Công chiếu tại Việt Nam sớm hơn Bắc Mỹ 1 tuần từ 27/4, tính đến 3/5, trải qua kỳ nghỉ dài Captain America: Nội chiến siêu anh hùng đã thu về 60 tỉ đồng (gần 3 triệu USD). Tới ngày 8/5, doanh thu của phim tại Việt Nam là 77,4 tỷ (tương đương 3,6 triệu USD).

{keywords}

Phim được chấm tới 8,7/10 điểm trên trang IMDB và được giới phê bình đánh giá cao.

Ngay tuần đầu ra mắt tại Bắc Mỹ ngày 6/5 vừa qua, 'Captain America: Civil War' (Captain America: Nội chiến siêu anh hùng) đã thu về 181,7 triệu USD, dẫn đầu phòng vé và phá vỡ hàng loạt kỷ lục. 

Tính tới thời điểm hiện tại, lợi nhuận của bộ phim trên trường quốc tế đã ở mức 496,6 triệu USD, nâng tổng doanh thu của Captain America: Nội chiến siêu anh hùng đến nay lên 678.4 triệu USD.

Được đánh giá là phim hay nhất của Marvel từ trước đến nay, lại tập hợp dàn người hùng đình đám từ Người Nhện, Người Kiến đến Người Sắt, Báo đen...., Captain America: Nội chiến siêu anh hùng đã hút lượng fan khủng trên toàn thế giới đến rạp.

{keywords}
Bom tấn trị giá 250 triệu USD này cũng được chấm điểm "A" trên CinemaScore.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, đạo diễn Joe Russo cho biết: 'Ý tưởng để thực hiện bộ phim là điều vô cùng quan trọng. Để có thể tiếp tục chỉ đạo một tập phim tiếp theo trong loạt phim về Captain America, chúng tôi biết rằng mình sẽ phải tìm ra một phương pháp thực sự mới mẻ. Mục tiêu mà tôi đặt ra khi kể câu chuyện này chính là làm thế nào để khán giả nhận thấy rằng cả hai bên đều có những lý lẽ riêng của họ.

Cả Tony Stark và Steve Rogers đều là những Siêu anh hùng với quan điểm và cách nhìn nhận vấn đề độc lập. Chúng tôi muốn đẩy mâu thuẫn trong nội bộ nhóm lên tới mức cực điểm, buộc họ phải tách làm hai nhóm. Tình tiết này sẽ tạo nên một bầu không khí vô cùng căng thẳng và khiến người xem háo hức chờ đợi để biết được những sự kiện sẽ diễn ra sau đó'.

Với doanh số ngất ngưởng này, Captain America: Nội chiến siêu anh hùng trở thành bom tấn có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại trong vũ trụ điện ảnh Marvel, doanh thu dịp cuối tuần cao thứ 5 mọi thời và giúp Disney trở thành studio cán mốc 1 tỉ USD doanh thu nhanh nhất trong năm nay, chỉ sau 128 ngày.

Captain America: Nội chiến siêu anh hùng được dự báo sẽ tiếp tục gây bão ngoài phòng chiếu dịp cuối tuần này và sớm cán mốc doanh số 1 tỉ USD trong tháng 5.

Quỳnh An