“Khán giả ở nhà đừng làm theo lời khuyên của Thu Minh nhé”, Huy Tuấn nói.

Từ 33 thí sinh nhận được vé vàng ở vòng sơ tuyển, các giám khảo phải làm việc cật lực, thậm chí yêu cầu các thí sinh sát phạt nhau hết sức căng thẳng để chọn ra top 12 xứng đáng nhất cho mùa giải năm nay.

Ban đầu, Vietnam Idol 2016 bị người xem phàn nàn vì vòng loại kéo dài (5 tập thi) nhưng chỉ sau một tập của vòng Nhà hát, chương trình đã tìm ra top 12 cho năm nay. Chính điều này đã tạo nên thế đối đầu nảy lửa giữa các thí sinh trong việc tranh nhau giành suất vào vòng trong.

Trong vòng Nhà hát bao gồm hai phần thi nhỏ là hát nhóm và hát đơn. Ở phần ghi hình về quá trình chuẩn bị cho tiết mục của nhóm ‘Bốn con quạ’ – theo lời của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nhiều người xem đã không hài lòng về thái độ của thí sinh Thảo Nhi. Hành vi của Quán quân Học viện ngôi sao được đưa ra mổ xẻ, trở thành đề tài bàn tán khá nóng trên mạng xã hội.

{keywords}

Biểu hiện của Quán quân HVNS thu hút tranh luận đa chiều.

Cụ thể, trước khi đi đến thống nhất chọn bài Diamond, Thảo Nhi có đưa ra một gợi ý khác vì cho rằng Diamond không phải là bài dễ phô diễn mặc dù 3 người còn lại trong nhóm đều đồng tình chọn ca khúc này. Chiều ý Thảo Nhi, ba cô gái kia cũng cố gắng tập hát nhưng không thể bắt kịp bài lạ. Chính việc này khiến cho không khí trở nên căng thẳng và nhóm thí sinh này đã không thể tiếp tục luyện tập trong một khoảng thời gian.

Một nhóm quan điểm cho rằng Thảo Nhi là người có kinh nghiệm nhất trong nhóm, từng chiến thắng chung cuộc một gameshow truyền hình giải trí là Học viện ngôi sao nên cách nhìn bài của cô sẽ thấu đáo hơn. Một bộ phận khác chỉ trích Thảo Nhi hành xử kém chuyên nghiệp vì trong môi trường teamwork (làm việc nhóm), cá nhân phải phục tùng tập thể trong khi đó cô lại khăng khăng ép ba người còn lại theo ý của mình. Ngoài ra, cũng có không ít người tin rằng những cảnh quay cãi vã, căng thẳng trong team Thảo Nhi đều không có thật và đây chỉ là một phần nội dung ‘drama’ mà BTC đưa vào nhằm tăng sự kịch tính cho chương trình.

{keywords}

Cư dân mạng ‘tố’ BGK diễn khi không chọn Thảo Nhi.

Tuy chưa thực sự ghi dấu ấn về khả năng ca hát nhưng cho đến thời điểm hiện tại, Thảo Nhi vẫn là cái tên rất được người xem chương trình quan tâm. Bởi lẽ chuyện một Quán quân bất chấp mọi thứ để đi thi lại từ đầu vốn dĩ xưa nay chưa từng thấy. Trong hai phần thi ở vòng Nhà hát, Thảo Nhi liên tục bị chê bai và nhận một phiếu phủ quyết từ NS Huy Tuấn. Cụ thể khi được giám khảo Thu Minh hỏi sẽ chọn và không chọn ai, Huy Tuấn thẳng thừng cho hay mình chọn Janice Phương và không chọn Thảo Nhi.

Cư dân mạng lập tức bắt bẻ nhạc sĩ gạo cội: “Anh Huy Tuấn giả vờ loại Thảo Nhi đấy chứ trong lòng còn lâu”. Vì còn nhớ hồi Học viện ngôi sao mùa thứ hai, chính nhạc sĩ Lạc bờ đã góp một phần lớn trong việc thị phạm và đào tạo Thảo Nhi, đưa cô bé 19 tuổi lên vị trí quán quân chung cuộc. Do đó hành động dứt khoát không chọn Thảo Nhi của NS Huy Tuấn được ví như ‘gậy ông đập lưng ông’.

Đánh giá về chất lượng thí sinh, NS Huy Tuấn cho rằng: “Mặt bằng thí sinh năm nay quá mạnh, nhất là các bạn nam”. Thực tế thì trong các vòng thi vừa qua, đã có rất nhiều thí sinh nam nổi trội rải đều hầu khắp các yếu tố: ngoại hình, giọng hát, âm sắc, kỹ thuật, cá tính… Chẳng hạn như về ngoại hình, thí sinh Tùng Dương đang liên tục tạo được hiệu ứng tốt trong cộng đồng khán giả trẻ xem Vietnam Idol nhờ vào vẻ đẹp trai nổi bật. Tuy nhiên, cũng vì vẻ ngoài điển trai mà chàng du học sinh người Anh bị khán giả nghi ngờ được giám khảo ưu ái.

Tại vòng sơ tuyển, trước khi trao vé vàng cho Tùng Dương, Thu Minh từng khẳng định cô không cổ xúy thực trạng hot boy làm ca sĩ. Cô còn cho rằng câu “Em đẹp em có quyền” là một câu nói đùa nhưng đang bị ‘lộng giả thành chân’. Điều này khiến khán giả tin rằng BGK chú trọng giọng hát hơn là ngoại hình của thí sinh.

Nếu so sánh thực lực của Tùng Dương với dàn thí sinh nam của cuộc thi thì anh lại kém hẳn. Thế nhưng sau hai phần trình diễn ở vòng Nhà hát, Tùng Dương nhận nhiều lời khen và được chọn vào vòng trong dễ dàng. Điều này là nguyên do những bình luận chê bai Tùng Dương, nghi BGK thiên vị trai đẹp của cư dân mạng xuất hiện trên fanpage chương trình.

{keywords}

Thời trang “lạ” đổ bộ trong vòng Nhà hát Vietnam Idol 2016

Trong phần nhận xét hai chàng trai có màu sắc khá tương đồng là Minh Trị và Việt Thắng, Thu Minh chê chàng trai đến từ Hải Dương sa sút phong độ. Việt Thắng bèn giải thích do ca khúc mới tập nên anh chưa thuộc lời. ‘Nữ hoàng nhạc Dance’ nghe vậy liền ‘chia sẻ’ kinh nghiệm: “Nếu em không thuộc lời bài hát thì em … bịa luôn. Khoản bịa lời em tốt không? Chị thì tốt lắm. Hầu như bài nào cũng nói về tình yêu nên nếu không thuộc lời, em cứ chêm vào ‘I love you’ hoặc ‘I can’t live without you’ là được”. NS Huy Tuấn thấy vậy liền cảnh giác khán giả xem đài: “Khán giả ở nhà đừng làm theo lời khuyên của Thu Minh nhé” khiến nữ ca sĩ Just love cười nghiêng ngả.

Gia Bảo