Không chỉ là một ca sỹ tài năng của làng giải trí Việt Nam từ thập niên 90, Minh Thuận còn được biết đến là một diễn viên nổi tiếng ghi dấu ấn trong nhiều bộ phim.

{keywords}
Ca sỹ - diễn viên Minh Thuận.

Những ngày gần đây, thông tin Minh Thuận ra đi vì căn bệnh ung thư khiến nhiều đồng nghiệp và khán giả không khỏi xót xa. Anh là một nghệ sỹ đa năng, dù ở bất cứ lĩnh vực nào từ ca hát, kịch, cải lương, phim... Minh Thuận đều để lại những ấn tượng khó phai và thành công. Ngày 18/9 vừa qua, Minh Thuận đã ra đi sau 15 ngày thông tin anh bị bệnh được công chúng biết đến. Khá lặng lẽ như chính tính cách giản dị, hòa đồng của mình, Minh Thuận thầm lặng chiến đấu với bệnh tật, và cũng lặng lẽ, thanh thản ra trong vòng tay của gia đình, bạn bè.

Ngoài sự nghiệp ca hát lừng lẫy, anh đến với điện ảnh lần đầu trong phim Khi đàn ông có bầu năm 2005 của Hãng phim Phước Sang, mặc dù trong vai ca sỹ Minh Thuận xuất hiện chỉ ngắn ngủi nhưng có thể xem như bước khởi đầu anh bén duyên bên lĩnh vực nhiều mới mẻ này. 

Hồn Trương Ba – Da Hàng Thịt          

{keywords}

Bộ phim được sản xuất năm 2006, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, với sự tham gia của các diễn viên: Johnny Trí Nguyễn, Kim Thư, Anh Thư, Phước Sang, Phương Thanh... Minh Thuận vào vai Đế Thích, một gã bán thuốc lá dạo quái đản mê đánh cờ XO - mắt xích quan trọng tạo ra các tình huống hài hước, ly kỳ và hấp dẫn...

   
{keywords}

Đây có thể nói là một vai diễn nặng ký đối với lính mới như anh. Tạo hình hài hước cùng lối diễn xuất tự nhiên, nụ cười hóm hỉnh của anh nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả.

Cô gái xấu xí          

{keywords}

Sau vai Đế Thích được nhiều yêu mến, anh bắt đầu cảm thấy thích với lĩnh vực này nhưng anh không vì thế mà nhận phim ồ ạt. Minh Thuận lui về vị trí giám đốc casting của công ty BHD, tìm ra những nhân tố mới cho các dự án phim ảnh và quảng cáo,..

 
{keywords}

Song song đó, anh vẫn nhận vai Lâm caro trong phim Cô gái xấu xí của đạo diễn Nguyễn Minh Chung, một bộ phim truyền hình hấp dẫn đã được nhiều nước trên thế giới mua bản quyền và chuyển thể.

 

Anh vào vai trợ thủ đắc lực của Diệu và cũng là bạn thân của cô thời sinh viên, rất giỏi việc tài chính, nhỏ con, gầy gò xấu xí nhưng rất tốt bụng. Có thể nói đây là vai diễn ghi dấu ấn sâu đậm nhất của anh, cả cái mốt caro, bài hát Đôi cũng một thời được lan nhanh trong giới trẻ.

Màu của tình yêu 

           

{keywords}

Màu của tình yêu (dài 30 tập), đạo diễn Hùng Phương, với sự tham gia của các ca sỹ, diễn viên: Thiên Vương, Lê Khánh, Khổng Tú Quỳnh, Kiều Minh Tuấn... Minh Thuận vào vai Tuấn Hùng, diễn xuất khá tự nhiên và gần gũi, một nhân vật hay tạo nên nhiều nét duyên trên màn ảnh nhỏ.

