Như Quỳnh và Tâm Đoan vui mừng vì đã 5 năm, cả hai mới lại tham gia một chương trình ca nhạc. Mấy năm qua, Tâm Đoan ít xuất hiện, thưa vắng hoạt động nghệ thuật để tập trung phát triển kinh doanh.

Tại chương trình, Như Quỳnh và Tâm Đoan chia sẻ suy nghĩ thật về nhau. Thời mới vào nghề, Tâm Đoan xem Như Quỳnh là thần tượng, sau này may mắn trở thành đồng nghiệp, bạn bè thân thiết của đàn chị.

"Mối quan hệ giữa chúng tôi không chỉ là nghệ sĩ với nghệ sĩ mà hơn thế nữa là chị em của nhau. Có những chuyện sau cánh màn nhung, chỉ chị em chúng tôi biết về nhau", Tâm Đoan nói.

{keywords}
Như Quỳnh và Tâm Đoan.

Chuyển chủ đề về tình nghệ sĩ, Như Quỳnh nói khán giả hay đặt giả định rằng nghệ sĩ cùng giới giải trí không có tình thương hay đố kỵ nhau? Tâm Đoan suy nghĩ thế nào?, trước câu hỏi bất ngờ này, Tâm Đoan hỏi ngược: ''Vậy là người đi trước, chị có từng áp lực khi sau chị có em và nhiều nữ ca sĩ khác không?''. Như Quỳnh phản hồi: "Thật sự, chị không thấy áp lực. Chị đã từng bước lên vị trí trên đỉnh, giữ được vị trí ấy càng khó hơn. Đôi khi, chị thấy rất cô đơn và lạnh lẽo ở đó.

Nhưng ngược lại, chị vẫn là chính mình. Chị học không chỉ ở các bậc tiền bối mà cả những người cùng lứa, các bạn đi sau. Học hỏi không bao giờ là đủ, càng học càng thấy mình nhỏ bé như hạt cát bên bờ biển".

Cũng trong chương trình, Tâm Đoan bày tỏ thần tượng Như Quỳnh và thừa nhận vẫn chịu áp lực người đến sau trước các đàn chị cùng dòng nhạc. "Dù vậy, tôi mong khán giả an tâm rằng giữa chị em chúng tôi chẳng những không có sự đố kỵ mà trái lại, chúng tôi yêu nhau hơi bị nhiều!", cô nói.

Dù vậy, ca sĩ không xót xa tự thán: "Đời người vốn đã ngắn, đời nghệ sĩ chúng tôi còn ngắn hơn nữa. Ai cũng dành hết tuổi thanh xuân, những gì hay nhất, đẹp nhất của mình cho sân khấu. Nhưng khi nghệ sĩ qua thời đỉnh cao, khán giả lại thường chê bai, quên lãng họ".

Như Quỳnh tự nhận, thời điểm hiện tại, nội lực của mình không "thâm hậu" như xưa, Tâm Đoan liền khẳng định Như Quỳnh vẫn "không phải dạng vừa", cụ thể nhan sắc ngày càng mặn mà hơn xưa.

Tâm Đoan nhận định Như Quỳnh là một trong số ít nghệ sĩ hải ngoại dám dấn thân vào trải nghiệm mới. Theo đó, Như Quỳnh hát từ cổ nhạc đến tân nhạc đều thành công. 

Lần gần nhất, Như Quỳnh đã hát rất thành công ca khúc Buồn làm chi em ơi, được cho là phiên bản nữ thành công nhất của bài này. Trong khi đó, bản gốc Buồn làm chi em ơi không phải Bolero thuần, bản phối cũng rất trẻ.

"Nhờ chị Như (tên thật ca sĩ Như Quỳnh - PV) mà các ca sĩ nữ sau này của dòng Bolero, dân ca quê hương có thể hát ca khúc này một cách trọn vẹn và đúng thể điệu của họ nhất. Thử hỏi làm sao chị không phải huyền thoại, tượng đài?", Tâm Đoan nói.

Như Quỳnh phản hồi hài hước: "Nói vậy thì hơi quá, chị không dám nhận. Tượng đài phải đứng một chỗ, trong khi chị cần phải đi show, đi diễn".

Kết chương trình, Như Quỳnh tiết lộ sẽ sớm thu một CD với Tâm Đoan.

Cẩm Loan

Ca sĩ Như Quỳnh nhan sắc thay đổi, làm mẹ đơn thân ở tuổi 50

Ca sĩ Như Quỳnh nhan sắc thay đổi, làm mẹ đơn thân ở tuổi 50

Từng được coi là một biểu tượng nhan sắc với vẻ đẹp tinh khôi, ca sĩ 'Người tình mùa đông' có sự thay đổi nhiều về ngoại hình ở tuổi 50. Ngoài ra, cuộc đời cô cũng nhiều thăng trầm.