-Cuốn sách "Cuộc chiến không hồi kết: The Clintons vs The Obamas" tiết lộ những bí mật xoay quanh hai gia đình Tổng thống Obama và Clinton cũng như các nhân vật cấp cao cùng làm việc với họ. 

Dưới ngòi bút của một cựu phóng viên từng có nhiều năm làm việc tại Nhà Trắng, và từng chứng kiến rất nhiều các sự kiện được coi là “thâm cung bí sử”, Edward Klein đã phơi bày những sự thật đầy bất ngờ về sự đố kỵ, cạnh tranh, hận thù giữa những con người được xem là quyền lực nhất nước Mỹ.

8. Các cuộc tranh luận giữa Hillary Clinton và Barack Obama từng có lúc biến thành hành động “chân tay”

Có lần, theo một nguồn gần với Valerie Jarrett, Hillary đã xỉa ngón tay vào ngực Obama để nhấn mạnh. Khi Obama kể lại vụ việc này với Michelle, ông nói rằng mình không thể tin nổi Hillary lại làm thế với Tổng thống Hoa Kỳ. Ông ngạc nhiên hơn là giận dữ với vụ tấn công đầy bốc đồng đó.

“Khá đau”, ông nói.

Mặt khác, Michelle không hề ngạc nhiên tí nào mà đã nổi giận với thái độ của Hillary.

Trong Cuộc chiến không hồi kết, tác giả cũng cung cấp rất nhiều các nguồn đáng tin cậy về việc Hillary Clinton là một người phụ nữ hung dữ và độc đoán... Những câu chuyện về tính khí nóng nảy của Hillary không phải là chủ đề xa lạ được đăng công khai trên các tờ báo hàng đầu nước Mỹ như New York Times,Washington Post.

7. Hillary Clinton lúc nào cũng là một “khẩu đại bác khó lường”, vì thế những người bạn của bà sẽ chẳng mấy ngạc nhiên nếu bà có bất cứ hành động mất bình tĩnh nào

Những người bạn lâu năm nhất của Hillary - những người lớn lên cùng bà ở Park Ridge, Illinois - nhớ rằng Hillary, con gái của hai bậc phụ huynh theo chủ nghĩa hoàn hảo, thường nổi đóa bất cứ khi nào có ai dám chỉ trích hoặc qua mặt bà. Hillary có tiếng là một trong những đứa trẻ ương ngạnh nhất Park Ridge từ thời bà mới chỉ bốn tuổi và từng đánh chảy máu mũi cô bạn cùng lớp vì bị cô bé bắt nạt. Nhưng nó chỉ là khởi đầu cho sự nghiệp của Hillary như là một đứa trẻ thích đánh nhau.

Khi người bạn trai điềm tĩnh đầu tiên của bà, Jim Yrigoyen, trao một con thỏ của Hillary cho cậu bạn hàng xóm, Hillary đã nổi khùng. “Cô ấy vung tay đấm thẳng vào mũi tôi”, Yrigoyen nhớ lại nhiều năm sau này. “Tôi sững người. Tôi đưa tay lên và thấy mũi mình đang chảy máu. Cô ấy thật sự làm tôi bị thương.”

{keywords}

6. David Plouffe - Cố vấn bên ngoài nội các của Tổng thống Obama và Valerie Jarrett - Cố vấn cấp cao tại Nhà Trắng đã không ngừng mâu thuẫn trong vấn đề liên quan đến Oprah Winfrey - Nữ hoàng truyền thông Mỹ

David Plouffe nhắc cho Valerie Jarrett nhớ về những cảm giác oán giận giữa Oprah và nhà Obama.

“Oprah đã quay lưng với chúng ta rồi”, ông ấy nói.

“Chớ tin như vậy”, Jarrett đáp lại. “Tổng thống và Michelle đều tin rằng Oprah sẽ ra mặt một khi được đề nghị giúp đỡ.”

5. Valerie Jarret chính là “người thứ ba” trong cuộc hôn nhân của gia đình Tổng thống Obama

“Nhưng Michelle không bao giờ có thể tống khứ được Valerie, cho dù nếu họ có mâu thuẫn rất lớn, bởi vì bà ấy biết quá nhiều bí mật và âm mưu bị che giấu. Oprah nói rằng Barack cực kỳ lanh lợi và thông minh trong việc lợi dụng hai người phụ nữ này để được việc của mình. Đó là một ván cờ, và cả ba người đều là những cao thủ”.

Trong cuốn sách, Valerie Jarrett trở thành hình tượng vừa là kẻ châm lửa vừa là người dập lửa. Bà có thể “vươn những cái vòi bạch tuộc của mình tới mọi ngóc ngách của bộ máy hành pháp”! Bà có hẳn một phòng ở khu vực được xem là “Tư gia” của gia đình tổng thống!

