Phim của Ngô Thanh Vân không có tên trong danh sách rút gọn của đề cử Oscar 2019 hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

'Cô Ba Sài Gòn' của Ngô Thanh Vân tranh Oscar 2019

Cô Ba Sài Gòn đạt 1,5 triệu vé sau gần một tháng

'Cô Ba Sài Gòn' của Ngô Thanh Vân có gì hay?

'Cô ba Sài Gòn' là đại diện của điện ảnh Việt gửi Oscar 2019 hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất. Tuy nhiên một lần nữa phim Việt lại không có tên trong danh sách rút gọn trước khi công bố đề cử Oscar 2019 chính thức của Viện hàn lâm điện ảnh Mỹ. 

{keywords}

Là bộ phim được đánh giá cao trong nước, đặc biệt ở khía cạnh tôn vinh tà áo dài truyền thống, 'Cô ba Sài Gòn' từng xuất hiện tại LHP nước ngoài nhưng cuối cùng không đủ số phiếu để vào tiếp vòng đề cử Oscar - sân chơi điện ảnh lớn nhất thế giới. 

'Cô ba Sài Gòn' là 1 trong số 87 phim nước ngoài dự tranh đề cử. Tuy nhiên, chỉ có 9 phim vào danh sách rút gọn trước khi công bố 5 đề cử chính thức. Đó là các phim “Birds of Passage” (Colombia), “The Guilty” (Đan Mạch), “Never Look Away” (Đức), “Shoplifters” (Nhật Bản), “Ayka” (Kazakhstan), “Capernaum” (Li-băng), “Roma” (Mexico), “Cold War” (Ba Lan) và “Burning” (Hàn Quốc).

{keywords}
“Shoplifters”  từng được chiếu khai mạc LHP quốc tế Hà Nội hồi cuối tháng 10. 

 

Trong số này đáng chú ý có phim “Shoplifters", cũng được coi là ứng viên nặng ký nhất tại hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất bởi trước đó phim đã được đề cử Quả cầu vàng 2019 ở hạng mục cùng tên, giành Cành cọ vàng tại LHP Cannes 2018, Phim hay nhất tại hơn 10 LHP lớn nhỏ khắp thế giới. 

Danh sách đề cử Oscar chính thức sẽ được công bố ngày 22/1/2019. Lễ trao giải Oscar lần thứ 91 diễn ra vào ngày 24/2 tới. 

MyA 

 

Mỹ Tâm chia sẻ cách nhận biết trai gay trong trailer 'Chị trợ lý của anh'

Mỹ Tâm chia sẻ cách nhận biết trai gay trong trailer 'Chị trợ lý của anh'

Quyết không lộ diện trong teaser đầu tiên của 'Chị trợ lý của anh' nhưng trong trailer chính thức của phim vừa được tung ra, Mỹ Tâm đã quậy tưng bừng.

Diễn viên Thúy An không sợ bị gọi là cave

Diễn viên Thúy An không sợ bị gọi là cave

"Nếu như khán giả có gọi là "Ly cave" thì tôi cũng thấy đó là điều hết sức bình thường", diễn viên Thúy An chia sẻ. 

'Aquaman' tạo nên cơn sốt vé khắp các rạp

'Aquaman' tạo nên cơn sốt vé khắp các rạp

'Aquaman' không chỉ gây sốt các rạp chiếu toàn cầu mà còn lập nên những kỷ lục chưa từng có tại các phòng chiếu trong nước những ngày qua.