Sau sự ra đi của diễn viên Mai Phương, NSND Trung Dân bất ngờ đăng tải lên trang cá nhân clip chia sẻ kỷ niệm giữa ông và cố diễn viên khi từng tham gia chung dự án phim “Cuộc phiêu lưu của Hai Lúa”.

Tôi thấy sự buồn bã trong ánh mắt của Mai Phương

Nghệ sĩ Trung Dân kể ông ít làm việc với Mai Phương. Trong phim ''Hai lúa lên đời'', ông đóng vai Ba Đời, Mai Phương đóng vai Sáu nhú. Làm việc chung, ông thấy Mai Phương nhanh thuộc thoại, diễn thông minh và quan tâm tới mọi người.

{keywords}
NSND Trung Dân và Mai Phương.

"Có một lần trong một cảnh quay tôi bị té ướt, mọi người lo ủi bộ đồ cho khô để quay tiếp còn cô ấy đưa tôi cái khăn để lau. Tôi thấy đó là một cử chỉ hết sức là quan tâm tới mọi người. Thứ hai nữa là khi quay cô ấy hay giỡn, tạo ra sự thanh xuân trong công việc, làm mọi người quên đi mệt nhọc", ông kể thêm.

NS Trung Dân cho biết: "Có lần cô ấy quá giang tôi đi về, trên đường tôi cũng hỏi thăm nhưng cô ấy không nói nhiều, chỉ qua loa nhưng tôi vẫn thấy được sự buồm bã trong ánh mắt của cô ấy. Khi dừng xe tôi nghĩ nhà cô ấy ở đó, nhưng lần sau cô ấy bảo đến đó vì công việc chứ không phải nhà ở đó".

Bẵng một thời gian, khi bộ phim kết thúc và nhận nhiều lời khen, Mai Phương nhắn tin cho tôi bảo: 'Chú Dân ơi, bây giờ phim hot lắm'. Khi gặp nhau, mọi người quây quần kể lại những sự cố hài hước trong bộ phim.

Không tham gia phần 2 vì NSX thiếu công bằng

Bên cạnh đó, nghệ sĩ Trung Dân còn cho biết ông đã thẳng thừng từ chối khi ê-kíp ngỏ lời mời ông tham gia phần 2 của bộ phim.

Ông kể, khi phần 1 bộ phim thành công thì bắt đầu làm phần 2, ông thấy kịch bản chưa hài lòng. Trong một sự kiện, các diễn viên trong phim có mặt nhưng không có Mai Phương.

{keywords}
Nghệ sĩ Trung Dân tiết lộ lý do không tham gia phần 2 bộ phim "Cuộc phiêu lưu của Hai Lúa".

Một người có vị trí cao nhất, đầu tư cho đoàn phim tuyên bố: "Phim phần 1 thành công, phần 2 quay chắc chắn thành công. Nhưng trong phim này, ê-kíp này chỉ cần một mình ông Thanh Nam phim đủ thắng rồi."

Chính câu nói này đã khiến Trung Dân ra về và cảm thấy chạnh lòng nên quyết định không tham gia phần 2. Nam nghệ sĩ cho rằng một bộ phim thành công phải dựa trên nhiều yếu tố mang tính tập thể, là sự đoàn kết chứ không phải riêng một cá nhân nào cả.

"Tôi nói ở đây không phải khoe khoang thành tích của chúng tôi. Nhưng thử hỏi nếu có một mình anh Thanh Nam, một mình ông Hai Lúa thì có làm nên câu chuyện vui vẻ và thời sự hay không?", nghệ sĩ Trung Dân thẳng thắn.

{keywords}
NSND Trung Dân bức xúc tiết lộ lý do không tham gia ‘Cuộc phiêu lưu của Hai Lúa 2’

Theo NSND Trung Dân, thành công của một bộ phim phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố chứ không chỉ riêng ai.

Không chỉ vậy, nam nghệ sĩ còn chia sẻ thêm: "Tôi nói tôi xin lỗi anh Thanh Nam trước. Vì anh ấy lớn tuổi hơn tôi, thành công hơn tôi và cái gì cũng hơn tôi nên uy tín của anh được nhà sản xuất đặt cao hơn. Nhưng giá như nhà sản xuất suy nghĩ thân thiện, chuyên nghiệp và có tình người một chút, cuối cùng đó là sự công bằng".

{keywords}
 "Cuộc phiêu lưu của Hai Lúa" cũng chính là một trong những bộ phim thành công trong sự nghiệp diễn xuất của cố diễn viên Mai Phương.

Nghệ sĩ Trung Dân cho biết khi đó có hỏi Mai Phương xem cô ấy suy nghĩ như thế nào thì nhận lại lời đáp: 'Sao người ta kỳ vậy?'. Mai Phương khiến ông rất buồn vì không được gặp lại cô. Ông cho hay, bộ phim ''Cuộc phiêu lưu của Hai Lúa'' sẽ là một kỷ niệm đẹp khi làm việc chung với một cô diễn viên trẻ xinh xắn, thông minh như Mai Phương.

Linh Thuỳ

Đan Kim phản pháo khi bị xúc phạm, hé lộ mối quan hệ với gia đình Mai Phương

Đan Kim phản pháo khi bị xúc phạm, hé lộ mối quan hệ với gia đình Mai Phương

 - Ca sĩ Đan Kim đính chính về mối quan hệ với Phùng Ngọc Huy khi bị khán giả công kích, chửi bới vì cho rằng cô đã “giật chồng” của Mai Phương.