Sau khi ra mắt tập 1 phần 4 đồng thời là phần khép lại series Thằng Khờ, Quách Ngọc Tuyên dành thời gian nhìn lại chặng đường làm 4 phần phim với nhiều kỷ niệm vui, buồn hoặc rùng rợn.

Với Quách Ngọc Tuyên, việc phim Thằng Khờ 4 vừa bấm máy được 1 ngày thì ê-kíp nhận tin dữ về danh hài Chí Tài là "biến cố khủng khiếp". Anh là đàn em thân thiết của cố nghệ sĩ hơn 10 năm qua từ lúc diễn chung sân khấu Nụ Cười Mới và sau này là nhóm hài Chí Tài's Brothers.

{keywords}
Phần 4 là đám cưới của nhân vật Khờ nên mọi người phải diễn vui vẻ.

Diễn viên kể, lúc đó đoàn của anh đang quay ở tỉnh. Mọi người biết tin dành hài Chí Tài nhập viện nên cứ bồn chồn chờ đợi, cầu mong cố nghệ sĩ qua khỏi. Đến lúc nhận tin nhắn như NSƯT Hoài Linh rằng Chí Tài đã mất, toàn ê-kíp thất thần, chết lặng. 

"Tôi với Hoàng Mèo gần gũi anh Tài nhất. Cảm giác lúc đó thật sự là không kìm nổi", Quách Ngọc Tuyên nói. 

Dù mất tinh thần nhưng cả ê-kíp vẫn phải tập trung hoàn thành công việc. Đạo diễn hô bấm máy, mọi người đều dành hết năng lượng diễn xuất nhưng rời cảnh quay lại ra ngồi một góc riêng, quay về trạng thái im lặng, bần thần. 

“Không biết mọi người có đồng cảm với anh em nghệ sĩ chúng tôi không. Cái cảm giác phải diễn vui vẻ khi nghe tin người anh chúng tôi thương quý qua đời đột ngột thật sự nghẹn, không biết tả sao. Chúng tôi đã diễn ngược với cảm xúc thật của mình ngoài đời, điều đó chua xót, khó chịu lắm. Chúng tôi cứ thế mà cố quay cho xong phim để về TP.HCM lo hậu sự, tiễn anh về Mỹ", anh cho biết.

Cả 3 phần trước của Thằng Khờ đều để lại trong Quách Ngọc Tuyên nhiều niềm vui, nỗi buồn. Chẳng hạn, phần 1 được quay với kinh phí thấp nhất, vỏn vẹn 2 ngày nhưng đạt số lượt xem cao nhất. Phần 2 quay khi bão đổ bộ Vũng Tàu, cả ê-kíp dầm mưa bão để hoàn tất cảnh quay. 

Với phần 3, Quách Ngọc Tuyên và ê-kíp nhớ đời kỷ niệm quay cảnh nhảy cầu ngay nơi có người vừa chết đuối. Cụ thể, khi Quách Ngọc Tuyên chuẩn bị máy quay cảnh nhảy cầu cứu Lê Khâm, một fan là người dân sống ở khu vực đó ra sức cản. Hỏi mới biết, chính người này vừa vớt xác một người ngã chết đuối vào chiều hôm trước.

{keywords}
Diễn viên, đạo diễn Quách Ngọc Tuyên.

Fan này nói: “Anh Tuyên muốn nhảy thì nhảy nhưng em sẽ đứng đây. Có gì thì em cứu anh”, khiến Quách Ngọc Tuyên tuy hoang mang nhưng vẫn thấy cảm động. Sau đó, chủ nhiệm đoàn phim phải mua hoa quả, thắp hương trước khi quay. Lê Khâm lo lắng nhưng vẫn thực hiện cảnh phim trọn vẹn. Sau khi mọi thứ suôn sẻ, Quách Ngọc Tuyên đốt vàng mã và rắc muối gạo xuống sông. 

Tập 1 Thằng Khờ 4 vừa phát hành đã đạt hơn 2 triệu lượt xem. Vì thế, Quách Ngọc Tuyên hào hứng phát hành tập 2 sớm hơn dự kiến, vào tối 8/1.

Cẩm Loan 

Bằng Kiều hát tri ân danh hài Chí Tài trên sân khấu

Bằng Kiều hát tri ân danh hài Chí Tài trên sân khấu

Bằng Kiều từng được danh hài Chí Tài chỉ dạy rất nhiều. Bởi vậy trong liveshow 'Chuyện lạ' diễn ra tối 3/1 tại Hà Nội nam ca sĩ đã có những khoảnh khắc tri ân danh hài Chí Tài.