Kết hợp giữa tạp bút và tản văn, "Balô trên thảm đỏ" là cuốn sách nói về tuổi trẻ và những chuyến đi dưới góc nhìn của nhà báo Nick M.

Đời thăng trầm và phút cận tử không thể quên của NSƯT Vũ Thành Vinh

Nhặt lại tháng ngày rơi cùng nhà thơ Trần Trương

Cuộc chiến tình báo gay cấn trong biên khảo Răng sư tử của nhà báo Yên Ba

Balô trên thảm đỏ là những trăn trở của một người trẻ tuổi đã đi trên hành trình lang bạt của mình và trong những chuyến đi ấy, cậu lớn lên, trưởng thành và không ngừng hoàn thiện mình.

Sự thay đổi của văn hóa đại chúng, truyền thông và sức ảnh hưởng của mạng xã hội qua một thập kỷ được thể hiện qua một hình ảnh tích cực của thế giới toàn cầu hóa hiện tại cùng một cách sống quen thuộc của giới trẻ thế giới hiện đại: không ngừng mơ ước và không ngừng đi. 

{keywords}
"Balô trên thảm đỏ" là cuốn sách thứ 3 của Nick M ra mắt trong vòng 1 năm qua. 


Balô trên thảm đỏ được chia làm 5 phần: Viết, Xem, Đi, Gặp và Rồi lại Viết.

Viết - tác giả viết về câu chuyện mạng xã hội tạo nên những người viết như thế nào, những ngày đầu làm báo của Nick M. cùng những bài phỏng vấn đầu tiên với các nhân vật trong giới showbiz Việt như Chi Pu thời chưa nổi tiếng, Đinh Ngọc Diệp, Elly Trần, Phi Thanh Vân…

Xem - Xu hướng giới trẻ đi nước ngoài xem nghệ sĩ quốc tế biểu diễn và trải nghiệm xem concert của Linkin Park, Lady Gaga, Avril Lavigne, Maroon 5, Coldplay…

Đi - Những cơ hội đi nước ngoài mà nghề viết có thể đem lại cho những người trẻ, tận dụng nghề viết ra sao để được đi nhiều.

Gặp - Hậu trường thảm đỏ các sự kiện ra mắt phim quốc tế và cuộc gặp gỡ, phỏng vấn giữa Nick M. với các ngôi sao Hollywood như Tom Cruise, The Rock, Lee Byung Hun, Jason Statham, Vin Diesel, Keanu Reeves, dàn sao Avengers và ngôi sao phim người lớn Nhật Bản – Sora Aoi.

Rồi lại Viết - Những trăn trở khi gắn bó với nghề Viết của một người trẻ, những quyết định khó khăn trong việc tìm cảm hứng với viết lách và chuẩn bị tâm lý những việc cần làm trước khi nghỉ việc.

Là một người viết lâu năm trong lĩnh vực Phim ảnh, Âm nhạc và Du lịch, Nick M. đặc biệt quan tâm tới văn hóa đại chúng (Pop culture). Cuốn sách khai thác nhiều câu chuyện hậu trường của làng giải trí trong nước và quốc tế như cuộc sống của Chi Pu năm 16 tuổi khi vẫn còn là một cô nữ sinh trung học, chuyện Elly Trần âm thầm sinh con thứ hai, những trải nghiệm tác nghiệp vào ngày chủ nhật khi các sao quốc tế như Whitney Houston hay Paul Walker bất ngờ qua đời.

{keywords}
Tác giả Nick M (ngoài cùng bên trái) trong buổi ra mắt sách. 

Có cơ hội gặp nhiều ngôi sao hạng A của Hollywood, Nick M. cũng chia sẻ việc làm thế nào để tiếp cận họ trên thảm đỏ, Tom Cruise yêu chiều các fan và truyền thông thế nào, “Captain America” Chris Evans thân thiện ra sao, Vin Diesel hào hứng khi nhận được chiếc nón lá Việt Nam, Keanu Reeves “nghiêm túc” mỗi khi phỏng vấn, The Rock có ngoại hình “khổng lồ” hay “người vận chuyển” Jason Statham ngoài đời lại là một chàng trai hay cười, khác hẳn vẻ mặt lạnh trên màn ảnh.

Kèm theo đó là những hình ảnh do chính tác giả chụp trong những lần tác nghiệp. Nick M. cũng đưa lên các trang sách những cảm xúc cá nhân của anh khi lần đầu tiên được xem nhóm nhạc Rock yêu thích là Linkin Park trong một buổi biểu diễn dưới mưa hay sự phấn khích khi được nhìn thấy cô gái trong mộng của bao chàng trai thế hệ 8x là Avril Lavigne ngoài đời thực. 

Tình Lê

Hồi ký của vợ chồng cựu tổng thống Mỹ Obama xuất bản tại Việt Nam

Hồi ký của vợ chồng cựu tổng thống Mỹ Obama xuất bản tại Việt Nam

Cùng với việc giành bản quyền xuất bản hồi ký Becoming của Michelle Obama, First News – Trí Việt cũng giành được quyền xuất bản cuốn hồi ký cựu Tổng thống Barack Obama, dự kiến sẽ ra mắt bạn đọc Việt Nam cuối năm 2019.

Mẹ bỉm sữa viết tiểu thuyết về chuyện tình gái Việt với trai Tây

Mẹ bỉm sữa viết tiểu thuyết về chuyện tình gái Việt với trai Tây

Blogger Hảo Phạm Fiori vừa ra mắt tiểu thuyết đầu tay mang tên "Vì yêu" kể về chuyện tình gái Việt với trai Tây với nhiều góc nhìn thú vị về một đề tài không mới.

Hà Nội lần đầu có thư viện sách của nhà văn Tô Hoài

Hà Nội lần đầu có thư viện sách của nhà văn Tô Hoài

Thư viện mang tên cha đẻ tác phẩm đồng thoại "Dế Mèn phiêu lưu ký" - nhà văn Tô Hoài - chính thức được mở cửa sáng 17/11 tại trường THCS Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội.