Bộ phim mới nhất của đạo diễn Trần Anh Hùng khiến người xem thổn thức vì quá đẹp, quá tinh tế.

Khán giả Việt Nam khi được là những người đầu tiên trên thế giới thưởng thức bộ phim 'Eternity' (Vĩnh Cửu) của đạo diễn nổi tiếng thế giới Trần Anh Hùng. Bộ phim được ra mắt toàn thế giới với hai suất chiếu ở Viện Pháp Hà Nội ngày 5/9, nhân chuyến thăm chính thức của Tổng thống Pháp.

Bên cạnh việc ra mắt phim, bản tiếng Việt của cuốn sách 'Nét duyên góa phụ', tác phẩm văn học Pháp được Trần Anh Hùng chuyển thể thành bộ phim 'Vĩnh cửu' cũng được ra mắt độc giả Hà Nội.

Đây là dịp hiếm hoi một bộ phim của Trần Anh Hùng, với sự tham gia của các ngôi sao tầm cỡ thế giới đến với khán giả Việt Nam trước khi đến với khán giả tại các LHP danh giá trên thế giới.

{keywords}

'Eternity' là một tác phẩm điện ảnh tôn vinh người phụ nữ với thiên chức làm mẹ lớn lao.

Phim lấy bối cảnh nước Pháp làng quê nước Pháp cuối thế kỷ 19. Valentine vừa mới tròn đôi mươi kết hôn với Jules khi tuổi đời còn rất trẻ. 100 năm sau, cô cháu gái của bà đến từ Paris bách bộ trên một cây cầu nhỏ và kết thúc cuộc dạo bước định mệnh đó của mình bằng đám cưới với chàng trai mà cô phải lòng. Đan xen giữa hai thế kỷ đó là những biến động về tình yêu đôi lứa, tình cảm vợ chồng, tình mẫu tử… của ba người phụ nữ trong thời chiến, vượt qua nghịch cảnh và quả cảm đối mặt với những sóng gió của cuộc đời.

Eternity là bộ phim mới nhất của đạo diễn Việt Kiều Trần Anh Hùng (từ sau tác phẩm gây tiếng vang Rừng Na-uy phỏng theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Haruki Murakami) quy tụ những minh tinh và tài tử số một của điện ảnh Pháp như Audrey Tautou, Mélanie Laurent, Bérénice Béjo, Jérémie Renier, và Pierre Deladonchamps.

Bối cảnh Eternity đẹp như mơ mà bất cứ khung hình nào cũng được cắt ra thành một bức tranh hoàn hoàn hảo về bối cục và màu sắc. Đặc biệt, khán giả không chỉ được xem, được chiêm nghiệm về cuộc sống, được thổn thức cùng nhân vật mà còn được thưởng thức một màn độc tấu piano hoàn hảo suốt cả bộ phim. 

Thật may mắn, một bộ phim với ngôn ngữ điện ảnh mới lạ, độc đáo vốn kén khán giả đại chúng lại được nhập về Việt Nam và được công chiếu rộng rãi ngoài rạp thương mại từ ngày 9/9 để dành cho tất cả mọi người.

Những cảnh quay đẹp như mơ trong phim

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords} 

Vy Nguyễn