia chiến dịch chính là hành động thiết thực của độc giả góp phần ủng hộ 5.000 đồng để gây quỹ ủng hộ bệnh nhân ung thư tại Viện Huyết học truyền máu Trung ương.

Theo đó, trong mỗi cuốn sách “Ung thư tin đồn và sự thật” được đính kèm một tấm thiệp mang thông điệp kêu gọi mọi người chung tay nâng cao nhận thức về bệnh ung thư để chăm sóc sức khỏe cho chính bản thân và gia đình.

Độc giả chỉ cần ghi lời nhắn gửi, check-in cùng thiệp và hastag của chương trình trên Facebook cá nhân là đã tham gia thành công chiến dịch. Với mục đích nâng cao nhận thức về bệnh ung thư tại Việt Nam, chiến dịch không giới hạn thời gian kết thúc mà sẽ kéo dài cho đến khi đạt được 10 vạn lời nhắn gửi.

Số tiền ủng hộ bệnh nhân ung thư tại Viện Huyết học truyền máu TW sẽ được chia thành nhiều đợt theo số lượng phát hành cuốn sách “Ung thư tin đồn và sự thật”.

Chiến dịch bước đầu đã nhận được sự đồng ý tham gia của nhiều người nổi tiếng, có hoạt động xã hội tích cực như: MC Phan Anh, MC Hạnh Phúc, MC Đan Lê, Nhóm Bức tường….. đội ngũ y bác sĩ và rất nhiều bệnh nhân ung thư đang hoạt động xã hội tích cực như: Thủy Bốp, cô gái 10 năm chiến đấu với bệnh ung thư máu Hoàng Diệu Thuần….

Tình Lê

6 cuốn sách giúp trẻ say mê tìm hiểu kiến thức trong mùa hè

6 cuốn sách giúp trẻ say mê tìm hiểu kiến thức trong mùa hè

6 cuốn sách mới bao gồm: Thế giới biển huyền diệu, Những con vật bé nhỏ, Bức họa kinh thánh, Các loài động vật, Truyền thuyết hiệp sĩ, Những nhân vật huyền thoại với đầy đủ những nội dung phong phú, hình ảnh minh họa được đầu tư đẹp mắt.