- 2 năm kiên nhẫn mời chào để có được cái gật đầu từ ban nhạc Scorpions sang Việt Nam và với những gì ban nhạc rock huyền thoại này thể hiện tại Hoàng Thành Thăng Long tối 23/10 cho thấy nhạc sĩ Quốc Trung và các cộng sự đã chọn không nhầm người.

Ở tuổi với nhiều người đã "toan về già" nhưng Scorpions vẫn cho thấy đam mê, sức sáng tạo, cùng "ngọn gió đổi thay" vẫn không ngừng thổi. Rõ ràng Scorpions không chỉ là "biểu tượng rock" mà còn xứng đáng là "biểu tượng văn hóa" không chỉ của nước Đức.

Những ca khúc gắn bó với ban nhạc rock huyền thoại này như Going out with a bang, Make it real, The Zoo hay hai tác phẩm kinh điển nhất là Still loving you Rock you like a hurricane được Scorpions thể hiện không thể đẳng cấp hơn. 

{keywords}
Các nghệ sĩ trong ban nhạc Scorpions.

Dù 68 tuổi nhưng giọng ca chính Klaus Meine luôn biết cách hòa quyện với các thành viên trong nhóm để tạo những tác phẩm hoàn hảo chứ không phải kiếm tìm sự tỏa sáng cho riêng mình. Tinh thần ấy là biểu tượng đáng quý vô cùng mà những nghệ sĩ Việt cần phải học hỏi.

Klaus Meine - một giọng hát rock cháy bỏng nhưng vẫn rất tình tứ đầy quyến rũ, vẻ đẹp thuần khiết và êm đềm khi thể hiện những bản tình ca - đó là món quà chưa bao giờ hết hấp dẫn từ Klaus và ông cùng ban nhạc của mình đã mang đến Việt Nam lần này.

{keywords}
Hai thành viên trong ban nhạc Scorpions.

Quốc Trung và các cộng sự trong đó có đạo diễn Phạm Hoàng Nam từ TP.HCM bay ra Hà Nội đã quá khôn khéo đưa hình ảnh lá cờ Việt Nam xuất hiện trên sân khấu tối qua. Khi chiếc lá cờ được các nghệ sĩ quốc tế cầm và khoác trên lưng đã có khán giả rơi nước mắt.

Chi tiết nhỏ nhưng đủ lay động chạm vào trái tim người xem. Một sự kết nối giữa hai dân tộc thông qua âm nhạc mà Quốc Trung cùng ê kíp đã ghi điểm tuyệt đối ở những khoảnh khắc đẹp này... Đôi khi, chẳng cần lời nói nhưng hai chữ Việt Nam vẫn hiện lên đầy tự hào và thân thương.

{keywords}

Klaus Meine khoác cờ Việt Nam.

Màn cuối khi ban nhạc Scorpions ra chào khán giả, những đồng tiền xu được các thành viên ném tặng với những gương mặt rạng rỡ còn nguyên sự xúc động hân hoan đón nhận. Cử chỉ của Scorpions là sự liên kết tinh vi và chỉ âm nhạc mới có được điều đẹp đẽ ấy.

Trước đêm diễn của ban nhạc Scorpions, ca sĩ Mỹ Linh và Tùng Dương cũng để lại những ấn tượng đẹp trong khán giả Việt bởi những dự án âm nhạc "Chat với Mozart và "Rễ cây" mới lạ và thuyết phục người nghe trong chuỗi chương trình của Lễ hội gió mùa năm nay.

 

{keywords}
Nhạc sĩ Quốc Trung.

Sau mỗi chương trình sẽ là một khoảng trời, một giấc mơ, một thế giới tràn đầy âm thanh mà nhạc sĩ Quốc Trung và ê kíp luôn nhớ về và muốn được làm nhiều hơn thế. Ngoài niềm phấn khích và hân hoan từ các chương trình Lễ hội gió mùa, các khán giả Việt tiếp tục đặt niềm tin và những mong chờ từ Quốc Trung và các cộng sự...

Xem lại một số tiết mục trong chương trình:

Sơn Hà
Ảnh, clip: Hòa Nguyễn