Lý do khiến Thu Hằng và ê-kíp quyết định thử phong cách năng động, trẻ trung này không phải chỉ nhằm làm mới hình ảnh Sao Mai Thu Hằng trong mắt khán giả mà quan trọng hơn chính là để phù hợp với câu chuyện được kể trong phim ca nhạc này.

{keywords}
Thu Hằng khóc trong buổi ra mắt MV. 

Hồn ngàn thu theo chân cô gái trẻ (Thu Hằng) trên hành trình một mình đi tìm lại hài cốt của người bố đã hy sinh nơi chiến trường Quảng Trị. Hình ảnh Thu Hằng một mình băng qua nhiều nẻo đường lịch sử khiến người xem liên tưởng tới chặng đường hành quân gian khổ nhưng oanh liệt của những người lính khi xưa. Cũng từ câu chuyện của một gia đình ấy, khán giả như thấy được dáng hình của cả một dân tộc với đầy những mất mát nhưng không kém phần hào hùng.

{keywords}
 

Để thực hiện phim ca nhạc này, Thu Hằng cùng ê-kíp gần 70 người đã trải qua 10 ngày ghi hình tại các địa điểm linh thiêng thuộc mảnh đất Quảng Trị như: chiến trường Khe Sanh, sân bay Tà Cơn, nghĩa trang Trường Sơn hay hang Tám Cô. Theo chia sẻ của nữ ca sĩ, đây là chuyến đi xa lâu ngày nhất của cô kể từ khi sinh con gái đầu lòng cuối năm 2020. Mặc dù vậy, Thu Hằng vẫn cảm thấy rất vui khi có thể thực hiện một phim ca nhạc thay lời tri ân của cô dành cho thế hệ cha anh đã ngã xuống vì đất nước này.

Chia sẻ trong buổi ra mắt phim ca nhạc ''Hồn ngàn thu' tại địa điểm Smiley Villa (Đông Anh), ca sĩ Thu Hằng gửi lời cảm ơn đến diễn viên Quách Thu Phương - người đã vào vai bà mẹ chỉ dạy cô cách diễn xuất và gửi lời xin lỗi đến đạo diễn Lan Hương vì trong một cảnh quay khó do phải leo cao nên vô tình  làm hỏng một máy quay phim của đoàn. 

{keywords}
Sao mai Thu Hằng xinh đẹp trong buổi ra mắt phim ca nhạc.

Tâm sự về lần đầu tiên hợp tác cùng Thu Hằng, đạo diễn Lan Hương cho biết cô khá lo lắng vì vai diễn của Thu Hằng trong Hồn Ngàn Thu khá nặng. Tuy nhiên sau đó, sự “vào cuộc” nhanh chóng và nhập vai không không thua kém diễn viênchuyên nghiệp của nữ ca sĩ trẻ lại khiến đạo diễn Lan Hương vô cùng ấn tượng và dành cho cô nhiều lời khen ngợi. Đạo diễn Lan Hương cũng bày tỏ rằng cô rất yêu thích vẻ đẹp trong trẻo, thánh thiện của Thu Hằng.

MV được tạo nên nhờ bàn tay của tổng đạo diễn NSND Trịnh Lê Văn, đạo diễn NSƯT Phùng Lê Anh Minh và nữ đạo diễn Lan Hương. Các vị đạo diễn đều thể hiện sự yêu thích dành cho kịch bản câu chuyện cũng như thông điệp nhẹ nhàng nhưng không kém phần xúc động mà Hồn ngày thu truyền tải.

{keywords}
Nghệ sĩ Quách Thu Phương cũng góp mặt trong MV này.

Đây là tác phẩm được nhạc sĩ Đức Trịnh - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhạc sĩ Việt Nam viết riêng dành tặng cho Thu Hằng. Theo chia sẻ của chính nữ ca sĩ sinh năm 1995, cô đã nhận được món quà này từ khá lâu trước đây. Lòng biết ơn, sự tự hào dành cho thế hệ cha anh đã giúp Thu Hằng “gom” cảm xúc rất tốt và hoàn thành việc thu âm chỉ với một lần duy nhất - dù thể hiện ca khúc dòng nhạc thính phòng không phải điều dễ dàng với ca sĩ quen hát nhạc dân gian như cô.

Ngọc Anh

Sao Mai Thu Hằng biến hóa với áo dài đỏ - đen

Sao Mai Thu Hằng biến hóa với áo dài đỏ - đen

 Sao Mai Nguyễn Thu Hằng huyền bí, quyến rũ trong các thiết kế áo dài nhiều thời kỳ của NTK Cao Minh Tiến.