         
{keywords}

Màu hồng được tạo nên bằng sự mơ mộng của nghệ sĩ múa Thiên Nga (Thu Hiền đóng). Cô cứ ngỡ chàng trai Thiện Văn là “một nửa” của mình, nhưng trên đường tìm kiếm tình yêu, Thiên Nga đã nhận ra tình yêu đích thực với thầy giáo Tuấn Hùng (Minh Thuận đóng).


Cho một tình yêu

{keywords}

Đây là phim truyền hình ca nhạc của đạo diễn Nguyễn Tranh – Lê Hóa sau khi anh đóng vai phụ trong phim Bỗng dưng muốn khóc. Phim có sự tham gia của các ca sỹ nổi tiếng: Mỹ Tâm, Tuấn Hưng, Quang Dũng... Minh Thuận vào vai một nhà thơ không bình thường chuyên làm thơ vô duyên có tên Thuận Minh. Anh cùng Hiếu Hiền đều thích một cô gái và từ đó xảy ra những tranh giành hài hước. Một lần nữa anh chứng tỏ khả năng diễn xuất đa dạng của mình.

Thiên mệnh anh hùng
         
{keywords}

Sau phim Cô dâu đại chiến của đạo diễn Victor Vũ, năm 2012 anh tiếp tục đóng Thiên mệnh anh hùng, một phim điện ảnh thuộc thể loại võ hiệp, cổ trang. Phim có sự tham gia của: Huỳnh Đông, Midu, Khương Ngọc, Vân Trang...


{keywords}

Minh Thuận vào vai sư phụ, một vai diễn đầy ấn tượng với nhiều pha võ thuật đẹp mắt. Để vào vai, anh hy sinh mái tóc của mình để ra tinh thần nhân vật một nhà sư trầm tĩnh, điềm đạm. Sau nhiều dạng vai khác nhau, vai diễn này giúp Minh Thuận thoát khỏi những nhân vật hài hước trên màn ảnh.


Scandal – Bí mật thảm đỏ
         
{keywords}

Scandal: Bí mật thảm đỏ là bộ phim tâm lý, ly kỳ kinh dị Việt Nam của đạo diễn Việt kiều Victor Vũ thực hiện năm 2012. Bộ phim khai thác mặt trái của showbiz Việt với chuyện đổi tình mua vai hay chơi ngải được thể hiện qua diễn xuất khiến người xem rùng mình của Vân Trang và Maya.

           
{keywords}

Minh Thuận vào vai nhà sản xuất phim tên Thiện, dù chỉ điểm xuyết cho các nhân vật nữ nhưng đóng vai trò không kém phần quan trọng cho câu chuyện phim. Tuy là vai phụ nhưng Minh Thuận sở hữu những câu thoại đắt giá có tác dụng tạo nên kịch tính, tiếng cười, làm giãn không khí căng thẳng xuyên suốt bộ phim.


Giấc mơ phát tài
         
{keywords}

Giấc mơ phát tài của đạo diễn Vương Quang Hùng là bộ phim truyền hình mới nhất của Minh Thuận tham gia sau các phim: Cô dâu đại chiến 2, Bếp hát...

             
{keywords}

Phim là câu chuyện về tình yêu đẹp giữa Thuận (Minh Thuận đóng) và Tươi (Ngọc Trinh đóng). Tươi là cô gái nghèo, bị mù và bán vé số mưu sinh. Thuận là chàng trai từ tỉnh lên Sài Gòn làm thợ hồ, không may bị tai nạn sập giàn giáo và phải di chuyển bằng nạng. Họ tình cờ gặp nhau khi Tươi nhiều lần nghe thấy Thuận hát ở công viên, quán nước… và đem lòng yêu mến.


Đây là một vai nhiều đất diễn, Minh Thuận thể hiện được nhiều cung bậc cảm xúc nội tâm phức tạp. Ngoài diễn xuất, trong phim Minh Thuận còn có dịp khoe giọng hát của mình trong nhiều bài hát như: Xóm đêm, Giọt lệ đài trang, Qua lối nhỏ, Duyên kiếp....
 
Hoàng Khôi