Sau 4 mùa phát sóng, mùa 5 chương trình Giọng ải giọng ai sắp trở lại với nhiều thay đổi mới lạ. Tuy nhiên, điều giữ nguyên là bộ 3 Đại Nghĩa, Trường Giang, Trấn Thành vẫn “cầm trịch” các vị trí quan trọng: MC và bình luận viên cố định.

Tại buổi công bố lịch phát sóng chương trình chiều 20/6, Đại Nghĩa, Trường Giang hài hước giao lưu, chia sẻ với khách mời. Vì bận lịch trình cá nhân, Trấn Thành không thể tham gia sự kiện.

{keywords}
Đại Nghĩa, Thế Khương (Giám đốc sản xuất chương trình), Trường Giang giao lưu cùng khách mời tại buổi ra mắt Giọng ải giọng ai mùa 5.

Giám đốc sản xuất chương trình Trần Thế Khương cho biết, Giọng ải giọng ai mùa 5 có 3 thay đổi lớn. Thứ nhất, mỗi đội sẽ có quyền giữ 1 thí sinh tiềm năng đến cuối chương trình, buộc đội đối thủ không được loại. Thứ hai, đội loại được nhiều thí sinh hát dở hơn sẽ giành được quyền chọn thí sinh song ca ở vòng cuối. Thứ ba, khi khách mời loại trúng thí sinh hát hay phải tự bỏ ra 2 triệu để gửi tặng thí sinh đó.

Luật khách mời phải tự bỏ tiền túi gửi cho thí sinh gây nhiều tranh cãi khi vừa công bố. Không ít người quan ngại vì Giọng ải giọng ai là chương trình ăn khách, được phát sóng trên truyền hình, gồm nhiều đối tượng khán giả, trong đó có cả thiếu nhi nhưng lại xuất hiện vấn đề tiền bạc, ăn thua.

Đại diện chương trình cho hay việc khách mời phải bỏ tiền túi này thực chất là để khích lệ những giọng ca tài năng chứ không nhằm mục đích cá cược hay ăn thua. Hơn nữa, chương trình không đưa tiền mặt ngay tại sân khấu mà chỉ trao tấm bảng tượng trưng, thí sinh sẽ nhận tiền phía trong cánh gà.

Ngoài ra, anh Trần Thế Khương cho biết thêm, luật mới này góp phần giúp khách mời cẩn trọng và có trách nhiệm hơn với lựa chọn của mình. Anh tin rằng với luật chơi mới, Giọng ải giọng ai mùa 5 sẽ tăng phần kịch tính, hấp dẫn.

{keywords}
Trường Giang giữ vai trò bình luận viên cố định cùng Trấn Thành trong Giọng ải giọng ai.

Tại sự kiện, Trường Giang chia sẻ điều khiến anh gắn bó với Giọng ải giọng ai suốt 5 mùa là bởi tính giải trí của chương trình. Nếu ở các chương trình khác, nghệ sĩ phải lăn xả, có nhiều áp lực thì tại đây, anh cảm thấy thoải mái. Mỗi số quay, anh và Trấn Thành luôn chờ đợi xem khách mời sẽ tung ra những “chiêu trò” gì để gây tiếng cười cho mình và khán giả.

“Bên cạnh niềm vui khi ngồi ghế bình luận, chúng tôi cũng suy nghĩ và tự tạo cho mình những điểm mới lạ. Vậy nên tôi đề xuất với ê-kíp cho các đội chơi quyền giữ lại một thí sinh mình cảm thấy tiềm năng đến cuối chương trình. Nhờ luật mới này mà các khách mời và thí sinh cảm thấy hưng phấn hơn khi tham gia” – Trường Giang nói.

{keywords}
Qua những ngày quay đầu, MC Đại Nghĩa khẳng định chương trình mùa này đặc biệt, hài hước hơn các mùa trước.

Dẫn dắt chương trình đến mùa thứ 5, MC Đại Nghĩa cho biết mình vẫn còn hứng thú bởi Giọng ải giọng ai giống như một sân chơi cho các nghệ sĩ, khách mời. Khi quay, mọi người luôn cảm thấy vui vẻ, không mang tính cạnh tranh. Hơn nữa, nam MC khẳng định vẫn luôn làm mới mình qua từng số phát sóng, để làm sao cho khán giả không chán, và mình cũng cảm thấy hứng thú với công việc đang làm.

Về việc chương trình quan tâm lượng view nên chỉ mời các ca sĩ, nghệ sĩ trẻ mà bỏ qua các tên tuổi gạo cội, đại diện ban tổ chức cho hay họ cũng từng ngỏ lời với các nghệ sĩ lớn, là thần tượng của nhiều thế hệ. Tuy nhiên, vì tính chất chương trình thiên về giải trí, không phù hợp nên một số nghệ sĩ lớn từ chối tham gia. Trong làng giải trí Việt có rất nhiều nghệ sĩ nên có thể họ chưa thể kết nối hết và cũng đang cố gắng mời thêm các khách mời lớn để chương trình được đa dạng hơn.

Tại buổi ra mắt chương trình, Nhật Kim Anh, Ali Hoàng Dương, Đạt G, Otis cũng có mặt. Họ là những khách mời tham gia mùa 5 chương trình. Ngoài ra, Hồ Bích Trâm cũng khiến nhiều người bất ngờ khi giả làm thí sinh và “khoe” giọng hát của mình ngay tại sân khấu. Cô cho biết, vì giọng hát “dở đặc trưng” nên trước nay chưa từng hát trước nhiều người. Tuy nhiên, vì lời mời của ban tổ chức, cô chấp nhận hát trước báo chí, truyền thông.

Tập đầu tiên chương trình Giọng ải giọng ai mùa 5 sẽ chính thức lên sóng lúc 19h ngày 28/6 trên kênh HTV7.

Minh Tuyền

Ảnh: Minh Tuyền

Hari Won, Trường Giang tiết lộ Trấn Thành nghe nhạc Erik quên cả ăn

Hari Won, Trường Giang tiết lộ Trấn Thành nghe nhạc Erik quên cả ăn

 - Kỳ tài thách đấu tập 12 lên sóng với sự xuất hiện của khách mời là Hoa hậu Hoàn vũ Khánh Vân, Á hậu Kim Duyên và Á khôi Phương Linh đã đem lại nhiều tiếng cười cho khán giả.