"Ai mời show tôi ghi vào sổ, hát xong lấy tiền luôn"

Ngọc Ánh được mệnh danh là "nữ hoàng nhạc rock", với phong cách biểu diễn đa dạng và từng làm mưa làm gió khắp các sân khấu thập niên 80, 90. Nhớ lại thời điểm hoàng kim rực rỡ trên Đài truyền hình TP. HCM, ca sĩ Ngọc Ánh chia sẻ tại Hẹn cuối tuần rằng, khi mới bắt đầu ca hát, chị không nghĩ mình sẽ trở thành "ngôi sao truyền hình".

Nữ hoàng nhạc rock Ngọc Ánh: Sân khấu sập xuống, mấy nhạc công ngã hết - 1
"Nữ hoàng nhạc rock" Ngọc Ánh sẻ về thời hoàng kim của mình (Ảnh chụp màn hình).

"Trong một chương trình của nhạc sĩ Lư Nhất Vũ và nhà thơ Lê Giang biên tập, tôi được mời hát bài Bên tượng đài Bác Hồ. Rồi tôi hát bài Giã từ cành phượng vĩ của nhạc sĩ Diệp Minh Tuyền. Từ đấy, hầu như các bài hát "bay" tới mình tấp nập.

Tôi phải học bài hát mới liên tục, đến Đài truyền hình nhiều đến mức đó như căn nhà thứ hai của mình vậy.

Tôi hát nhiều nhưng không gây nhàm chán vì hát được nhiều loại nhạc, từ nhạc nhẹ tới nhạc giật, nhạc nước ngoài", nữ ca sĩ kể.

Ngọc Ánh chia sẻ: "Tôi không gặp bất cứ điều gì khó khăn cả. Con đường nghệ thuật của tôi giống như được trải thảm đi, cứ thế mà thăng hoa, đài truyền hình cứ thế gửi bài tấp nập.

Nhưng, tôi biết khán giả yêu mến mình thì mình cần phải đầu tư vào giọng hát, phong cách, trang phục, cách hát, thần thái biểu diễn.

Tôi tự sắm hết đồ cho tất cả những tiết mục của tôi. Không ai sắm cho tôi vì tôi không có ekip nào hết. Tôi một thân một mình tạo dựng sự nghiệp.

Tôi đi một mình trong suốt sự nghiệp và có thể làm hết mọi thứ mình muốn mà không phải lệ thuộc vào ai hết. Tôi tự thân vận động, cũng tự làm quản lý cho chính mình. Thời đó, không có quản lý hay trợ lý nên ai mời show cũng phải ghi vào sổ, hát xong lấy tiền luôn".

Nữ hoàng nhạc rock Ngọc Ánh: Sân khấu sập xuống, mấy nhạc công ngã hết - 2

Ngay từ năm 1987, người đẹp có tiếng hát rực lửa này đã được mời hát trong ban nhạc rock Đại Dương lừng lẫy ở Sài Gòn (Ảnh TL).

Theo "nữ hoàng nhạc rock", thời điểm chị bước chân vào ca hát, sân khấu không hoành tráng, mọi thứ không đầy đủ, sẵn có như bây giờ. Chị nhớ những lần hát phục vụ thanh niên xung phong, khán giả vùng kinh tế mới, đứng trên sân khấu là những con kênh vừa đào còn nồng mùi đất sét.

"Ngày đó, keo gắn lông mi giả còn không có, tôi phải dùng… keo dán vá xe, dán cay đỏ cả mắt, thậm chí có những chuyến đi diễn vùng sâu vùng xa, tôi còn phải dùng…nhựa mít. Tôi trưởng thành từ những khó khăn, gian khổ mình đã trải qua.

Bây giờ đứng trên sân khấu, ánh đèn hoành tráng, rực rỡ như vậy thì mình càng phải phấn đấu hơn chứ?"

"Tôi nhảy bốc đến mức… sập luôn sân khấu"

Nhớ đến Ngọc Ánh, khán giả vẫn nhớ đến nữ ca sĩ với phong cách biểu diễn đa dạng. Khi chị thể hiện nhạc phẩm sôi động là không khí như "bùng nổ".

"Tôi còn nhớ lúc đó đi hát, cứ hát xong là cởi áo khoác quăng xuống khán giả. Có khi người ta quăng lên trả lại cho mình, cũng có khi người ta cầm luôn. Thế là hôm sau, tôi phải mua một cái áo khác.

Dù tốn kém là vậy, nhưng máu quá là tôi quên hết mọi thứ. Có lần hát đến cuối show, không còn áo để quăng, tôi rút luôn dây nịt quăng vào khán giả. Người ta nói tôi rất chịu chơi.

Khi diễn sân khấu ngoài trời, tôi thường thủ sẵn chiếc bật lửa để bật lên rồi kêu gọi khán giả bật lửa theo mình, từ đó thắp sáng sân khấu. Ngày xưa không có điện thoại chiếu đèn flash như bây giờ.

Mỗi lần như thế, khán giả bật lửa như hàng ngàn vì sao lấp lánh trên bầu trời, đứng trên sân khấu nhìn xuống, tôi đã lắm, sướng lắm, hát tới quên hết thời gian và con người. Chính vì thế nên tôi đầu tư hẳn mấy chục bật lửa trong túi để cứ diễn show nào là bật lên", chị tiết lộ.

Nữ hoàng nhạc rock Ngọc Ánh: Sân khấu sập xuống, mấy nhạc công ngã hết - 3

Ngọc Ánh còn được xem là "biểu tượng thời trang" thập niên 1980, 1990 ở Sài Gòn (Ảnh TL).

Chia sẻ về những kỷ niệm trong nghề, nữ ca sĩ tiết lộ về giai thoại "hát… sập sân khấu": "Lần đó, tôi đi giày boot, vừa nhảy vừa hát ca khúc nhạc ngoại trên sân khấu, đang nhảy tự nhiên thấy nhạc tắt hết, khán giả ồ lên.

Tôi quay lại, cả dàn nhạc đằng sau biến mất hết. Còn anh đánh đàn đứng trước tôi đang… chao đảo, còn tôi không hiểu sao vẫn đứng vững trên sân khấu. Định hình lại, tôi mới biết sân khấu bị sập phía sau, mấy anh nhạc công ngã ngửa xuống đất.

Khán giả khi ấy la lên: "Ngọc Ánh làm sân khấu bị sập rồi". Thế là mình đi xuống, đợi cho người ta dựng lại sân khấu. Mấy anh bên ban tổ chức còn trêu: "Ngọc Ánh nhảy bớt bớt lại""

Theo Dân trí

Ca sĩ Kim Ngân được danh hài Thúy Nga đưa về nơi ở mới

Ca sĩ Kim Ngân được danh hài Thúy Nga đưa về nơi ở mới

Sau khi làm việc với sư cô Xuân Liên và thuyết phục cựu ca sĩ Kim Ngân thành công, Thúy Nga chính thức đưa đàn chị về nơi ở mới là tịnh xá Từ Quang (California, Mỹ).