Những ngày qua, dư luận xôn xao vụ Noo Phước Thịnh bức xúc kêu gọi tẩy chay phim "Ngôi nhà bươm bướm" khi sử dụng bản thu "Mãi mãi bên nhau" mà không xin phép.

Trong tối cùng ngày, ekip "Ngôi nhà bươm bướm" đã có thư xin lỗi đến Noo Phước Thịnh và Thu Minh cùng các producer.

Theo đó, ekip đã mua nhầm đối tượng quyền sở hữu trí tuệ. Thay vì liên hệ ca sĩ và các producer (là chủ sở hữu bản thu) để mua quyền liên quan thì ekip đã đến Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) mua quyền tác giả bài hát hết 66 triệu đồng. 

{keywords}
 Ekip "Ngôi nhà bươm bướm" được cho là do không hiểu luật nên mua nhầm đối tượng quyền sở hữu trí tuệ.

Mới đây, phía Noo Phước Thịnh chính thức ủy quyền cho luật sư gửi đến ekip "Ngôi nhà bươm bướm" văn bản cảnh báo quyền liên quan cùng yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Trong văn bản, luật sư của phía Noo Phước Thịnh chỉ ra ekip "Ngôi nhà bươm bướm" có hành vi sao chép, trích ghép và phân phối bản ghi âm mà không được phép của chủ sở hữu. 

Vị luật sư còn cho rằng, hành vi nêu trên có dấu hiệu sửa chữa, cắt xén, xuyên tạc gây phương hại đến danh dự và uy tín của Noo Phước Thịnh.

Theo đó, phía Noo Phước Thịnh yêu cầu ekip "Ngôi nhà bươm bướm" phải lập tức gỡ bỏ bản thu bài “Mãi mãi bên nhau” ra khỏi bộ phim.

Ekip cũng phải xin lỗi Noo Phước Thịnh và nhạc sĩ Đỗ Hiếu trên các phương tiện thông tin đại chúng vì hành vi vi phạm quyền liên quan đến quyền tác giả nói trên.

Về thiệt hại, ekip "Ngôi nhà bươm bướm" phải bồi thường 500 triệu đồng đối với thiệt hại về vật chất và tinh thần do hành vi vi phạm gây ra.

{keywords}
Phía Noo Phước Thịnh đòi bồi thường thiệt hại 500 triệu đồng.

Chiều 30/8 vừa qua, bộ phận pháp chế của VCPMC cũng đã ra văn bản giải thích vụ việc này.

Theo đó, ekip "Ngôi nhà bươm bướm" đã thực hiện xin phép và trả tiền nhuận bút sử dụng quyền tác giả cho VCPMC để sử dụng trích đoạn tác phẩm "Mãi mãi bên nhau" (st: Đỗ Hiếu) trong bộ phim.

Khoản 1 Điều 2 hợp đồng đã ghi rõ phạm vi cấp phép sử dụng quyền tác giả là quyền sao chép tác phẩm, ghi rõ "không bao gồm các quyền liên quan của người biểu diễn, bản hòa âm phối khí, bản ghi âm ghi hình của nhà sản xuất...".

Tuy nhiên, không rõ vì lý do gì mà ekip "Ngôi nhà bươm bướm" vẫn sử dụng bản thu bài "Mãi mãi bên nhau" trong phim.

Hiện tại, phía nhà sản xuất phim "Ngôi nhà bươm bướm" đang họp nội bộ với luật sư để phản hồi văn bản cảnh báo quyền liên quan của phía Noo Phước Thịnh, mong giải quyết vụ việc trên tinh thần thiện chí.

Gia Bảo

NSX 'Ngôi nhà bươm bướm' xin lỗi Noo Phước Thịnh vì dùng bản thu không xin phép

NSX 'Ngôi nhà bươm bướm' xin lỗi Noo Phước Thịnh vì dùng bản thu không xin phép

Phía nhà sản xuất phim "Ngôi nhà bươm bướm" thừa nhận sai sót do mua nhầm đối tượng quyền sở hữu trí tuệ, khiến các ca sĩ bức xúc.