- Để quên đi được nỗi buồn, Hương (Lê Phương) nhờ đến sự giúp đỡ của giám đốc Tường (Thanh Thức) để thay đổi diện mạo cho bản thân.

Trích đoạn Gạo nếp gạo tẻ tập 38:

Quá đau buồn vì Công bỏ đi, Hương đã không ngủ cả đêm vì mong sẽ có "một phép màu" đưa Công trở về nên đã phát ốm.

Rất may mắn, giám đốc Tường đã có mặt kịp thời chăm sóc cho Hương. Nhìn thấy hình ảnh Tường nấu cháo cho mình, Hương lại bật khóc khi nhớ lại khoảng thời gian cô được Công chăm sóc ân cần dù có nghèo khó. 

Sau khi suy nghĩ, Hương quyết định đến gặp giám đốc Tường nhờ anh đưa đi mua sắm đồ đạc thay đổi diện mạo. Dù có phần đắn đo khi số tiền quá lớn, nhưng với lời khuyên của Tường "phụ nữ xinh đẹp nhất là khi vui vẻ và hạnh phúc", Hương đã quyết định sẽ mua quần áo mới cho bản thân và đồ chơi cho các con. 

Về phía Hân, vì không chịu đựng được cảnh sống thiếu thốn tiền bạc, Hân đã liên lạc trở lại với người yêu cũ và đồng ý tới làm việc cho Hùng với chức danh Giám đốc đối ngoại của công ty. Dù rất nhiều lần từ chối những hành động khá khiếm nhã từ tình cũ nhưng Hân vẫn quyết định làm việc vì được trả lương cao. 

Trong khi con nhỏ ốm sốt ở nhà, Kiệt (Trung Dũng) loay hoay tự mình chăm sóc nên đã đưa ra đường chờ Hương đi làm về. Vừa bước xuống xe của bạn trai cũ và bất ngờ thấy chồng đứng chờ, Hân bực tức mắng Kiệt vì cho rằng anh rình mò mình và nói dối là được đồng nghiệp chở về vì cùng đường. 

Dù khó khăn đến chừng nào, nhưng Kiệt vẫn luôn nhường nhịn và không hề suy nghĩ điều gì về vợ dù cô thường xuyên nói với anh những lời chỉ trích rất khó nghe. Kiệt cảm kích vì nghĩ rằng Hân đang cố gắng san sẻ với anh những nỗi vất vả mà anh trải qua ở thời điểm hiện tại nhưng không biết rằng, Hân đang tìm người lo cho cô có cuộc sống tốt hơn.

Bà Mai (NSND Hồng Vân) sau khi nhìn thấy cô con gái út đi cùng Nhân liền xông vào mắng anh chàng xối xả. Do nhầm tưởng Nhân chỉ là một người tài xế quèn, bà nhất quyết không cho anh hẹn hò cùng Minh. Sau khi "tổng sỉ vả" Nhân một trận, bà Mai bỏ đi trong sự ngỡ ngàng của cả Nhân lẫn các nhân viên trong tiệm cafe.

Ngay sau đó, Kiệt đuổi theo bà Mai để giải thích và cho bà biết Nhân chính là ông chủ chuỗi cửa hàng cafe. Nghe Kiệt giải thích, bà Mai thẫn thờ và bắt Kiệt phải điều tra rõ gia thế của chàng rể tương lai. 

Những diễn biến tiếp theo trong tập 39 của "Gạo nếp gạo tẻ" sẽ tiếp tục lên sóng lúc 20h ngày 1/8 trên HTV2.

'Gạo nếp gạo tẻ' tập 37: Lê Phương chấp nhận để chồng về tay nhân tình

'Gạo nếp gạo tẻ' tập 37: Lê Phương chấp nhận để chồng về tay nhân tình

Biết không thể níu kéo, Hương (Lê Phương) cuối cùng cũng đồng ý ly dị Công (Hoàng Anh) nhưng rồi nhanh chóng ân hận.

Cuộc đời dàn sao “Gạo nếp gạo tẻ” thăng trầm không khác gì phim

Cuộc đời dàn sao “Gạo nếp gạo tẻ” thăng trầm không khác gì phim

Khán giả quan tâm đến các diễn viên trong phim 'Gạo nếp gạo tẻ' nhưng ít người biết cuộc sống tình cảm ngoài đời thật của họ cũng gặp nhiều trắc trở, thăng trầm.

'Gạo nếp gạo tẻ' tập 36: Hoàng Anh đẩy vợ ngã để lên xe với nhân tình

'Gạo nếp gạo tẻ' tập 36: Hoàng Anh đẩy vợ ngã để lên xe với nhân tình

Mặc cho Hương (Lê Phương) ra sức níu kéo vì các con, Công (Hoàng Anh) vẫn cương quyết không chấp nhận và đầy ngã vợ để đi theo tình nhân giàu có.