Nghe Tăng Phúc và Trương Quỳnh Anh song ca "Đơn côi":

Tập 4 sê-ri Phúc Acoustic mùa 2, Tăng Phúc song ca bài Đơn côi với đàn chị Trương Quỳnh Anh với bản phối mới giàu chất acoustic nhẹ nhàng thay cho bản phối thuần Pop như bản gốc.

Cả hai hát ăn ý, hòa quyện. Tăng Phúc thể hiện thế mạnh ở luyến láy còn Trương Quỳnh Anh hát với trải nghiệm, sự trưởng thành của người phụ nữ 31 tuổi.

Trương Quỳnh Anh đẹp mơ màng.

Năm 2008, ca khúc Đơn côi trở thành hiện tượng, đưa cái tên Trương Quỳnh Anh gia nhập thị trường âm nhạc Việt. Ca khúc là sáng tác đầu tay của tác giả Quỳnh Như (sinh năm 1992) khi mới học lớp 9, được trình bày bởi 1 ca sĩ "mới toanh" mà vẫn thành hiện tượng. Hầu như thế hệ khán giả cuối 8x, đầu 9x đều biết ca khúc này. 

Nói về lần thu lại ca khúc Đơn côi, Trương Quỳnh Anh không khỏi bồi hồi: "Có Đơn côi mới có ca sĩ Trương Quỳnh Anh nên tôi xem ca khúc như đứa con tinh thần mình yêu nhất. Khi được Phúc mời song ca, tôi tò mò không biết Phúc sẽ làm gì với ca khúc “cưng” của mình. May mắn thay, ê-kíp đã không làm tôi thất vọng".

{keywords}
Tăng Phúc và Trương Quỳnh Anh.

Trương Quỳnh Anh nói thêm, nhiều năm qua bài Đơn côi từng được phối lại nhiều lần nhưng ít bản phối nào hợp ý cô. Chính ca sĩ cũng từng thử phối mới nhưng không phù hợp. Vì thế, Trương Quỳnh Anh cảm ơn Tăng Phúc làm sống lại hit cũ của mình.  

Năm 2020, Tăng Phúc hoạt động năng nổ. Anh triển khai dự án Phúc Acoustic mùa 2, phát hành MV Tìm nhau không và thực hiện live concert đầu tiên trong sự nghiệp hôm 25/7 vừa qua.

"Tôi và ê-kíp miệt mài sáng tạo không chỉ phục vụ đam mê mà còn chứng minh sự cống hiến, nghiêm túc làm nghề suốt nhiều năm", Tăng Phúc nói. 

Tăng Phúc từ chàng trai văn phòng mê vẽ thích hát đến "hiện tượng cover" nổi tiếng mạng Youtube, hiện đã trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Cái tên Tăng Phúc có thể còn khá mới ở TP.HCM nhưng lại rất nổi ở Đà Lạt. 

Gia Bảo

'Hiện tượng cover' Tăng Phúc lên tiếng khi bị chê 'phá' hit Tuấn Hưng

'Hiện tượng cover' Tăng Phúc lên tiếng khi bị chê 'phá' hit Tuấn Hưng

"Nếu hát giống cách cũ, các bạn nói là không sáng tạo. Nếu làm mới, các bạn lại phản ứng trái chiều", Tăng Phúc lên tiếng khi hát lại bài "Đổi thay" phong cách Swing bị chê.