Đầu tiên tôi phải bày tỏ những cảm nhận tốt khi xem gần trọn phim Hướng dương ngược nắng.

Thứ nhất, bộ phim là sự kết hợp thành công trong đóng góp của 3 yếu tố: kịch bản tốt, đạo diễn tốt vác các diễn viên thể hiện tốt.

{keywords}
Cảnh trong phim 'Hướng dương ngược nắng'.

Thứ 2, đây là một bộ phim mà có sự kết hợp khá hoàn hảo các thế hệ diễn viên và họ thật sự bổ sung cho nhau tuyệt vời. Chẳng hạn như vai ông nội và 3 mẹ con gái nhà Cao Dược. Các thế hệ mặc dù có cách nghĩ và hành động khác nhau nhưng cái tốt trong mỗi thế hệ đã cảm hoá họ lẫn nhau.

Ngay cả người mẹ nhiều vết như Diễm Loan cũng đã thay đổi từ cảm nhận những cái tốt của các con mình và bạn của họ. Bộ phim là một bài học về giáo dục con người có giá trị về bản lĩnh và nhân cách. Bản lĩnh vươn lên cái tốt của 2 chị em Cao Dương Minh mặc dù họ sống trong môi trường với một người mẹ như vậy, bản lĩnh của 2 chị em nhà họ Cao trong việc quyết định đến với công việc mà hợp và mình yêu thích.

Thứ 3, các tình tiết trong phim thể hiện sự đấu tranh nội tâm khá sâu sắc của từng vai diễn, không lý thuyết một cách “sáo” như một số phim khác.

Thứ 4, bộ phim đã dựng được những mối tình theo những kiểu khác nhau, hoàn cảnh khác nhau nhưng xuyên suốt là những mỗi tình đầy trăn trở nhưng tuyệt đẹp. Tất cả mọi nhân vật đều muốn đến với cái thiện.

Thứ 5, trang phục của các nhân vật rất đẹp và sang trọng. Tuy vậy người xem không nhận thấy sự phô trương áo quần của các vai diễn như một số phim khác.

Tuy nhiên có hai điểm tôi chưa thực sự thích:

1. Không nên xây dựng một bà mẹ quá xấu từ lười lao động, thích ăn diện, yêu đương và cả tình yêu của một người mẹ với những đứa con có nhiều thiệt thòi đang lao động nuôi một người mẹ chỉ biết ăn và chơi.

2. Tôi đồng ý với ý kiến cho rằng đoạn cuối đạo diễn cố kéo dài một cách “thiếu điểm nhấn” làm cho người xem có cảm nhận một bế tắc.

{keywords}
 Diễn viên Vân Dung trong vai Diễm Loan của 'Hướng dương ngược nắng.

Độc giả Tô Thuỷ cũng đã dành những chia sẻ đến VietNamNet rất tâm huyết. Chị viết: ''Tôi đã quay lại xem phim từ tập đầu Hướng dương ngược nắng. Khi mà từ rất lâu tivi trong nhà bị bỏ ngồi im. Lý do tôi xem bởi phim xây dựng nhân vật ban đầu rất hay. Nhân vật Minh là 1 dược sĩ giỏi, cá tính rất mạnh. Có cái đúng cái sai rất đời.

Nhân vật bà "đầm thép" cực kỳ quyền lực và thấy chiến lược của những con người rất hay ho.... Diễn biến phim nhanh, mạch phim dứt khoát... các nhân vật cá tính đa chiều ai cũng có thế mạnh và góc khuất.

Tuy nhiên tôi đã không xem từ khi Châu trở về. Đáng lẽ gia tộc họ Cao cần có những đột phá khi có một người cháu giỏi Minh thời cơ này để chứng tỏ tài năng. Và được mọi người nhìn nhận đúng chuyên môn của dược sĩ.

Gia tộc họ Cao sẽ chèo lái tập đoàn thế nào thì phim quên mất hình ảnh ban đầu. Đằng này lại quay sang các nhân vật vướng vào mớ bòng bong tình cảm mà mất sạch khí chất cốt chuyện ban đầu. Đầu phim rất hay nhưng cuối phim không đủ hấp dẫn để tôi xem thêm. Vẫn chờ đợi phim Việt biên kịch chắc tay hơn nội dung xuyên suốt hơn nữa dù dài hay ngắn với tôi không quan trọng.

Trích đoạn phim Hướng dương ngược nắng tập 66: 

Độc giả Trương Thanh Cảnh, Thuỷ Tô 

Bạn có ý kiến riêng về phim này, hãy gửi cho chúng tôi. Bài viết không nhất thiết phải trùng với quan điểm của VietNamNet. Gửi bài tại địa chỉ: banvanhoa@vietnamnet.vn

'Hướng dương ngược nắng' tung loạt tình tiết gay cấn, đám cưới kết phim

'Hướng dương ngược nắng' tung loạt tình tiết gay cấn, đám cưới kết phim

'Hướng dương ngược nắng' hé lộ hàng loạt tình tiết trong các tập cuối mà khán giả đang mong chờ.