MV "Tình yêu đam mê":

Tối 13/7, như thứ Sáu hàng tuần, Lam Trường phát hành tập 7 "Tình yêu đam mê" của dự án "Lam Trường 9pm live" mùa thứ hai.

Ít ai biết, gắn với bài "Tình yêu đam mê" là một kỷ niệm buồn không thể quên của Lam Trường.

Ở thời đỉnh cao nhất của sự nghiệp, Lam Trường vẫn không chủ trương lập fanclub cho mình nhưng người hâm mộ đã tự thành lập các fanclub ở khắp mọi miền đất nước.

Có một fan nữ quê ở Đồng Nai, học đại học ở TP. HCM rất hâm mộ Lam Trường. Lần nào họp fan, cô cũng mang rất nhiều thức ăn cho fanclub và Lam Trường.

{keywords}
Cái chết của fan nữ là kỷ niệm buồn mà Lam Trường cả đời không quên.

Như thói quen mỗi cuối tuần, cô bạn này về quê thăm gia đình, trên đường về không may gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng. Nghe tin dữ từ trưởng fanclub, Lam Trường lập tức đi bệnh viện nhưng đến nơi thì cô gái đã qua đời vì chấn thương quá nặng. 

Gia đình kể lại, lúc hấp hối, cô bạn này vẫn luôn miệng gọi "Anh Hai", mong được gặp Lam Trường lần cuối vì biết mình không thể qua khỏi.

Sau đó, Lam Trường được gia đình đưa về nhà thăm phòng cô gái. Nam ca sĩ nghẹn ngào nhìn toàn bộ căn phòng ngập tràn hình ảnh, nhãn dán, các bài báo về Lam Trường được cắt dán cẩn thận. Trong phòng còn có nhiều CD, băng cassette nhạc Lam Trường và những con thú nhồi bông định tặng thần tượng. Trong căn phòng của cô gái, gần như không thiếu thứ gì liên quan đến Lam Trường.

Lam Trường còn được cầm trên tay quyển số mà fan nữ này dùng để chép lời từng bài hát của anh, dưới mỗi bài đều có phần cảm nhận riêng của cô gái về ca khúc đó. Và bài cuối cùng chính là ca khúc “Tình yêu đam mê” chỉ mới chép lời, chưa kịp ghi cảm nhận.

Cái chết của fan nữ và câu chuyện mà Lam Trường chứng kiến hôm đó khiến anh suy sụp trong thời gian dài. Anh bị ám ảnh, trầm cảm nặng, tự dằn vặt bản thân, cảm giác mình đã nợ cô gái một ân tình quá lớn.

Nhờ sự động viên của fanclub, Lam Trường mới bình tâm, tìm lại được ý nghĩa của ca hát.

{keywords}
"Thiên vương" Trương Học Hữu là thần tượng thời thanh xuân của Lam Trường.

“Tôi chưa bao giờ nói với ai về chuyện này bởi đây là một câu chuyện quá đau lòng. Tuy nhiên, khi làm mùa 2 của "Lam Trường 9pm live", tôi nghĩ là mình mắc nợ người fan yêu quý này cũng như những người hâm mộ mình quá nhiều.

Nếu không có những sự ủng hộ, những tình cảm ấy, sẽ không bao giờ có một Lam Trường như ngày hôm nay. Vì vậy, tôi quyết định đưa bài hát "Tình yêu đam mê" vào dự án như một món quà đặc biệt dành tặng cho người fan đã mất, cũng như tặng cho những khán giả đã gắn bó với tôi trong suốt hơn 20 năm qua.

Chính những tình cảm này đã giúp tôi kiên định với nghề dù không ít lần phải chông chênh trước nhiều biến đổi của thị trường âm nhạc.

Đó cũng là lý do tôi luôn luôn cố gắng để mang đến cho các fan những sản phẩm tốt nhất, đồng thời phải luôn giữ được hình ảnh thật đẹp để các fan có thể tự hào về mình”, Lam Trường tâm sự.

“Tình yêu đam mê” là ca khúc nhạc Hoa lời Việt, được nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện viết lời và nhạc sĩ Hoàng Nhã phối mới. Bản gốc vốn là một trong những hit lớn nhất của Trương Học Hữu.

MV “Tình yêu đam mê” trong dự án "Lam Trường 9pm live" có giai điệu dễ gần và bắt tai hơn bản cũ. Lam Trường xử lý cũng chậm rãi, trầm lắng hơn nhờ trải nghiệm buồn không thể quên.

Gia Bảo

Lam Trường không kịp về tập show tưởng nhớ Huỳnh Phúc Điền

Lam Trường không kịp về tập show tưởng nhớ Huỳnh Phúc Điền

Vừa gặp sự cố mất giấy tờ cách đây ít lâu, Lam Trường lại bị gián đoạn lịch trình sau khi nhân viên hãng bay Đài Loan đình công.