Tài năng vượt trội nhiều lĩnh vực

Lục Nghị là một trong những ngôi sao hạng A của giới giải trí Hoa ngữ. Anh được khán giả Việt biết đến qua các bộ phim truyền hình như Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên, Tam Quốc, Mãi không nhắm mắt,... 

Nam tài tử sinh ngày 6/1/1976. Trong một lần đoàn làm phim 'Suối chảy róc rách' đến trường mẫu giáo của anh để tuyển diễn viên nhí cho phim, anh may mắn được chọn và bén duyên với nghệ thuật. Sau đó anh gia nhập vào Đài truyền hình Tiểu Huỳnh Tinh (Thượng Hải). 

{keywords}
Hình ảnh "nam thần vạn người mê" một thời của Lục Nghị.

Năm 1988, Lục Nghị đóng vai chính trong bộ phim 'Tuyết hoang', sau đó 2 năm, anh được đặc cách vào nhà hát nghệ thuật nhi đồng Thượng Hải. Với 3 năm tập luyện võ thuật kinh kịch, Lục Nghị đã tham gia hơn 700 sân khấu lớn nhỏ. Sau khi xuất sắc thi đỗ Học viện Hý kịch Thượng Hải và góp mặt trong bộ phim 'Huyết sắc đồng tâm' (1995), hình ảnh của anh dần được khán giả biết đến nhiều hơn.

Vai diễn Tiêu Đồng trong bộ phim truyền hình 'Mãi mãi không nhắm mắt' (1999) đã đưa sự nghiệp diễn xuất của Lục Nghị lên một tầm cao mới. Đây là vai diễn giúp anh thắng giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhấtNam diễn viên được yêu thích nhất tại lễ trao giải Kim Ưng lần thứ 18. Bộ phim này cũng từng được chiếu tại Việt Nam với tên gọi 'Sáng mãi' (HTV9) và 'Đôi mắt' (VTV).

Danh tiếng của Lục Nghị ngày càng vang xa khi anh góp mặt vào vai chính trong bộ phim Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên 2 (2001). Cho đến nay khi nhắc đến bộ phim này không ai là không nhớ đến chàng Bao Chửng điển trai, thông minh, trung thực và có tài phán đoàn khác thường do Lục Nghị đảm nhận. 

{keywords}
Vai diễn Bao Chửng giúp hình ảnh của anh đến gần hơn với khán giả Việt.

Năm 2002 anh được trao giải Top 10 nam diễn viên xuất sắc nhất trong lễ trao giải phim truyền hình của năm đài CCTV nhờ đóng bộ phim truyền hình đầy cảm hứng cho giới trẻ mang tên 'Chí khí hùng tâm'.

Cùng năm đó, anh cũng được đề cử cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với bộ phim 'Yêu em từ cái nhìn đầu tiên' tại giải Bách Hoa lần thứ 25. Năm 2005 sau khi tham gia bộ phim 'Nút thắt tình yêu' đóng cặp cùng "Én nhỏ" Triệu Vy, Lục Nghị lọt vào danh sách đề cử cho giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 8.

{keywords}
Lục Nghị cùng Triệu Vy trong bộ phim 'Nút thắt tình yêu'

Không chỉ thành công trong lĩnh vực diễn xuất, ở địa hạt âm nhạc Lục Nghị cũng "ẵm" cho mình những thành tựu đáng nể như giải Nam ca sĩ xuất sắc nhất trong Lễ hội âm nhạc CCTV - MTV lần thứ năm với album Không giống tầm thường - Lục Nghị âm nhạc thông báo (2003). Năm 2005, anh cũng giành được giải Nghệ sĩ toàn năng trong Bảng xếp hạng ca khúc Trung Quốc toàn cầu lần thứ 5.

{keywords}
Lục Nghị từng chia sẻ anh cảm thấy rất may mắn khi tìm được một người bạn đời như Bảo Lôi

"Đại gia ngầm" của làng giải trí Hoa ngữ

Sở hữu ngoại hình điển trai và tài năng vượt trội trên mọi lĩnh vực nghệ thuật từ diễn xuất cho đến ca hát, Lục Nghị trở thành hình mẫu lý tưởng ủa biết bao cô gái thời đó. Tuy nhiên, từ khi còn là cậu sinh viên học tập tại Học viện Hý kịch Thượng Hải, Lục Nghị đã trúng tiếng sét ái tình với nữ diễn viên Bào Lôi ngay từ lần gặp đầu tiên.

Nam tài tử chia sẻ anh đã mất rất nhiều thời gian để theo đuổi vợ mình và còn nổi tiếng là hay ghen mỗi khi vợ đóng chung với bạn diễn nam. 9 năm bên nhau, cặp đôi quyết định tổ chức đám cưới vào năm 2005. 

{keywords}
Lục Nghị và vợ

Tuy không tiết lộ nhiều với giới truyền thông về số tài sản hiện có nhưng thông qua những chi tiết trong các buổi livestream đủ để thấy được rằng nam tài tử sở hữu căn biệt thự rộng lớn và rất nhiều xe sang.

Anh từng mua một chiếc siêu xe mà ở Trung Quốc chỉ bán 50 chiếc để tặng vợ. Lục Nghị và vợ được cho là hai "đại gia ngầm" của làng giải trí Hoa ngữ. Cả hai thường xuyên ký hợp đồng làm gương mặt đại diện cho các nhãn hàng đồ gia dụng cũng như đầu tư bất động sản.

{keywords}
Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc của cặp đôi này luôn được giới truyền thông và khán giả ngưỡng mộ.
{keywords}
Cả gia đình thường xuyên đi du lịch cùng nhau.

Cho đến nay Lục Nghị chưa từng dính phải tin đồn tai tiếng nào với các nghệ sĩ nữ. Cặp vợ chồng có với nhau hai cô con gái sau hơn 20 năm mặn nồng.

Cô công chúa đầu tiên Bối Nhi (Lục Vũ Bối) cũng là một gương mặt chiếm được nhiều cảm tình của người hâm mộ sau khi tham gia chương trình truyền hình thực tế "Bố ơi mình đi đâu thế" mùa 2 cùng người cha đa tài của mình. Suốt thời điểm chương trình được lên sóng, hai bố con liên tục "gây bão" vì quá đáng yêu.

{keywords}
Lục Nghị và con gái trong chương trình "Bố ơi mình đi đâu thế?"
{keywords}
Gia đình nhỏ hạnh phúc của Lục Nghị và Bào Lôi.

Gần đây, do không kiểm soát được cân nặng, Lục Nghị thường xuyên bị cư dân mạng "nhắc nhở" khi ngoại hình ngày càng phát tướng. Các đường nét trên khuôn mặt không còn như xưa và dáng đi có phần nặng nề vì thân hình quá khổ.

{keywords}
Lục Nghị phát tướng ở tuối 44.

Lục Nghị trong vai Bao Chửng (Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên II):

Mi Phạm

Tài tử TVB Dương Minh bị cảnh sát bắt vì say xỉn gây tai nạn

Tài tử TVB Dương Minh bị cảnh sát bắt vì say xỉn gây tai nạn

Nam diễn viên Hồng Kông Dương Minh lái xe trong tình trạng say xỉn đã bị cảnh sát bắt và đưa vào bệnh viện.