Theo sư cô Thích Nữ Minh Viên - trụ trì chùa Pháp Lạc (huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước) hiện 15 con nuôi của cố ca sĩ Phi Nhung đang sống tại chùa Pháp Lạc. Năm 2007, Phi Nhung đã kết hợp với chùa sư cô thành lập cơ sở bảo trợ xã hội Phi Nhung - Vòng tay dưỡng tử, nhận nuôi trẻ em bị bỏ rơi. 

"Vùng kinh tế mới hoang vắng, khi đó ngôi chùa chỉ là cái am nhỏ, hằng đêm nằm ngủ trên một tấm ván thôi. Những lúc cúp điện, rắn rít bò ra sợ lắm luôn. Nhưng chị Phi Nhung nói: Sư phụ cố gắng, những chỗ khó khăn mình ở đó giúp đời, những chỗ sung sướng mình tới không còn ý nghĩa. Vì câu nói đó mà sư cô ở lại", sư cô kể lại.

{keywords}
Sư cô trụ trì chùa Pháp Lạc hứa nuôi các con cố ca sĩ Phi Nhung đến lúc trưởng thành

Sư cô cho hay Phi Nhung âm thầm tự bỏ tiền đi hát, tiền bán đĩa để duy trì mái ấm. Ngoài ngôi chùa này, Phi Nhung còn để sư cô đại diện xây dựng nhiều nhà tình thương, giúp đỡ nhiều nơi khó khăn khác nhau.

Sư cô Thích Nữ Minh Viên cho biết, trong 23 con nuôi được Phi Nhung nhận, 15 em có giấy tờ công nhận chính thức, 8 em được nhận nuôi và nâng đỡ tại nhà. Hiện 15 em đang đi học, tu tập tại chùa đều mang họ Phạm (họ của Phi Nhung) trên giấy tờ, lớn nhất 21 tuổi, nhỏ nhất 4 tuổi. Khi còn sống, khi rảnh Phi Nhung thường lên chùa thăm các con, và thường gọi điện kiểm tra, nhắc các con chú tâm học tập mỗi ngày.

Trong tương lai, nếu các con nuôi có nguyện vọng riêng, sư cô sẽ chấp thuận. Hiện chùa sẽ giữ và nuôi nấng các em thành người như tâm nguyện của cố nghệ sĩ. Chùa vẫn chưa nhận được lời đề nghị giúp đỡ chính thức với các em từ các tổ chức, đơn vị và sẽ cố gắng để lo việc học cho các em.

Sư cô cho hay trước khi dịch bệnh bùng phát, Phi Nhung đã mở tài khoản tiết kiệm cho 15 người con nuôi bằng tiền riêng của mình. Các em sẽ được sử dụng số tiền này khi lớn lên. 

Hôm 15/11, tại lễ chung thất của nữ ca sĩ, ca sĩ Ngọc Sơn đại diện một Mạnh Thường Quân gửi tặng các con nuôi của nữ ca sĩ 500 triệu đồng. Tuy nhiên, sư cô Thích Nữ Minh Viên từ chối vì đang cùng các con lo lễ chung thất, xin khất lại lời đề nghị này.

{keywords}
Phi Nhung và Hồ Văn Cường.

Về 8 con nuôi còn lại, Phi Nhung gửi gắm Hồ Văn Cường cho bạn thân. Một số bé khác, tiền học phí sẽ do Wendy Phạm - con gái ruột cố ca sĩ - giải quyết.

Sau 1 tháng điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), ca sĩ Phi Nhung qua đời vào 12h15 ngày 28/9. Sự ra đi của nữ ca sĩ để lại nỗi buồn và niềm thương tiếc cho rất nhiều đồng nghiệp trong làng giải trí, bạn bè và khán giả.

Đ.N

Ê kíp Phi Nhung lên tiếng về tin đồn cấm Hồ Văn Cường đến lễ cúng thất

Ê kíp Phi Nhung lên tiếng về tin đồn cấm Hồ Văn Cường đến lễ cúng thất

Sự vắng mặt của Hồ Văn Cường trong các buổi lễ cúng thất của Phi Nhung khiến nhiều người cho rằng ê kíp của cố ca sĩ cấm đoán cậu bé.