Cuộc gặp gỡ của Bảo Châu (Thúy Ngân) và mẹ ruột là bà Quỳnh (Cát Tường) sau hơn 20 năm diễn ra nhanh chóng. Sau khi biết rằng ông Hải (Trung Dũng) đã bỏ đi, chuyện xấu mà mình đã gây ra năm xưa đã được bà Hạ Lan (NSƯT Minh Đức) và bà Cúc (Khánh Huyền) che giấu, bà Quỳnh tỏ ra dửng dưng. Bà đuổi Bảo Châu về với lý do là không muốn làm xáo trộn cuộc sống của cô. Một lần nữa chứng kiến cảnh bị mẹ bỏ rơi, Bảo Châu chỉ biết đứng khóc.

{keywords}
Bà Quỳnh một lần nữa bỏ rơi cô con gái sau 20 năm gặp lại.

Thủy Tiên (Khánh Linh) kể rằng mình chỉ là đứa trẻ bị bỏ rơi, được bà Quỳnh nhặt về nuôi từ lúc cô 5 tuổi. Hai mẹ con đã trải qua cuộc sống khổ cực. Thủy Tiên cho rằng chị em Bảo Châu may mắn là có gia đình yêu thương và khuyên cô nên kể chuyện này với các chị em để tạo thiện cảm cho bà Quỳnh.

Tại nhà bà Hạ Lan, Thiên Long (Huỳnh Đông) ngày càng lộ bản chất là tên chồng đểu cáng, coi đồng tiền là tất cả. Anh trút giận lên đầu Bảo Trâm (Lê Khánh) sau khi phát hiện ra chuyện Tuấn Béo (Phạm Anh Tuấn) được dì Cúc (Khánh Huyền) nhận vào quán cơm làm việc.

Vốn xem thường bà Cúc, cho rằng bà không có quyền gì để quyết định chuyện trong nhà, Thiên Long tìm bà Hạ Lan để thuyết phục đuổi người. Tuy nhiên, bà Hạ Lan cho rằng giúp người là việc nên làm, chưa kể Tuấn còn là em của Thiên Long. Bà cũng khẳng định với đứa cháu rể không biết tôn ti trật tự rằng mọi chuyện trong nhà từ trước đến nay đều do bà Cúc làm chủ. Không chấp nhận ấm ức, Thiên Long gọi chị và mẹ ruột đến nhà vợ gây sự.

{keywords}
Thiên Long gây sức ép với vợ đòi đuổi Tuấn.

Mẹ và chị gái Thiên Long kéo đến đòi từ mặt nàng dâu Bảo Trâm nếu cô không đuổi Tuấn Béo. Chứng kiến chị dâu và dì Cúc bị mạt sát, Tuấn Béo nói với mọi người là sẽ rời đi. Trước thái độ quá quắt của nhà thông gia, bà Hạ Lan ra mặt giữ người, đồng thời quyết định cho Tuấn dọn về nhà bà ở. Hai bên tiếp tục cãi cọ khiến bà Hạ Lan sốc đến ngất đi.

{keywords}
Bà Hạ Lan tức đến ngất khi cãi nhau với nhà thông gia.

Những tập tiếp theo Gạo nếp gạo tẻ phần 2 sẽ tiếp tục được phát sóng lúc 20h từ thứ 2 đến thứ 4 trên HTV2.

'Gạo nếp gạo tẻ 2' tập 14, Bảo Châu gặp lại mẹ ruột sau 20 năm

'Gạo nếp gạo tẻ 2' tập 14, Bảo Châu gặp lại mẹ ruột sau 20 năm

Tập 14 'Gạo nếp gạo tẻ' phần 2 gây bức xúc với chuyện ông Phát ép bà Cúc bán nhà để lấy tiền nuôi bồ nhí, bà Quỳnh gặp lại cô con gái Bảo Châu sau 20 năm.