Jack Huston, nam diễn viên người Anh được chọn vào vai Ben-Hur trong phiên bản 2016 là người mẫu nam khá được yêu thích và cũng là tay đua ngựa lão luyện.

Gần 60 năm kể từ bộ phim kinh điển Ben-Hur ra mắt và giành 11 tượng vàng Oscar năm 1960, ngày 19/8, phiên bản năm 2016 có chi phí sản xuất lên tới 100 triệu USD được đạo diễn Timur Bekmambetov trình làng. Đây được coi là một trong những bộ phim sử thi được chờ đợi nhất màn ảnh mùa hè này.

{keywords}

Jack Huston gây ấn tượng đặc biệt với vai Ben Hur.

 
Nhân vật được xem là linh hồn của bộ phim không ai khác là Ben-Hur được giao cho Jack Huston. Anh được nhiều người biết đến sau khi hóa thân vào vai gã gangster Richard Harrow trong series phim truyền hình đình đám của nhà đài HBO - Boardwalk Empire (2010).

Từ năm 2013, Jack Huston bắt đầu xuất hiện trong những dự án lớn của Hollywood và chiếm trọn cảm tình của khán giả trong những hóa thân như tình nhân của Rosalyn Rosenfeld (Jennifer Lawrence thủ vai) trong bộ phim American Hustle; một Ira sôi nổi nhưng cũng rất dịu dàng với người vợ có tính cách trái ngược trong phim điện ảnh lãng mạn The Longest Ride (2015). Đầu năm nay, Jack Huston còn ghi dấu với khán giả yêu điện ảnh khi thủ vai gã sĩ quan đểu cáng George Wickham trong Pride and Prejudice and Zombie.

{keywords}

Việc tuyển chọn diễn viên cho Ben-Hur cũng khó khăn không kém so với việc sản xuất bộ phim này. Các nhà làm phim đã phải tiến hành một cuộc casting với quy mô trên toàn thế giới. Tìm ra hai gương mặt phù hợp để vào vai Judah Ben-Hur và Messala là một điều vô cùng khó khăn vì bộ phim sẽ chỉ thành công nếu như hai nhân vật này thể hiện được sự gắn kết giữa họ trên màn ảnh rộng. 

Đạo diễn Bekmambetov hồi tưởng: "Tìm ra một gương mặt phù hợp để vào vai Judah Ben-Hur là cả một quá trình dài. Chúng tôi mong muốn một diễn viên có thể vào vai một người đàn ông tuy xuất thân từ tầng lớp quý tộc nhưng vẫn thực sự biết quan tâm và giúp đỡ cho những người dân sống quanh mình. Và Jack đã chứng tỏ được rằng cậu ấy có đầy đủ khả năng để làm được điều đó. Thoạt đầu thì Jack đã tới để thử vai Messala. Nhưng sau cuộc trò chuyện đó, tôi nhận ra rằng mình đã tìm thấy Hoàng tử Judah Ben-Hur cho bộ phim. Có cảm giác như thể Jack đã được sinh ra trong thời đại đó. Và thật tình cờ, cậu ấy còn là một tay đua ngựa lão luyện nữa".

{keywords}

Jack Huston nhớ lại cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa anh và đạo diễn Bekmambetov: "Timur đã đề nghị tôi đưa ra những nhận định cá nhân của mình về nhân vật Judah Ben-Hur. Trong lúc tôi chia sẻ suy nghĩ của mình, ông ấy đã ghi chú lại những điều đó một cách hăng hái. Timur thực sự mong muốn có thể tạo được độ chân thực tối đa cho bộ phim này. Tôi cảm thấy vô cùng hào hứng khi được cộng tác với ông ấy".

"Jack Huston đã khắc hoạ xuất sắc hành trình mà một người hùng với nghị lực phi thưởng đã trải qua”. Điều hành sản xuất Roma Downey đưa ra những nhận định. "Theo mạch phim, nhân vật này đã có những thay đổi đáng kể cả về hình thức lẫn nội tâm. Khán giả sẽ chứng kiến một chàng hoàng tử đẹp trai, giàu có và tính tình hoà nhã trở thành một người đàn ông với trái tim tan vỡ và đã phải chịu quỳ gối khuất phục. Sau nhiều năm chịu cảnh đầy ải trong thân phận nô lệ, Ben-Hur đã trở về trong bộ dạng đói rách, một trái tim chai sạn cùng một khát khao được báo thù.

{keywords}
 


Chúng tôi rất thích cách mà Jack đã hoá thân vào nhân vật của mình. Và hơn tất cả, cậu ấy chính là hậu duệ của nhà Huston – một gia tộc tên tuổi của làng điện ảnh. Chúng tôi đã tiến hành ghi hình cho Ben-Hur  tại phim trường Cinecittà Studios ở Rome, nơi mà John Huston đã đạo diễn 'The Bible' vào năm 1966. Vì thế thật tuyệt khi có được sự góp mặt của cháu trai ông ấy trong bộ phim này sau ngần đấy năm".

Ben-Hur là tác phẩm tiếp theo được thực hiện bởi đạo diễn Timur Bekmambetov, người làm nên tác phẩm hành động nổi tiếng Wanted (Angelina Jolie, James McAvoy) và được viết kịch bản bởi John Ridley - người từng chiến thắng Oscar hạng mục Kịch bản xuất sắc cho 12 Years A Slave. Phim sẽ có sự tham gia của những tên tuổi sáng giá của Hollywood như Toby Kebbell, Morgan Freeman, Jack Huston, Sofia Black-D'Elia...

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Hiện tại nam diễn viên sinh năm 1982 đang là đại diện thương hiệu của nhãn hàng thời trang cao cấp dành cho nam giới Gieves & Hawkes.

 Mỹ Anh