Xem MV 'Hôm nay anh rất mệt'

Hôm nay anh rất mệt có giai điệu ballad nhẹ nhàng nên dù lời bài hát nặng trĩu tâm trạng nhưng người nghe không bị mệt mỏi, tiêu cực. Bài hát được cho là viết từ cảm xúc thật của chính Nguyễn Văn Chung.

Trong chia sẻ gần đây, Nguyễn Văn Chung thừa nhận hôn nhân đổ vỡ khiến anh day dứt, dằn vặt. Nhạc sĩ cho biết, những sáng tác của mình có thể buồn nhưng không có sự chỉ trích, chửi bới hay cãi vã mà hướng đến kết thúc tốt hơn cho cả hai, bình yên hơn cho cả hai. 

Quan điểm này nhất quán trong sáng tác và đời thường của Nguyễn Văn Chung. Trong MV Hôm nay anh rất mệt, anh cũng tự đóng chính, thể hiện hình ảnh của một người đàn ông độc bước giữa dòng người đông đúc, vội vã, nhịp sống vẫn diễn ra thường nhật. 

{keywords}
Nguyễn Văn Chung tự đóng MV. Ảnh: NVCC

Nguyễn Văn Chung dường như không muốn mọi người nhìn thấy khía cạnh này của mình, thay vào đó là một Nguyễn Văn Chung vẫn đang bước tiếp, tìm lại chính cảm xúc của mình và tìm nguồn cảm hứng âm nhạc mới. Khi mệt mỏi, anh thường một tìm góc riêng trong âm nhạc, sống với những nốt nhạc bên cạnh cuộc sống bề bộn, thăng trầm. Với nhạc sĩ, âm nhạc giúp anh hoàn thiện bức tranh đời mình. Vì thế, ngay cả khi khó khăn nhất, anh chưa từng nghĩ sẽ ngừng sáng tác. 

Hôm nay anh rất mệt là những gì Nguyễn Văn Chung muốn giãi bày sau biến cố gia đình cũng như khéo léo cho khán giả biết tình trạng hiện tại. Giọng hát của Ngô Thành Dương (nghệ danh Indie là Dig DiDzay) cũng rất phù hợp với Hôm nay anh rất mệt. Anh hát giàu tự sự, mộc mạc, không quá nắn nót hay được chỉnh sửa nhiều, giúp ca khúc thêm nhẹ nhàng, lắng đọng. 

Cẩm Lan 

Ca khúc dang dở khi Mai Phương chia tay cuộc đời ngắn ngủi

Ca khúc dang dở khi Mai Phương chia tay cuộc đời ngắn ngủi

Trong từng lời bài "Tiếng đàn của thiên sứ", Nguyễn Văn Chung cài cắm những thông điệp viết riêng cho Mai Phương.