Trailer phim ‘Nhím Sonic’:

{keywords}
Hơn 30 năm tính từ ngày ra đời, chú nhím siêu tốc độ mang tên Sonic từ lâu đã trở thành nhân vật quen thuộc đối với nhiều thế hệ. Từ các trò chơi giải trí, 'Nhím Sonic' (tựa gốc: 'Sonic the hedgehog') cuối cùng cũng đã công phá màn ảnh thế giới và xuất sắc mang về 94% ‘cà chua tươi’ (đánh giá tích cực) từ khán giả trên Rotten Tomatoes.

 

{keywords}
Tạo hình Sonic ban đầu bị những người hâm mộ chú nhím trên toàn thế giới gọi là thảm hoạ. Cặp mắt nhỏ hơn nguyên bản, hàm răng giống người, đôi chân dài đến kì dị cùng vẻ mặt tinh quái khiến người xem có phần cảm thấy nhân vật bước ra từ tuổi thơ họ trông đáng sợ hơn là đáng yêu. Tuy nhiên sau khi dời lịch chiếu để chỉnh sửa toàn bộ hình ảnh CGI của nhân vật này, 'Nhím Sonic' ra rạp nhanh chóng xác lập kỷ lục phòng vé Bắc Mỹ, trở thành bộ phim chuyển thể từ game có doanh thu cuối tuần mở màn cao nhất lịch sử, với 57 triệu đô.

 

{keywords}

Ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 21/02/2020, 'Nhím Sonic' xoay quanh câu chuyện của chú nhím cùng tên (Ben Schwartz lồng tiếng) phải đến trái đất để lẩn trốn sự truy bắt của kẻ thù. Ở môi trường mới, Sonic phải đối mặt với vô số những vấn đề phức tạp trong cuộc sống mới. Sonic chọn căn nhà của Tom (James Marsden thủ vai) – cảnh sát trưởng tại Green Hill để dừng chân, dần hoà nhập và xem mình là một thành viên trong gia đình Tom mặc dù họ chưa một lần chạm mặt. Tuy nhiên tốc độ siêu việt và bản tính ngây thơ hiếu thắng của Sonic khiến quân đội và lực lượng Tình báo trung ương (C.I.A) chú ý. Nhà khoa học điên rồ Robotnik (Jim Carrey thủ vai) vào cuộc với tham vọng sở hữu nguồn năng lượng đột biến từ việc bắt sống Sonic. Cảnh sát trưởng Tom vô tình trở thành cộng sự bất đắc dĩ của Sonic, giúp cậu thoát khỏi sự truy đuổi của kẻ có âm mưu thống trị thế giới.

 

{keywords}
Là con át chủ bài của Sega cũng như Paramount, 'Nhím Sonic' được cầm trịch bởi đạo diễn Jeff Fowler - người từng được đề cử Oscar với tác phẩm Gopher broke. Ngay cả nhà sản xuất phim cũng là những tên tuổi đình đám như Neal Moritz - nhà sản xuất của bom tấn The fast and the furious và Tim Miller - đạo diễn của Deadpool. Ngoài ra, hai diễn viên thủ vai chính của bộ phim đều là những gương mặt nổi tiếng đến từ Hollywood: tài tử điển trai, tài năng James Marsden và ngôi sao gạo cội Jim Carrey.

 

{keywords}
'Nhím Sonic' có nội dung đơn giản, an toàn, phù hợp mọi lứa tuổi. Chính sự ngây ngô và hiếu thắng như một đứa bé của Sonic đã tạo nên nhiều tình huống hài hước. Những pha hành động được xây dựng ấn tượng nhưng vẫn không quên nhiệm vụ mang đến tiếng cười từ nhiều tuyết nhân vật.

 

{keywords}
Đơn cử như nhân vật Robotnik – một nhân vật phản diện nhưng không đen tối. Lối diễn hài hước đáng yêu cùng vô số những món đồ công nghệ đỉnh cao mà bất kỳ bạn nhỏ nào đi xem phim cũng sẽ thích thú) khiến Robotbik trở thành cây hài trong 'Nhím Sonic' chứ không phải là một tên độc tài đáng sợ.

 

{keywords}
Là người bạn đồng hành bất đắt dĩ của Sonic, anh cảnh sát điển trai và cũng vô cùng có tâm với nghề - Tom Wachowski đã chiếm được nhiều cảm tình của khán giả nhờ sự chính trực, tình yêu thương đối với cư dân Green Hill, tình bạn ngày càng khăng khít với Sonic.

 

{keywords}
Lời thoại ngắn gọn, thông minh cũng là một ưu điểm của phim. Dàn cameo đình đám xuất hiện trong những màn ‘cà khịa’ dễ thương như Will Smith, Vin Diesel hay The Rock cũng sẽ mang đến nhiều trận cười nghiêng ngả cho khán giả, dù bạn ở bất kỳ độ tuổi nào.

 

{keywords}
Màu sắc tươi sáng, âm thanh sống động cho những màn rượt đuổi trở nên cuốn hút hơn bao giờ hết. 'Nhím Sonic' nhờ đó trở thành bộ phim giải trí hàng đầu trong danh sách những phim ra rạp tuần này.

 

{keywords}
After credit với sự xuất hiện của Tails cùng số phận nhân vật Cánh Dài ở đầu phim vẫn còn là một bí ẩn, cộng thêm việc khả năng của Sonic cũng chưa được bộc lộ rõ ràng (ngoài lợi thế về tốc độ), 'Nhím Sonic' hứa hẹn sẽ có phần hai và khán giả lại được dịp kỳ vọng một câu chuyện mới với nhiều tuyến nhân vật hơn, nội dung hấp dẫn, mang lại nhiều tiếng cười hơn. Vì trên cơ bản, Green Hill Zone cũng chỉ mới là cấp độ đầu tiên của trò chơi Nhím Sonic ngày nào mà thôi.


Thanh Minh

Jim Carrey tái xuất màn ảnh siêu lầy lội, thành kẻ thù của nhím Sonic

Jim Carrey tái xuất màn ảnh siêu lầy lội, thành kẻ thù của 'Nhím Sonic'

Tài tử sinh năm 1962 có màn tái xuất cực kỳ ấn tượng với vai phản diện siêu lầy trong  phim chuyển thể từ game 'Nhím Sonic' (Sonic The Hedgehog).