4. Kết luận “gây choáng váng” của Hillary Clinton về nhiệm kỳ tổng thống của Obama

“Vấn đề với Obama là ông ấy không biết áy náy, và đến nửa thời gian là không kiểm soát được tình hình”, Hillary nói. “Đó là câu chuyện của nhiệm kỳ Tổng thống Obama. Không kiểm soát được tình hình chết tiệt gì.”

Bà uống một ngụm rượu vang nữa, ngẫm nghĩ một lúc, rồi tiếp tục, “Và các bạn không thể tin tưởng một kẻ chết tiệt. Obama đối xử với Bill và tôi cực kỳ tệ. Chúng tôi rất bực. Chúng tôi đã cố gắng thương thuyết với ông ấy. Chúng tôi hứa ủng hộ ông ấy khi ông ấy ra tái cử và, đổi lại, ông ấy sẽ ủng hộ tôi vào năm 2016. Ông ấy đồng ý dàn xếp như vậy, nhưng rồi lại thất hứa. Lời nói của ông ấy chẳng là cái đinh gì. Bất hòa giữa chúng tôi quá lớn và không thể vượt qua được”.

Đó là những gì Hillary đã tuyên bố khi tán gẫu với những người bạn cũ cùng lớp Đại học Wellesley khi họ tham dự một buổi họp mặt trong một quán rượu tại Chappaqua, New York. Và cũng chính là bối cảnh mở đầu cho sự lộ diện của hàng loạt bí mật trong Cuộc chiến không hồi kết.

3. Hồi đáp không phải ai cũng biết của Hillary trước câu hỏi của một bạn học cũ về vụ tấn công tại Benghazi

Hillary và những người bạn cũ chậm rãi đi lên con đường đồi uốn khúc, một người bạn của bà cho biết mình có câu hỏi mà cứ do dự không muốn nêu ra mãi cho tới lúc này.

“Thế còn vụ Benghazi?”, cuối cùng người phụ nữ hỏi. “Cậu và vụ Benghazi thì thế nào?”

“Ước gì tôi đã không múa may ở cái phiên điều trần về vụ Benghazi tại Ủy ban Thượng viện và nói ‘Chuyện đó có gì khác nào’”, Hillary trả lời. “Nhưng tôi đã nói mất rồi, và Bill rất thất vọng với những gì tôi thể hiện. Đúng ra, anh ấy choáng váng. Nhưng chúng tôi chẳng xung đột nữa. Chúng tôi đã vượt qua điều đó từ nhiều năm trước rồi. Chúng tôi chấp nhận nhau đúng với con người của mình và theo đuổi giấc mơ chung. Những chuyện vớ vẩn như quẳng đồ vào anh ấy và gào thét chỉ còn là quá khứ xa xăm.”

2. Chuyện gì đã thực sự xảy ra khi Hillary trì hoãn chứng thực về vụ tấn công tại Benghazi

Trước rất nhiều nghi ngờ được đặt ra với Hillary, Klein đã tiết lộ rằng: Hillary ngất xỉu chỉ vài ngày trước lịch giải trình về vụ Benghazi trước Ủy ban Quan hệ Đối ngoại Thượng viện và Ủy ban Đối ngoại Hạ viện. Hai chủ tịch ủy ban miễn cho bà phải xuất hiện tại Quốc hội, và việc này tất yếu khiến nhiều người thắc mắc. Phải chăng Hillary đã giả vờ bị một cú chấn động để né tránh ngày phải giải trình trước Quốc hội? Cựu dân biểu Đảng Cộng hòa Allen West nghĩ vậy; ông ấy nói với Fox News rằng Hillary bị một chứng bệnh gọi là “cúm Benghazi”.

1. Hình mẫu được Obama ủng hộ cho cuộc tranh cử 2016

Trong một bữa tiệc tại Whitehaven có của vợ chồng Clinton và các con. Cô con gái Chelsea đã nhận được câu trả lời của Clinton về đối tượng mà ông tin rằng Obama sẽ ủng hộ. “Sẽ là một trận hỗn chiến”, Bill - người đã bắt đầu thu thập những nghiên cứu đối lập về Biden nói. “Cha hoàn toàn tin chắc rằng nhà Obama không hề có ý định ủng hộ mẹ con. Có thể bọn họ sẽ ủng hộ John Kerry hoặc Biden. Nhưng, con biết đấy, chúng ta khôn hơn Biden và cả đám bọn họ. Nếu Joe già tìm đến chúng ta, chúng ta sẽ chào đón ông ấy.”

...“Gần đây, cha nghe đến một kịch bản khác từ người bên ủy ban bang về ưu tiên của Obama vào năm 2016”, Bill nói tiếp. “Họ nói ông ta đang tìm kiếm một ứng viên giống mình. Ai đó tương đối kín tiếng. Ai đó có gương mặt tươi mới... Ông ta nghĩ rằng mẹ con và cha là những gì ông ta gọi là ‘quá ư thế kỷ 20’. Ông ta đang tìm kiếm một Barack Obama khác.”

Hà Thu