MV Daechwita- Suga

 

Ngày 22/5, Suga bất ngờ công bố sản phẩm phòng thu thứ 2 của riêng mình với tên gọi D-2. Với tổng cộng 10 bài hát, album mới này đánh dấu sự trở lại của Agust D (nghệ danh của Suga khi hoạt động solo), đặc biệt là ca khúc chủ đề Daechwita kết hợp âm nhạc đương đại với các yếu tố của văn hóa truyền thống Hàn Quốc.

{keywords}
Suga (BTS) phát hành album mới.

Trong MV của ca khúc, Suga quay ngược về quá khứ, biến đổi từ một thường dân thành một vị vua. Đặc biệt hơn, người hâm mộ nhanh chóng nhận ra hai thành viên cùng nhóm là Jin và Jungkook cũng có mặt trong video ca khúc.

{keywords}
Jin và Jungkook xuất hiện trong một phân cảnh nhỏ của MV và tạo tiếng cười cho người xem bởi cảnh đánh nhau đầy hài hước.

Ca khúc nhanh chóng nhận được sự quan tâm của người hâm mộ trên toàn thế giới, giúp nam thần tượng trở thành một trong những người được nhắc đến nhiều nhất trên Twitter.

Chỉ trong vài giờ, từ khóa #AGUSTD2 là xu hướng toàn cầu, thu về hàng triệu lượt đề cập. Tính đến nay, hai từ khóa liên quan đến anh chàng là #AGUSTD2 và #DAECHWITA nhận được lần lượt 2,1 triệu tweet và 1,9 triệu tweet.

{keywords}
Album mới của nam ca sĩ nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ người hâm mộ trên khắp thế giới.

Chỉ vừa ra mắt, album đạt được nhiều thành tích ấn tượng. D-2 đứng đầu trên bảng xếp hạng 69 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có bảng xếp hạng iTunes Mỹ và Anh.

Anh cũng là nghệ sĩ solo Hàn Quốc đầu tiên có tất cả bài hát trong album lọt vào top 11 của iTunes Anh, cụ thể là 10 ca khúc hiện đang nắm giữ thứ hạng từ vị trí thứ 2 cho đến vị trí 11. Đây cũng là album thứ 2 mà anh chàng phát hành sau 4 năm kể từ album đầu tiên mang tên Agust D vào năm 2016.

Về ca khúc, Daechwita được đặt theo tên một thể loại nhạc quân đội truyền thống của Hàn Quốc, bao gồm các nhạc cụ gõ và bộ gõ. Trong âm nhạc truyền thống Hàn Quốc, Daechwita thường được chơi trên đường diễu hành của đoàn quan quân tháp tùng những chuyến xuất cung của nhà Vua hoặc tại các cuộc diễu binh.

Khánh Ngọc

Quản lý BTS bị phản ứng vì dùng xe chuyên dụng đi chơi với bạn gái

Quản lý BTS bị phản ứng vì dùng xe chuyên dụng đi chơi với bạn gái

 - Big Hit thông báo họ sẽ có hành động sau khi xác minh thông tin về nam quản lý được cho là lạm quyền trên.