Ca khúc Ảo giác được sáng tác bởi nhạc sĩ Đạt Dope (em trai của Evy), sáng tác lời Rap Gonzo. Ra mắt MV này sau thành công ở Rap Việt, Evy mong muốn có thể xây dựng hình ảnh riêng, một chất riêng trong lòng khán giả.

{keywords}
Nữ ca sĩ Evy cho biết cô không quá áp lực khi ra mắt khán giả ở tuổi 26.

Nữ ca sĩ cho biết cô không quá áp lực khi ra mắt khán giả ở tuổi 26 - độ tuổi khá "cứng" nếu so với lứa ca sĩ trẻ trong V-pop hiện nay. Cô kể bản thân từng tham gia 4-5 cuộc thi hát nhưng đều trượt từ "vòng gửi xe". Nhiều lúc cô nhụt chí, tự hỏi con đường này có dành cho mình hay không? Phải chăng việc liên tục thất bại ở các cuộc thi là dấu hiệu báo cho Evy biết bản thân nên từ bỏ, trở về cuộc sống đời thường? Tuy nhiên, mỗi lần có ý định từ bỏ, một cơ hội mới với tín hiệu tích cực lại đến với cô. Cuối cùng, Evy quyết định "đâm lao thì phải theo lao", sẽ hát đến khi nào già, không ai nghe cô hát nữa mới thôi.

Evy tiết lộ bắt đầu thích xem ca nhạc từ năm 2 tuổi. Gia đình cũng tạo điều kiện cho cô theo đuổi đam mê ca hát. Tuy nhiên, Evy chưa có cơ hội được theo học trường nghệ thuật chính chuyên. Cô học ngành marketing, từng làm công việc văn phòng. Evy từng trải qua giai đoạn thất nghiệp, khó khăn về tài chính.

{keywords}
Nữ ca sĩ được chú ý ở Rap Việt ra mắt MV Ảo giác

"Đó là khi ba tôi vừa qua đời, tôi bị công ty cho thôi việc. Không thể tự chống đỡ thêm, tôi dọn về nhà sống với mẹ. Thời điểm đó, tôi không bao giờ có tiền, chỉ có nợ. Người ta đòi nợ nhưng tôi luôn phải xin khất vì không có tiền trả. Thậm chí, tôi muốn đi đâu cũng nhờ bạn bè hoặc em trai đưa đón", cô nói.

Sau thời gian gặp khó khăn về tài chính, nữ ca sĩ bắt đầu cân bằng lại cuộc sống và có cơ hội theo đuổi đam mê âm nhạc. "Người ta nói rằng nếu bạn không có điều kiện, đam mê sẽ trở thành món nợ trên vai bạn. Bạn không vứt đi được, nhưng cũng không muốn đeo món nợ trên vai suốt cuộc đời được, quá nặng nề. Tôi may mắn có cơ hội nuôi dưỡng, phát triển đam mê thay vì biến nó thành món nợ trên lưng. Vì vậy, tôi quyết định theo đuổi nghề ca hát đến cùng", giọng ca 9X chia sẻ.

Chia sẻ về cơ duyên kết hợp với Evy, rapper Gonzo cho biết: "Đây là sản phẩm đầu tiên tôi ra mắt sau Rap Việt nên tôi rất hy vọng và đầu tư tâm huyết vào sản phẩm này. Tôi và Evy đã quen nhau từ lâu, mình cũng rất ấn tượng với giọng hát của Evy qua nhiều sản phẩm như Em ơi cứ vui, hay Crazy … và đặc biệt trong chương trình Rap Việt. Ngay khi nhận được lời mời của Evy ở chương trình Rap Việt, tôi đã nhận lời và viết lời ngay từ thời điểm đó. Tôi cũng rất chăm chút cho lời rap cũng như MV lần này cùng Evy nên rất hy vọng mọi người sẽ ủng hộ sản phẩm lần này".

MV Ảo giác vừa được phát hành tối 19/4. 

Trong chương trình Rap Việt mùa 1 năm 2020, Evy gây ấn tượng khi hỗ trợ em trai Đạt Dope trong ca khúc Bước. Cũng trong vòng Bứt phá, Evy một lần nữa thể hiện giọng hát trong tiết mục Trăm nghe không bằng thấy của F (đội Wowy). Nữ ca sĩ được nhận xét là nhân tố thổi hồn vào bài thi, góp phần không nhỏ trong sự thành công của tác phẩm.

Không chỉ vậy, trước đây Evy từng góp mặt và góp giọng trong một số sản phẩm âm nhạc nổi tiếng như Em ơi cứ vui (Touliver – SlimV), Krazy (Binz), Chị ngã em nâng (Bích Phương).

 

 T.Lê 

Dàn rapper đình đám của 'Rap Việt' hát xuyên đêm

Dàn rapper đình đám của 'Rap Việt' hát xuyên đêm

Đêm nhạc quy tụ 4 cái tên đình đám từ chương trình Rap Việt gồm Ricky Star, 16 Typh, R.Tee và Yuno Bigboi đã "đốt cháy" sân khấu với những bản rap cá tính khiến khán giả có mặt "đứng ngồi không yên".