Thành công vang dội của đĩa nhạc Mưa bụi giúp hàng loạt tên tuổi nghệ sĩ tỏa sáng, ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ. Bên cạnh Tài Linh, Đình Văn, Kim Tử Long, Chế Thanh…, Yến Khoa cũng là cái tên được yêu mến.

Nữ ca sĩ 'Mưa bụi' từng yêu thầm Lý Hải, thành công với 2 nghệ danh - 1

Nữ ca sĩ Yến Khoa thời "Mưa bụi".

Vào đầu những năm 1990, Yến Khoa thường hát nhạc đỏ. Sau đó, giọng hát của cô được ông chủ phòng thu Kim Lợi là nhạc sĩ Hữu Minh chú ý, mời về thu âm. Cô xuất hiện trong album Mưa bụi 4 với màn song ca cùng Chế Thanh ca khúc Sao anh nỡ đành quên. Tiếp đến, Yến Khoa trở thành “cặp bài trùng” với Mai Tuấn trong các băng nhạc Tình đã bay xa 2, 3, 4 và loạt băng Tình xuân nổi tiếng thời bấy giờ.

Ca sĩ Mai Tuấn từng có tiết lộ thú vị, trên sân khấu, anh và Yến Khoa kết hợp ăn ý, tình tứ trong từng lời ca, câu hát nhưng ngoài đời họ lại khắc khẩu nên ít nói chuyện.

Video: Yến Khoa - Chế Thanh song ca "Sao anh nỡ đành quên"

Mưa bụi trở thành bàn đạp giúp Yến Khoa chinh phục thị trường hải ngoại. Cô kết hợp với Tuấn Vũ, Thái Châu, Nguyễn Hưng, Mạnh Đình trong nhiều ca khúc bolero như: Chim sáo ngày xưa, Cánh buồm chuyển bến, Giọt buồn trăm năm, Mưa trên cành hồng, Tôi bước vào yêu…

Sau 5 năm hoạt động ở thị trường hải ngoại, Yến Khoa trở về Việt Nam. Nữ ca sĩ gặp ông bầu Đồng Đăng Giao, cũng chính là ông xã của cô hiện tại. Từ ý tưởng của ông bầu, Yến Khoa đổi nghệ danh thành Hoàng Châu, thay đổi phong cách hát và gu thời trang trẻ trung hơn để hợp với thị hiếu khán giả.

Nữ ca sĩ 'Mưa bụi' từng yêu thầm Lý Hải, thành công với 2 nghệ danh - 2

Hoàng Châu được gọi là nữ hoàng nhạc sến miền Tây.

Hoàng Châu đến gần khán giả qua những ca khúc nhạc Hoa lời Việt trong phim Hoàn Châu cách cách. Khi dòng nhạc trẻ “mỳ ăn liền” thịnh hành, cô thử sức và được đón nhận với nhiều ca khúc như Mãi yêu, Tình anh trao, Phút biệt ly, Chờ phone của anh (song ca cùng Lý Hải), Ngàn năm khó phai….

Yến Khoa trước đây kết hợp rất ăn ý với nam ca sĩ Lý Hải. Nhiều người dành tặng cô danh hiệu "Nữ hoàng nhạc sến miền Tây" hay "Diva nhạc miền Tây". Nhiều khán giả từng thích Yến Khoa, sau đó lại thích Hoàng Châu mà không hề biết hai người này thực ra chỉ là một.

Nữ ca sĩ 'Mưa bụi' từng yêu thầm Lý Hải, thành công với 2 nghệ danh - 3

Nữ ca sĩ Hoàng Châu.

Trong sự nghiệp của mình, Hoàng Châu từng gây ồn ào khi thật lòng chia sẻ rằng hồi còn độc thân, cô có thời gian yêu thầm Lý Hải. Lúc kể ra điều này, cô đã lập gia đình với ông bầu Đồng Đăng Giao và Lý Hải cũng chuẩn bị kết hôn với Minh Hà.

Cụ thể, Hoàng Châu khẳng định, tình cảm chỉ xuất phát từ phía cô, còn Lý Hải chỉ coi cô như một người em gái, một người đồng nghiệp thân thiết. Nam ca sĩ Lý Hải cũng khẳng định điều tương tự và cho rằng, những gì trong quá khứ đã khép lại, họ hiện tại đều có hạnh phúc riêng và là những người bạn tốt của nhau.

Nữ ca sĩ 'Mưa bụi' từng yêu thầm Lý Hải, thành công với 2 nghệ danh - 4

Hoàng Châu và Lý Hải từng kết hợp ăn ý trong các sản phẩm âm nhạc.

Hiện tại, Hoàng Châu không còn đi diễn nhiều mà tập trung vào chăm sóc gia đình nhỏ. Tổ ấm của cô và ông bầu Đồng Đăng Giao tràn ngập tiếng cười với sự chào đời của con trai nhỏ. Thỉnh thoảng, nữ ca sĩ thực hiện một số sản phẩm và phát hành trực tuyến để dành tặng cho những người yêu mến giọng hát của mình.

(Theo VTC)

Ca sĩ Yến Khoa ‘Mưa bụi’ hát bolero ngọt lịm lui về sống kín tiếng

Ca sĩ Yến Khoa ‘Mưa bụi’ hát bolero ngọt lịm lui về sống kín tiếng

Dù là Yến Khoa 'Mưa bụi' hát bolero ngọt lịm hay Hoàng Châu tiêu biểu nhất cho giai đoạn nhạc Việt mì ăn liền, nữ ca sĩ vẫn 2 lần chạm đến đỉnh cao trong nghề trước khi lui về sống kín tiếng.